Khám Phá, - 27/12/2015 03:30 PM
Ngành công nghiệp ô tô thế giới nói chung và của nước Mỹ nói riêng đã sản sinh ra những thương hiệu bốn bánh đẳng cấp về chất lượng, đóng góp không nhỏ đến thành tựu chung của ngành ô tô và đặc biệt là bề dày lịch sử hơn trăm năm rất đáng ghi nhận.

Những nhà sáng lập và lãnh đạo tài ba, đội ngũ sáng chế chuyên nghiệp và hệ thống sản xuất đủ sức phân phối khắp thế giới đã tạo nên giá trị của những thương hiệu ô tô trường tồn qua thời gian. Hãy cùng điểm qua các thương hiệu bốn bánh danh tiếng hơn trăm tuổi của nước Mỹ dưới đây.

Cadillac

Cadillac Fleetwood 1929.

Được thành lập từ năm 1902 bởi các nhà sáng lập William Murphy, Lemuel Bowen và Henry M.Leland với tiền thân từ Công ty sản xuất ô tô của Henry Ford – cha đẻ của nền công nghiệp ô tô hiện đại Mỹ thế kỷ 20, Cadillac là một trong những thương hiệu ô tô lâu đời nhất trên thế giới.

Cadillac DeVille 1972.

Tuy nhiên không lâu sau đó thì General Motors (GM) đã mua lại Cadillac vào năm 1909 và biến nó thành hãng sản xuất ô tô cao cấp của nước Mỹ vang danh khắp năm châu sau đó với quy mô dây chuyền sản xuất khổng lồ cùng những nâng cấp công nghệ tối tân từ bộ động cơ V8 cho đến phần khung xe bằng thép hay hệ thống điện trên xe cùng hộp số truyền động bằng tay.

Do được định vị là dòng xe cao cấp thượng hạng nên những thành tựu mới và hiện đại nhất đều được tập trung trang bị cho Cadillac để đưa giá trị của chiếc xe này lên đến hàng ngàn USD và là niềm tự hào đáng trân trọng của giới thượng lưu, quý tộc từ xưa đến nay.

Mẫu xe mới Cadillac CTS-V 2016. 

Buick

Hãng xe ít người biết tới này lại có “tuổi đời” không thua gì Cadillac và là một trong những thương hiệu ô tô được ưa chuộng tại Mỹ, trên cả Chevrolet hay Ford trong năm 2015. David Dunbar Buick chính là người sáng lập nên thương hiệu ô tô 112 tuổi này, đóng trụ sở tại Detroit, Mỹ.

Mẫu xe  huyền thoại Buick Skylark 1972.

Buick được GM mua lại vào năm 1908 và kể từ đó trở thành nhánh xe cao cấp quan trọng, đứng ngang hàng với những Cadillac, Pontiac, Oldsmobile. Những mẫu thiết kế xe và cách thức vận hành của Buick đã tạo nên nguồn cảm hứng cho dòng xe sang trọng, đẳng cấp một thời của nước Mỹ.

Nội thất của Buick-LaCrosse 2010.

Thị trường phục vụ của Buick chủ yếu là tại Bắc Mỹ, Mexico và sau này là Trung Quốc, Đài Loan. Lượng xe bán ra toàn cầu đạt hơn 1,17 triệu chiếc tính đến hết năm 2014 và đó vẫn là một kỷ lục đáng nể.

Buick Cascada 2016.

Ford

Trụ sở toàn cầu của Ford tại Dearborn, Michigan, Mỹ.

Danh tiếng của hãng xe “chào đời” năm 1903 này là điều không thể bàn cãi, tập đoàn ô tô của nhà sáng lập Henry Ford còn sở hữu hàng loạt các thương hiệu xe khác như Mazda, Lincoln, Volvo đồng thời góp cổ phần ở nhiều hãng xe nổi tiếng khác như Aston Martin, Tata Motors…

Ford Model T 1910.

Sự quyền uy của thương hiệu, chất lượng từ những mẫu xe đa dạng đậm phong cách Mỹ và thành tựu đóng góp nhân loại mà Ford gây dựng hơn 100 trăm năm qua chính là những giá trị cốt lõi, bền vững theo thời gian đưa Ford trở thành nhà sản xuất ô tô lớn nhất nhì tại Mỹ và đứng trong Top 5 toàn cầu.   

Chevrolet

Hai nhà đồng sáng lập Louis Chevrolet và William C.Durant.

“Khám phá những cung đường mới” (Find new roads) chính là slogan đi kèm với logo của thương hiệu ô tô lâu đời hơn trăm tuổi Chevrolet để thể hiện tinh thần luôn đổi mới, tiến tới phía trước và vượt trên mọi giới hạn.

Chiếc bán tải đời đầu của Chevrolet năm 1946.

William C. Durant sáng lập GM vào năm 1911 và Chevrolet là “đầu tàu” cho hãng xe lớn nhất nước Mỹ của thế kỷ 20. Kỷ nguyên huy hoàng của dòng xe bán tải và những mẫu SUV mạnh mẽ đã làm cho Chevrolet luôn dẫn đầu về doanh số bán hàng qua nhiều năm, riêng ở phân khúc xe thể thao với những Camaro hay Corvette huyền thoại thì tầm ảnh hưởng của thương hiệu Mỹ này đối với làng đua thế giới là không hề nhỏ.

Dù luôn là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford trong suốt nhiều thập kỷ qua, nhưng Chevrolet luôn biết cách chứng tỏ chỗ đứng của mình trong lòng người tiêu dùng bằng những mẫu xe hiện đại, hỗ trợ công nghệ tối tân và cả một phong cách rất “bụi” kiểu Mỹ.

Dodge

Dodge Brothers Model 30 năm 1919.

Mặc dù được thành lập từ đầu thế kỷ 20 nhưng đến năm 1914, Dodge mới chính thức tham gia sản xuất ô tô. So với vận hành kiểu mẫu gia đình như Ford hay được bán lại sớm cho công ty khác như Cadillac và Buick, Dodge có “cuộc đời” gian truân hơn khi trải qua hơn 100 năm hình thành và phát triển.

Các dòng xe của Dodge chủ yếu thiên về sedan, minivan và xe đua thể thao đậm bản chất Mỹ với sức mạnh không thể cưỡng nổi. Ở những thời điểm tưởng như Dodge sẽ không thể trụ vững trên bản đồ ô tô thế giới, thì hãng xe Fiat đã “dang tay” chào đón thương hiệu Mỹ gia nhập ngôi nhà lớn của mình vào năm 2009.

Tuy không có nhiều tiếng tăm như các đối thủ khác nhưng thị trường Dodge có mặt gần như toàn cầu ở Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương và khu vực Nam Mỹ. Hiện nay, Dodge được giới xe độ yêu thích vì khả năng xử lý linh hoạt và động cơ mạnh mẽ, đặc biệt đây còn là thương hiệu xe đua uy tín thường xuyên có mặt trên màn ảnh rộng của Hollywood. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.