Toyota Land Cruiser VX 2022 bản kỉ niệm 70 năm có thiết kế hầm hố hơn
Trong khi khách hàng phải bỏ ra gần 5 tỷ đồng - bao gồm hơn nửa tỷ đồng 'bia kèm lạc' - để mua được Toyota Land Cruiser 2022 chính hãng thì các đơn vị nhập khẩu tư nhân đã đồng loạt đưa về Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông thuộc bản kỉ niệm 70 năm với hai sơn màu đen và trắng cùng một số thay đổi về thiết kế có mức giá hơn 6 tỷ đồng
Land Cruiser 2022 nhập chính hãng
Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông
Mức giá chênh lệch hơn 1 tỷ nhưng so với nhập chính hãng, tuy nhiên khách hàng có sẵn xe không phải đợi. Bên cạnh đó, ngoại hình của Toyota Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông bề thế hơn so với bản nhập Nhật, mặc dù trang bị có phần hơi thua thiệt.
Ngoại thất chiếc Toyota Land Cruiser VX 2022 bản kỉ niệm 70 năm này có nhiều điểm khác biệt dễ dàng nhận ra. Phần đầu xe thay vẫn là mặt ca-lăng với bốn thanh nan ngang mạ chrome sáng bóng và sơn tối màu hơn. Bao bọc xung quanh mặt ca-lăng là thanh ốp cỡ lớn với đường nét vuông vức tạo sự khác biệt cho xe.
Bên cạnh đó, Toyota còn bổ sung thêm khe hút gió bên dưới mặt ca-lăng, được ốp viền mạ chrome nhấn mạnh vẻ sang trọng hơn cho chiếc Land Cruiser bản kỉ niệm 70 năm này. Khe hút gió hai bên đi kèm với các cánh chia gió nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe. Cản trước với những đường gân cơ bắp hơn, hốc đèn sương mù nằm hai bên cũng được ốp viền mạ chrome.
Phần đuôi xe không khác biệt quá nhiều, tuy nhiên vẫn có nét cơ bắp, hầm hố hơn so với bản nhập Nhật nhờ cản sau bổ sung bộ khuếch tán với những đường nét gân guốc, kết hợp với ốp viền mạ chrome chạy ngang đuôi xe bao trọn cụm đèn phát quang trong hai hốc gió bên hông.
Điểm khác biệt ở ngoại thất chiếc Toyota Land Cruiser VX 2022 nhập Trung Đông này còn nằm ở trụ D của xe, với logo 70th Anniversary mang ý nghĩa kỉ niệm 70 năm lần đầu ra mắt Land Cruiser. Bên cạnh đó, phiên bản nhập Trung Đông này cũng có bậc cửa cố định liền với body xe – trong khi bản chính hãng là bậc cửa rời.
Xe được trang bị bộ la-zăng đa chấu kích thước 20 inch trong khi bản chính hãng sử dụng bộ mâm 18 inch 5 chấu. Nhờ đó, ngoại hình chiếc xe có phần cân xứng, mạnh mẽ hơn.
Tương tự bản chính hãng, chiếc Toyota Land Cruiser VX 2022 bản kỉ niệm 70 năm này có kích thước chiều dài × rộng × cao lần lượt là 4.985 × 1.980 × 1.945 mm. Chiều dài cơ sở của hai phiên bản đều giữ nguyên ở mức 2.850 mm. Trọng lượng không tải của xe lên tới 3.120 kg.
So với chính hãng, Toyota Land Cruiser 2022 bản kỉ niệm 70 năm bị cắt 1 số option
Không gian nội thất trên chiếc Toyota Land Cruiser VX 2022 Trung Đông không có nhiều sự khác biệt so với bản chính hãng, với thiết kế hiện đại của thế hệ mới. Ghế ngồi được bọc da cao cấp kết hợp cùng các chi tiết ốp gỗ như bệ trung tâm, tay nắm phía trong cửa và vô-lăng nhằm tăng vẻ sang trọng hơn cho xe.
Vô-lăng xe tích hợp các phím bấm như ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường, đàm thoại rảnh tay, tăng giảm âm lượng loa,… Phía sau vô-lăng là đồng hồ analog cùng màn hình kỹ thuật số với giao diện tiếng Anh, trong khi xe chính hãng sử dụng giao diện tiếng Việt.
Các trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản kỉ niệm 70 năm tương tự bản chính hãng như màn hình giải trí trung tâm với kích thước 12,3 inch tương thích với Android Auto và Apple CarPlay; kết nối Bluetooth và USB; hệ thống âm thanh JBL cao cấp với 14 loa; sạc không dây; phanh tay điện tử; cửa sổ trời;…
Điểm khác biệt trên trang bị ở Toyota Land Cruiser VX 4.0L 2022 nhập Trung Đông là chỉ có nút ECT Power (điều chỉnh cài số ở tốc độ với vòng tua cao nhất) trong khi bản Việt Nam là Drive Mode (lựa chọn các chế độ vận hành). Bên dưới là nút ECT 2N thay cho nút MTS ở Land Cruiser bán tại Việt Nam.
Nằm dưới màn hình là dãy nút bấm điều chỉnh cửa gió điều hòa, tuy nhiên có nhiều nút để trống cho thấy phiên bản này bị lược bỏ các chức năng sưởi/làm mát hàng ghế đầu tiên, sưởi vô-lăng. Ngoài ra, các nút chỉnh điện ở hàng ghế thứ ba cũng không có, người dùng phải chỉnh cơ khi gập ghế.
Gói an toàn Toyota Safety Sense trên Toyota Land Cruiser VX 2022 nhập Trung Đông vẫn không thay đổi gồm các tính năng như kiểm soát hành trình thích ứng; cảnh báo lệch làn đường; hỗ trợ đánh lái và giữ làn trong trường hợp khẩn; cảnh báo trước va chạm; nhận diện và cảnh báo người đi bộ, đi xe đạp;... Ngoài ra còn có camera lùi, 10 túi khí, cảm biến trước/sau, đèn pha tự động.
Không gian cốp của Toyota Land Cruiser 2022 còn “khiêm tốn”, tuy nhiên khi gập hàng ghế thứ ba xuống lại trở nên rất rộng rãi cho một gia đình để đồ trong hành trình dài.
Toyota Land Cruiser VX 2022 bản kỉ niệm 70 năm sử dụng động cơ hút khí tự nhiên 4.0L
Khác với phiên bản chính hãng được trang bị động cơ V6 3.5L tăng áp kép và hộp số tự đông 10 cấp, Toyota Land Cruiser 2022 nhập Trung Đông vẫn sử dụng động cơ V6 hút khí tự nhiên dung tích 4.0L cho công suất tối đa 271 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 385 Nm. Kết hợp với khối động cơ này là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
So với động cơ tăng áp kép, động cơ hút khí tự nhiên này yếu hơn đến 138 mã lực và mô-men xoắn thấp hơn 265 Nm. Mặc dù công suất không mạnh bằng động cơ V6 3.5L tăng áp kép, tuy nhiên động cơ này lại được đánh giá tốt về sự bền bỉ vốn nổi tiếng của Toyota.
Giá của nhiều mẫu xe Toyota đang tăng vọt trên thị trường ô tô đã qua sử dụng tại Nhật Bản do các nhà sản xuất ô tô đang phải vật lộn với tình trạng thiếu chip toàn cầu.
Với giá bán đắt hơn gần 2 tỷ đồng, Toyota Land Cruiser 2022 cũ vẫn được nhiều đại gia săn đón khi tình trạng xe đang khan hiếm và phải chờ dù mua “bia kèm lạc”.
Dù có giá bán ngang Lexus LX 600 song đại gia Việt sẵn sàng mua một chiếc Toyota Land Cruiser 2022 độ MBS nhờ sự độc lạ và sang trọng mà mẫu SUV này mang lại.
Matt Black là phiên bản đặc biệt dành cho mẫu Toyota Land Cruiser Prado 2022 trước khi hãng xe Nhật thay thế bằng thế hệ thứ năm.
Toyota và Lexus vừa ra thông báo dừng nhận đơn đặt hàng cho mẫu Land Cruiser 300 và LX 2022 do “cầu vượt cung”.