Văn hóa xe, - 17/06/2024 09:32 AM
Sau 17 năm có mặt trên thị trường, mẫu xe Nissan GT-R mang tính biểu tượng đã chính thức bị ngừng sản xuất.

Sau các thông tin đồn đoán, Nissan đã công bố việc khai tử mẫu xe GT-R thế hệ R35 sau 17 năm tồn tại trên thị trường. Trước đó, hãng đã tung ra 2 phiên bản kỷ niệm là GR-R Skyline Edition và Takumi Edition với số lượng giới hạn.

huyen-thoai-nissan-gt-r-chinh-thuc-dung-san-xuat

Theo đó phiên bản Skyline Edition được xây dựng dựa trên mẫu "Premium" cơ bản và chỉ có duy nhất màu Bayside Blue cùng với nội thất màu xanh lam, đi kèm mức giá quy đổi khoảng 3.3 tỷ đồng. Còn với bản Takumi sẽ có nhìu điểm nhấn hơn.

huyen-thoai-nissan-gt-r-chinh-thuc-dung-san-xuat huyen-thoai-nissan-gt-r-chinh-thuc-dung-san-xuat

Cụ thể, Takumi được phát triển dựa trên GT-R T-Spec 2024, có màu ngoại thất Midnight Purple, phanh Ceramic Carbon thể thao, mâm đúc NISMO 20 inch của thương hiệu RAYS, hệ thống cân bằng điện tử do NISMO tinh chỉnh, ốp vòm bánh xe rộng hơn.... Phiên bản này còn có dòng chữ màu vàng ghi tên những người kỹ sư tạo nên chiếc GT-R huyền thoại, xe có giá quy đổi gần 3.9 tỷ đồng.

huyen-thoai-nissan-gt-r-chinh-thuc-dung-san-xuat huyen-thoai-nissan-gt-r-chinh-thuc-dung-san-xuat

Cả hai phiên bản cuối cùng này của Nissan GT-R đều trang bị động cơ V-6 tăng áp kép, dung tích 3.8 lít, công suất 565 mã lực, mô-men xoắn 637 Nm đi kèm với hộp số ly hợp kép sáu cấp và hệ dẫn động bốn bánh.

huyen-thoai-nissan-gt-r-chinh-thuc-dung-san-xuat

Nissan GT-R từng gây chấn động thế giới trong thời gian dài khi có mức hiệu suất vượt xa so với bán đầu. Chiếc này đã và đang được đặt biệt danh "quái vật Godzilla". GT-R cũng trở thành niềm tự hào của ngành ô tô Nhật Bản và là một trong những biểu tượng văn hóa JDM nổi tiếng.

huyen-thoai-nissan-gt-r-chinh-thuc-dung-san-xuat

Tuy nhiên, những khó khăn về tài chính, các đối thủ liên tục trình làng những chiếc xe hiệu suất tốt hơn, giá dễ chịu hơn, chậm đổi mới đã khiến Nissan GT-R đã không còn sức hút lớn. Trong thời gian qua mẫu xe JDM này chỉ được nhận các bản cập nhật và hai lần nâng cấp với những thay đổi không đáng kể.

huyen-thoai-nissan-gt-r-chinh-thuc-dung-san-xuat

Nhưng, một đại diện cấp cao của Nissan cho biết GT-R sẽ không hoàn toàn biến mất, và sẽ phát triển R37 GT-R, đây cũng là dòng GT-R điện đầu tiên sở hữu các công nghệ mới có vai trò quan trọng trong công cuộc điện hóa dải sản phẩm của hãng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.