Khám Phá, - 29/07/2021 02:22 PM
Siêu xe vốn là mặt hàng xa xỉ chỉ dành cho những dân chơi, đại gia giàu có. Tuy nhiên, màu sơn của siêu xe lại không hề như những mẫu xe sang hay xe phổ thông khác bởi hầu hết người chơi xe đều chọn những màu nổi bật.

Màu đen rất ít được lựa chọn trên siêu xe ở Việt Nam

Với những mẫu xe phổ thông, màu sơn thường rất đa dạng. Lên đến phân khúc xe sang và xe siêu sang, chúng ta dễ dàng nhận ra trắng, đen hay xanh dương sẫm là những màu được ưa chuộng nhiều hơn. Tuy nhiên, ở mảng siêu xe, màu sơn trắng và đen lại là hai màu khá hiếm.

sieuxemauden-cafeautovn-1

Nguyên nhân một phần xuất phát từ việc những màu sơn này không nổi bật bởi hầu hết những người chơi siêu xe thường thích được chú ý. Cũng chính vì thế màu sơn như vàng, cam, đỏ thường được lựa chọn nhiều, trong khi màu đen có số lượng chỉ đếm trên đầu ngón tay.

sieuxemauden-cafeautovn-2

Hãy cùng Cafeauto điểm lại những mẫu siêu xe màu đen độc nhất tại Việt Nam theo thời gian từng xe về nước.

 

1. Lamborghini Huracan LP610-4 đen từng của đại gia bitcoin

Ra mắt từ năm 2014, Lamborghini Huracan LP610-4 được nhiều đại gia Việt ưa chuộng nhờ mức giá “dễ thở” hơn Aventador LP700-4 cùng thiết kế thể thao, hiệu suất mạnh mẽ. Tuy nhiên từ khi chiếc Lamborghini Huracan đầu tiên về Việt Nam hồi năm 2015 đến nay mới chỉ có một chiếc duy nhất màu sơn đen.

sieuxemauden-cafeautovn-3

Xe được nhập về thông qua diện chính hãng, từng được trưng bày tại đại lý Lamborghini ở Hà Nội. Sau đó xe được mua lại bởi một đại gia bitcoin Sài thành nức tiếng thời bấy giờ. Sau một thời gian sở hữu đến năm 2019, đại gia này đã bán đi. Hiện xe thuộc sở hữu của một doanh nhân sinh sống tại TP.HCM.

sieuxemauden-cafeautovn-4

 

2 .  Ferrari 488 GTB màu đen độ Liberty Walk nổi tiếng cả Việt Nam

Bên cạnh Lamborghini Huracan LP610-4, Ferrari 488 từng là cái tên được rất nhiều đại gia Việt yêu thích khi được mệnh danh với tên gọi “siêu xe quốc dân” khi có đến khoảng trên dưới 20 chiếc tại Việt Nam. Chiếc đầu tiên khui công hồi tháng 2-2016, đến đầu năm 2017 chiếc 488 GTB màu đen này được nhập về và trưng bày tại một showroom tư nhân ở TP.HCM.

sieuxemauden-cafeautovn-5 sieuxemauden-cafeautovn-6

Đây cũng là chiếc Ferrari 488 GTB màu đen độc nhất Việt Nam đến thời điểm hiện tại khi mẫu xe này được khai tử và thay thế bằng F8 Tributo. Mãi đến tháng 3-2018, chiếc xe mới được đại gia Hà Nội tậu về và nâng cấp gói độ Liberty Walk giá trị không dưới 1 tỷ đồng. Hiện xe thuộc sở hữu của một dân chơi tại TP.HCM.

sieuxemauden-cafeautovn-7 sieuxemauden-cafeautovn-8

Không chỉ là chiếc 488 màu đen duy nhất của Ferrari tại Việt Nam, đây cũng là chiếc 488 độ Liberty Walk độc nhất vô nhị trên dải đất hình chữ S. Bên trong khoang nội thất của chiếc Ferrari 488 GTB màu đen độ Liberty Walk này là tông màu đen chủ đạo đi kèm các đường chỉ màu vàng tạo điểm nhấn cùng nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon.

sieuxemauden-cafeautovn-9 sieuxemauden-cafeautovn-10

 

3. Ferrari 812 Superfast màu đen của dân chơi Sài thành

Lộ diện tại Việt Nam hồi tháng 11-2019, siêu xe này được tậu về bởi một doanh nhân Hải Phòng, với giá bán chưa được tiết lộ. Đây là một trong hai chiếc Ferrari 812 Superfast tại Việt Nam, chiếc còn lại có màu sơn đỏ rất hiếm khi xuất hiện. Khoang nội thất của xe cũng được bọc da với màu đen chủ đạo.

sieuxemauden-cafeautovn-11

sieuxemauden-cafeautovn-12

Sau một thời gian sử dụng, chiếc Ferrari 812 Superfast màu đen được bán lại cho một dân chơi siêu xe có tiếng tại TP.HCM. Ngoài “siêu ngựa” này, anh còn sở hữu một chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 khác. Trước khi sở hữu bộ đôi siêu xe này, anh từng có chiếc Chevrolet Corvette.

sieuxemauden-cafeautovn-13

sieuxemauden-cafeautovn-14

 

4. Lamborghini Urus màu đen nằm chung nhà với McLaren 650S

Mặc dù là mẫu siêu SUV nhưng Lamborghini Urus cũng không ngoại lệ khi mà chỉ có một chiếc duy nhất màu đen trong khi số lượng Urus tại Việt Nam lên đến 14 chiếc. Xe được nhập về thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân từ tháng 3-2020, với giá bán khoảng hơn 20 tỷ đồng.

sieuxemauden-cafeautovn-15 sieuxemauden-cafeautovn-16

Xe được đặt về bởi doanh nhân Dương ‘Kon’ – một dân chơi xe có tiếng khi anh cũng sở hữu một trong hai chiếc McLaren 650S Spider độ Liberty Walk ở Việt Nam. Không chỉ ngoại thất với màu sơn đen, bộ mâm xe cũng được sơn đen đồng bộ với thân xe tạo nên kiểu dáng hầm hố, huyền bí hơn.

sieuxemauden-cafeautovn-17 sieuxemauden-cafeautovn-18

Khoang nội thất xe được bọc da cao cấp với tông màu chính là đen điểm xuyết bằng những đường chỉ màu đỏ. Chiếc Lamborghini Urus màu đen này có cấu hình 5 chỗ ngồi, hàng ghế sau không có trang bị màn hình gắn trên lưng ghế trước.

sieuxemauden-cafeautovn-19 sieuxemauden-cafeautovn-20

 

5. McLaren 720S màu đen từng của đại gia lan đột biến Sài thành

Cập bến Việt Nam hồi tháng 6-2020, chiếc McLaren 720S Spider này thuộc biến thể cao cấp nhất Performance với nhiều chi tiết làm từ chất liệu carbon. Chiếc siêu xe Anh quốc này được đặt về thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân với giá đồn đoán lăn bánh biển trắng gần 30 tỷ đồng. Hiện xe đang được rao bán bởi chính đơn vị nhập xe về, trước đó xe thuộc sở hữu của một đại gia chơi xe, chơi lan có tiếng ở TP.HCM.

sieuxemauden-cafeautovn-21 sieuxemauden-cafeautovn-22

Về cơ bản ngoại thất xe không có nhiều sự khác biệt với những chiếc McLaren 720S Spider khác tại Việt Nam. Một chi tiết được chủ nhân của xe nâng cấp ngay sau khi về nước là hệ thống ống xả đến từ thương hiệu Ryft – nhiều khả năng thuộc phiên bản Race Exhaust First Edition giới hạn 18 chiếc toàn cầu – trị giá khoảng 155 triệu đồng.

sieuxemauden-cafeautovn-23 sieuxemauden-cafeautovn-24

 

6. Ferrari F8 Tributo màu đen của doanh nhân Hà Nội bí ẩn

Về Việt Nam một cách khá bí ẩn từ tháng 11-2020 nhưng cho đến nay, chiếc Ferrari F8 Tributo này rất hiếm khi xuất hiện trên đường phố. Xe được đưa về Việt Nam thông qua đơn vị chuyên kinh doanh siêu xe, xe sang tư nhân từng nhập chiếc Lamborghini Urus màu đen. Ngay cả khi về showroom, chiếc xe vẫn khá ít người biết đến sự hiện diện của chiếc xe.

sieuxemauden-cafeautovn-25 sieuxemauden-cafeautovn-26

Đây cũng là chiếc Ferrari F8 thứ hai tại Việt Nam đã phá vỡ thế độc tôn của chiếc F8 Tributo trong garage nhà doanh nhân Nguyễn Quốc Cường. Chiếc xe được đặt thêm một số tùy chọn như ống xả thể thao, nội thất dạng Luxury (sang trọng) với tông màu da bò, toàn bộ các chi tiết nội thất ốp carbon, màn hình bên ghế phụ,…

sieuxemauden-cafeautovn-29 sieuxemauden-cafeautovn-30

Ra mắt từ năm 2019 nhưng đến nay mới chỉ có 6 chiếc Ferrari F8 về Việt Nam, bao gồm 3 chiếc bản Tributo (mui cứng) và ba chiếc bản Spider (mui trần) với đủ các màu sắc khác nhau có thể kể đến như 2 chiếc F8 Tributo màu đỏ; 1 chiếc F8 Tributo màu đen; 1 chiếc F8 Spider màu đỏ, màu vàng và màu trắng.

sieuxemauden-cafeautovn-27 sieuxemauden-cafeautovn-28


Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.