Độ xe, - 16/01/2022 11:00 AM
Nếu Honda NSX Type S không đủ ngầu và mạnh, có lẽ bản độ mới của ARTA dành cho chiếc siêu xe Nhật Bản này sẽ khiến các chủ xe khó tính cảm thấy hài lòng.

Tại Tokyo Auto Salon 2022, hãng độ Nhật Bản ARTA đã ra mắt gói độ dành cho dòng siêu xe Honda NSX của thương hiệu xe nổi tiếng đến từ Nhật. Gói độ này chủ yếu nâng cấp về vẻ ngoài của xe chứ không tập trung vào cải thiện hiệu suất bên dưới nắp động cơ.

hang-do-nhat-ban-nang-cap-honda-nsx-voi-gia-khong-tuong

Đi vào chi tiết, Honda NSX sau khi qua tay ARTA sở hữu ngoại thất hầm hố và vuông vức hơn. Các vòm bánh xe được mở rộng tạo cho xe vẻ ngoài bề thế hơn trước. Bộ cản va trước được thiết kế lại với hốc gió tản nhiệt lớn hơn, kéo dài qua hai bên. Phía dưới là bộ líp cản trước mở rộng về phía đầu xe.

hang-do-nhat-ban-nang-cap-honda-nsx-voi-gia-khong-tuong

Hai bên thân xe được nâng cấp với bộ ốp lườn kéo dài xuống dưới. Cửa xe được làm lại với đường gân nối liền với phần vòm bánh xe mở rộng phía sau. Vòng ra sau đuôi, khu vực này có thêm bộ khuếch tán cỡ lớn cùng một cánh gió cố định đặt phía trên.

hang-do-nhat-ban-nang-cap-honda-nsx-voi-gia-khong-tuong

Điểm nhấn của gói độ đến từ bộ ống xả mới với bốn đầu ra đặt thành cụm 2x2, bao bọc bởi viền tròn bên ngoài. Dễ dàng nhận thấy rằng bộ ống xả này được thiết kế lấy cảm hứng từ ống xả của những chiếc hypercar đến từ thương hiệu Pagani.

hang-do-nhat-ban-nang-cap-honda-nsx-voi-gia-khong-tuong

Mui xe, trụ B, nắp xăng, nắp ca-pô cũng được ARTA thiết kế mới cho mẫu xe này. Tất cả các chi tiết nâng cấp bên ngoài của xe đều được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ. Bên trong, khoang lái của xe được bọc lại với da lộn, ốp sợi carbon và kim loại sơn bạc.

hang-do-nhat-ban-nang-cap-honda-nsx-voi-gia-khong-tuong

Theo công bố của ARTA, các chi tiết nâng cấp của hãng mang đến cho Honda NSX không chỉ giúp chiếc xe đẹp hơn mà còn tạo cho xe khả năng khí động học và tản nhiệt tốt hơn. Điển hình là bộ hốc thoát gió phía trên hốc bánh trước giúp giảm áp suất sinh ra trong vòm bánh xe. Phía sau, bộ cánh gió cùng khuếch tán gầm xe lớn hơn mang đến nhiều lực ép hơn khi xe vận hành ở tốc độ cao.

hang-do-nhat-ban-nang-cap-honda-nsx-voi-gia-khong-tuong hang-do-nhat-ban-nang-cap-honda-nsx-voi-gia-khong-tuong

Đáng tiếc rằng ARTA không nâng cấp sức mạnh cho xe. Xe vẫn được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, dung tích 3,5 lít kết hợp cùng hệ thống đẫn động lai điện với ba mô-tơ, sản sinh tổng công suất 573 mã lực và mô-men xoắn cực đại 645 Nm. Sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số ly hợp kép 9 cấp. Hai trong số ba mô-tơ điện được hãng đặt tại trục trước, biến chiếc xe trở thành xe dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

hang-do-nhat-ban-nang-cap-honda-nsx-voi-gia-khong-tuong

Cung cấp sức mạnh cho động cơ điện này sẽ là viên pin Li-ion dung lượng 1,3 kWh. Với sức mạnh nói trên, Acura NSX có khả năng tăng tốc lên 96 km/h trong vòng 2,9 giây trước khi đạt tốc độ tối đa ở mức 307 km/h. Xe có khối lượng khô ở mức 1.759 kg.

hang-do-nhat-ban-nang-cap-honda-nsx-voi-gia-khong-tuong

Tại thị trường Nhật Bản, gói độ của ARTA có giá lên đến 25,3 triệu Yên, tương đương 222.511 USD (khoảng 5,05 tỷ đồng). Giá bán của gói độ này gần bằng một chiếc Honda NSX khi mẫu siêu xe này có giá 27,95 triệu Yên (254.000 USD – 5,76 tỷ đồng) tại quê nhà Nhật Bản.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.