Văn hóa xe, - 28/10/2021 11:35 AM
Hãng siêu xe nước Ý đang dần kết thúc kỷ nguyên của mẫu xe huyền thoại Huyara, thay vào đó là sự ra mắt cho một mẫu xe mới mang mã nội bộ C10 - được ví như “người kế nhiệm của thần gió”, có vẻ ngoài được chế tạo dựa trên dòng xe chỉ dành riêng cho đường đua Huyara R.

Tất nhiên, mọi thứ vẫn chưa được tiết lộ, nhưng tin tức rõ ràng nhất cho đến nay về chiếc hypercar chưa được đặt tên này là nó được trang bị khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6.0 lít, được Mercedes-AMG đặc biệt chế tạo. Khối động cơ này đã tốn sáu năm để phát triển nhằm đảm bảo việc sản sinh ra công suất và mô-men xoắn tuyệt vời mà vẫn tối ưu được khối lượng của xe. Chiếc xe cũng được trang bị với hộp số sàn sáu cấp hoặc hộp số tuần tự thế hệ mới.

horacio-pagani-tiet-lo-ve-the-he-sieu-xe-tiep-theo-cua-pagani

‘’Một số khách hàng không mua Huyara vì hãng không trang bị số sàn. Họ không quan tầm về hiệu suất thuần túy của chiếc xe, cái họ cần chính là cảm giác mà chiếc xe này đem lại khi cầm lái", Horacio Pagani, nhà sáng lập kiêm ông chủ của Pagani cho biết. Với câu nói này, Pagani xác nhận ưu điểm của mẫu xe sắp tới là việc khối lượng được giảm hơn là tăng mã lực xe. Nên việc chiếc hypercar này mạnh hơn phiên bản tiền nhiệm Huyara 40 mã lực là điều không thể xảy ra, hãng cũng không quá bận tâm tiết lộ nó sẽ không vượt quá 888 mã lực.

"Hãy nhìn vào Gordon Murray Automotive T.50, nó đều được bán hết mặc dù chỉ có khoảng 650 mã lực. Chiếc xe đó rất nhẹ, cũng trang bị hộp số sàn và động cơ V12. Bạn không cần phải sản xuất một chiếc xe có tới 2.000 mã lực mới có thể khiến cho người lái cảm thấy hứng thú".

Bên cạnh đó Horacio Pagani còn dẫn đến một chủ đề đáng quan tâm khác: Xe điện.Những chiếc xe điện thường rất nặng do pin của chúng, đây cũng là vấn đề đang xảy ra với Pagani. Một chiếc Pagani chạy hoàn toàn bằng điện được cho là sẽ ra mắt vào năm 2024, nhưng có vẻ như sự tập trung hiện tại của hãng xe nước Ý đều dành cho C10. Và cần phải nói rõ là đây không phải là một dòng xe hybrid. Không giống như Ferrari hay Lamborghini, Pagani không đòi hỏi chính phủ Ý hoặc EU dễ dàng trong việc giải quyết vấn đề liên quan đến khí thải.

"Tạm thời, chúng tôi vẫn chưa xin nhượng bộ và hãng hy vọng sẽ được tiếp tục như thế này. Nhưng nếu một ngày nào đó chúng tôi phải chuyển sang sản xuất hybrid thì chúng tối cũng sẵn sàng". Mẫu xe kế nhiệm Huayra sẽ ra mắt vào năm 2022 với kế hoạch dự tính khoảng 280 đến 300 chiếc được sản xuất.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.