Khám Phá, - 01/05/2014 06:15 PM
Theo nghiên cứu mới nhất của Ford về xu hướng mua xe 2014, những chiếc xe màu trắng thường thu hút được nhiều người mua ở châu Âu nhất.

Nghiên cứu này cũng cho biết, dân châu Âu cũng chuộng xe chạy bằng xăng hơn là các nhiên liệu khác. Ngoài ra, họ cũng rất quan tâm đến các tính năng an toàn và công nghệ cao.   

Các phương tiện với ngoại thất màu trắng đặc biệt phổ biến ở các quốc gia như Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ. Cả 2 nước này đều nằm ở Nam Âu, với nhiệt độ trung bình khá cao. Và theo logic thì màu trắng là màu sắc hoàn hảo để chiếc xe của bạn nổi bật giữa trời nắng.   

Trong khi đó, ở xứ lạnh Na Uy, người ta thường thích các xe màu nâu hơn, và ở Romania thì các tài xế thích lái xe màu xanh dương hơn.

Những người dùng chú trọng đến yếu tố an toàn nhất châu Âu tập trung tại Đức. Có đến ¾ người Đức chọn tính năng Active City Stop (ngăn chặn việc va chạm ở vận tốc trên 50 km/h) cho chiếc xe mới của họ. Trong khi đó tính năng cảnh báo chuyển làn đường Lane Departure Warning thì được ưa chuộng nhất ở Thụy Sĩ.

Xe 5 cửa là phương tiện phổ biến nhất ở châu Âu, 1/3 người dân châu Âu chọn các xe wagon, trong khi đó xe 4 cửa lại vô cùng ăn khách ở Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Romania.

Điều thú vị trong nghiên cứu là người ta phát hiện ra xăng vẫn là phương tiện phổ biến hàng đầu ở châu Âu, đặc biệt là ở Nga. Tại đây, người dân hầu như chỉ dùng xăng chứ không dùng loại nhiên liệu kinh tế hơn như dầu diesel.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.