Exciter 150 đang là mẫu hot nhất thị trường và được nhiều tín đồ độ xe mong muốn sở hữu. Thay đổi đáng kể so với thiết kế ban đầu, xe được độ hệ thống treo trước Ohlins dạng Upside Down vốn chỉ được trang bị trên những mẫu xe phân khối lớn. Đi kèm là hệ thống phanh Brembo 4 piston đối xứng, phanh đĩa đôi Brembo. Bộ mâm Rotobox bằng carbon được thiết kế riêng dành cho Yamaha R1M cũng được trang bị trên chiếc xe này. Ngoài ra, xe còn được trang bị chắn bùn trước làm từ sợi carbon.
Để có thể chế ngự được khả năng ổn định với kích thước bánh đồ sộ, chủ xe đã trang bị thêm bộ gấp của các xe phân khối lớn, được lấy từ Yamaha R6 khiến cho chiếc xe trông hầm hố và cứng cáp hơn.
Phía trên, phần đầu đèn đã được thay thế hoàn toàn. Với chiều dài phuộc dạng sport, chảng ba và ghi đông được thiết kế lại hoàn toàn bằng nhôm nguyên khối CNC. Với sức mạnh mà Exciter mang lại, chủ nhân cũng trang bị thêm hệ thống trợ lực tay lái hiệu Ohlins với 18 nấc chỉnh nặng nhẹ tùy ý.
Đồng hồ hiển thị nguyên bản cũng được thay đổi bằng đồng hồ Koso RX2N, mang lại vẻ cá tính, cũng như hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết. Hệ thống cùm phanh, cùm côn dầu cũng đã được thay đổi bằng thương hiệu Ohlins RCS 19, kèm theo đó là bình dầu rời Rizoma. Cùm công tắc trái phải Domino, bao tay Domino, gù xéo Rizoma…
Xe còn được trang bị đồng hồ LCD dùng để hiển thị vị trí số giúp chiếc xe trông cứng cáp và thể thao hơn.
Về phần đuôi xe, điểm nổi bật nhất là hệ thống treo sau với thương hiệu Ohlins đến từ Italy, làm tăng giá trị của chiếc xe, kết hợp hệ thống ống xả kép của MIVV gắn liền với cổ pô titan, mang lại sự phá cách, cũng như làm cân đối chiếc xe.
Chiếc xe cũng được vuốt đuôi nhọn với past biển số hiệu Rizoma tích hợp thêm đèn xy-nhan làm tăng thêm phần mạnh mẽ, hầm hố cho chiếc Exciter này.
Điểm đáng chú ý nhất là hệ thống chân phanh sau đã được thay đổi hoàn toàn, vị trí pen đạp phanh sau được dời lên ngay tại chân phanh, nhằm mang lại lực phanh tối đa cho người điều khiển. Điểm nổi bật đáng kể là lốc nồi trong suốt mang lại cái nhìn thích thú khi động cơ hoạt động.
Với lối thiết kế lạ mắt, Exciter độ khủng đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người đi đường, cộng đồng mạng về sự chịu chơi của chủ xe.
Chiếc Exciter 150 độ dưới đây được tóm gọn lại bằng các từ gọn gàng và rất đẹp. Để đạt được những điểm đó, người chơi Đồng Tháp đã phải tinh tế lựa chọn những món đồ chơi và phối màu sao cho hợp lí.
Sau một thời gian Honda ra mắt xe tay côn Livo BS6 2020 bản phanh tang trống tại Ấn Độ, thì mới đây Honda Livo BS6 2020 bản phanh đĩa đã chính thức ra mắt ở thị trường Nam Á với mức khởi điểm chỉ 74.256 INR (23,15 triệu đồng) nhằm cạnh tranh trực tiếp với Yamaha Exciter.
Mới đây, một chiếc Exciter đời 2010 4 số côn tay năm 2010 được rao bán với mức giá đủ mua một chiếc xe mới mà vẫn còn dư thêm tiền gắn thêm đồ chơi.
Tại triển lãm xe máy Art of Speed (AoS) 2019 diễn ra ở Malaysia, Yamaha Y15ZR hay còn gọi là Exciter 150 đã được “độ” lại với ngoại hình khá lạ mắt.
Một lần nữa sau những chặn đường GP trước đó diễn ra ở Bình Dương (2016), Cần Thơ và Đà Nẵng (2017), năm nay Yamaha phối hợp với Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam và Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao TP. Hồ Chí Minh tổ chức giải đua Yamaha GP tại trường đua Phú Thọ.