Khám Phá, - 13/05/2019 08:47 PM
Bên cạnh những chiếc xe đỉnh cao của tốc độ, giải đua thể thao hấp dẫn nhất hành tinh F1 còn có một đội phương tiện hỗ trợ thiện chiến không kém. Trong đó phải kể đến chiếc Safety car đứng đầu trong danh sách này. Kể từ năm 1996, FIA đã chính thức lựa chọn Mercedes làm nhà cung cấp Safety car cho Formula One và chiếc AMG GT R hiện tại là chiếc Safety car mạnh nhất lịch sử giải đấu này.

Trước tiên cần phải biết Safety car là gì. Safety car là phương tiện đi cùng suốt cuộc đua bất cứ khi nào mà Race Dicrector muốn giảm tốc độ cuộc đua vì lý do an toàn ví dụ sau một vụ tai nạn hay thời tiết xấu. Theo luật, safety car sẽ vào đường đua khi có một sự cố bất ngờ mà điều kiện không cho phép cuộc đua bị gián đoạn. chiếc xe sẽ dẫn đoàn đua cho đến khi vòng đua tiếp theo được đảm bảo sẵn sàng.

Chiếc safety car mùa giải F1 2018 là chiếc Mercedes AMG GT R với những công nghệ hiện đại nhất của hãng xe Đức, đương nhiên không tính đến chiếc xe đua F1 W10, là chiếc xe mạnh nhất của hãng này. Trái tim của chiếc xe là cỗ máy đặt trước 4.0 lít V8 biturbo cho công suất 585 mã lực và tốc độ tối đa đạt 318 km/h. Chưa từng có  một chiếc Mercedes AMG nào được trang bị nhiều công  nghệ đua nhiều đến như vậy cho một chiếc xe thương mại như AMG GT R. 

Cánh gió lớn trước và sau cho phép tăng độ rộng bám đường và khả năng điều khiển sâu để duy trì tốc độ vào cua lớn. Cản trước sẽ kích hoạt và điều khiển dòng khí cũng như kích hoạt hệ thống khí động học dưới thân xe. Cánh đuôi lớn và cản sau với bộ khuếch gió đôi sẽ giúp tăng hiệu suất khí động học và tối ưu hóa khi phanh. Bộ mâm nhẹ được thiết kế cho cảm giác lái động lực học tối đa. Bộ mâm cũng được sử dụng để kích hoạt khả năng đánh lái bánh sau, hệ thống kiểm soát lực kéo chín hướng và hệ thống treo cuộn tùy chỉnh đi kèm kiểm soát điện tử. 

Chiếc AMG GT R đã đáp ứng những điều kiện tiên quết cho một công việc  khó khăn tại một giải đấu thể thao tốc độ hàng đầu. Với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3.6 giây, chiếc xe có khả năng xử lý tình huống bất ngờ trên đường đua khi được yêu cầu ngay lập tức. 

Đội xe hỗ trợ tại Formula One bao gồm Safety car, Medical car và Support car đều được FIA lựa chọn xe của Mercedes. Đội ngũ này luôn là đội hậu cần đáng tin cậy và giúp giải đấu thành công một cách âm thầm và rất ý nghĩa.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.