Văn hóa xe, - 12/12/2021 11:00 AM
Chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat đời 2015 này là chiếc đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Xe đã được độ lại ngoại thất theo phong cách cảnh sát Mỹ.

Về nước hồi năm 2016, chiếc Dodge Challenger Hellcat SRT này là một trong những chiếc Dodge Challenger thế hệ mới đầu tiên tại nước ta, bên cạnh một chiếc Challenger SRT 392 khác. Hai chiếc xe cơ bắp này về chung đợt với hàng chục mẫu siêu xe, xe thể thao được mang về nước trước sự kiện tăng thuế tiêu thụ đặc biệt diễn ra sau đó không lâu.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc

Sau này, khi dòng xe cơ bắp Mỹ đang ngày càng được ưa chuộng tại nước ta cùng mức giá bán “mềm” hơn do sử dụng máy nhỏ, những chiếc Dodge Challenger mới tiếp tục được đưa về nước trong vòng hai năm trở lại đây. Đa phần những chiếc Challenger về sau đều được trang bị động cơ Pentastar V6, dung tích 3.6 lít. Ngoài ra, còn có một chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat Widebody và một chiếc Challenger Super Stock dùng máy 6.2 được đưa về nước.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc

Quay lại với chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat 2015 độc nhất Việt Nam, xe có màu sơn nguyên bản là đen bóng khi được nhập về nước ta hồi đầu năm 2017. Trước đây, xe đã đừng được đổi màu với phong cách gỉ sét lạ mắt.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc

Hiện tại, ngoại thất của xe được nâng cấp nhẹ với decal hai màu trắng – đen theo phong cách xe cảnh sát Mỹ. Kiểu phối màu này được tô điểm vởi logo và các đường viền màu vàng chạy dọc thân xe.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc

Ở đầu xe, chiếc Dodge này cũng đã được chủ nhân nâng cấp nhẹ với bộ cản va bằng kim loại cỡ lớn, tương tự như phong cách của những mẫu xe cảnh sát cơ bắp đến từ Mỹ.  

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc

Xe được trang bị bộ mâm 14 chấu, sơn đen mờ với logo SRT đặt tại trung tâm. Hệ thống phanh sử dụng hệ đĩa phanh bằng thép, cùm phanh màu đỏ do Brembo cung cấp. Lốp xe được trang điểm với họa tiết SRT cùng đường kẻ màu vàng nổi bật.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc

Cụm đèn pha được đặt bên ngoài trong khi bên trong thực chất là cổ hút gió của động cơ với viền LED

Dodge Challenger SRT Hellcat là một trong hai bản hiệu năng cao hoàn toàn mới được thương hiệu xe cơ bắp Mỹ ra măt nhằm thay thế Challenger SRT-8 trước đây. Ở phiên bản Hellcat đầu tiên, Dodge trang bị cho mẫu xe cơ bắp này khối động cơ HEMI 6.2 lít siêu nạp, có khả năng tạo ra công suất lên đến 707 mã lực và mô-men xoắn 881 Nm.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc

Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn lên hộp số ZF 8 cấp, chiếc xe ở Việt Nam dùng hộp số ZF. Với hộp số này, khách hàng mua Challenger SRT Hellcat phải bỏ thêm số tiền 2.995 USD ở thời điểm đó. Hộp số tự động này có khả năng chuyển số trong khoảng 160 mili-giây.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc

Với 707 mã lực và 881 Nm mô-men xoắn, Dodge Challenger SRT Hellcat có được khả năng tăng tốc lên 96 km/h từ vị trí đứng yên trong 3,6 giây, lên 160 km/h trong 7,8 giay và hoàn thành đường chạy nước rút ¼ dặm trong 11,7 giây ở tốc độ 202 km/h.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc

Bên trong, khoang lái của xe được bọc da màu đen với màu tương phản màu đỏ nổi bật làm bằng da lộn. Hệ thống thông tin giải trí của xe được điều khiển thông qua màn hình giải trí Uconnect kích thước 8,4 inch mới. Màn hình này còn được sử dụng để điều chỉnh các hệ thống của xe như giảm chấn, kiểm soát lực kéo, độ phản hồi của hộp số và công suất động cơ.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-docLogo Hellcat đặc trưng được đặt tại trụ C của xe thay vì sau vòm bánh trước

Những chiếc Dodge Challenger SRT Hellcat được trang bị hai chìa khóa, một màu đen và một màu đỏ. Chìa khóa màu đen cho phép chủ nhân xe sử dụng sức mạnh chỉ 500 mã lực trong khi chìa khóa đỏ mang đến cho chủ nhân toàn bộ 707 mã lực của xe.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc

Tại thị trường nước ngoài, Dodge Challenger SRT Hellcat có giá bán khởi điểm từ 60.000 USD ở thời điểm nó được bán ra. Khi được đưa về Việt Nam, vì dung tích động cơ lên đến 6.2 lít nên chiếc xe có giá lên đến trên 6 tỷ đồng.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-docBộ ba xe cơ bắp đình đám: Chevrolet Camaro ZL1, Ford Shelby GT500 và Dodge Challenger SRT Hellcat

Dodge Challenger SRT Hellcat là đối thủ của hai mẫu xe cơ bắp Mỹ cực kỳ nổi tiếng đó là Ford Mustang Shelby GT500 Super Snake và Chevrolet Camaro ZL1. Tại nước ta, bộ ba siêu cơ bắp này đã có dịp hội ngội tại gallery của Tập đoàn Novaland tại TP. Hồ Chí Minh nhưng chiếc Shelby GT500 chỉ là bản thường chứ không phải bản Super Snake cao cấp nhất.

dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-docdodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-docdodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-docdodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-docdodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc dodge-challenger-srt-hellcat-tai-xuat-voi-kieu-do-doc

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.