Khám Phá, - 12/12/2021 04:00 PM
Chiếc Koenigsegg Gemera triệu đô này đã được một đại gia Việt đặt mua dù xe đã cháy hàng.

Đại gia Việt vẫn có thể mua Koenigsegg Gemera nếu chịu chi

Mới đây, một người kinh doanh xe có tiếng trong giới nhập khẩu siêu xe, xe sang đã chia sẻ thông tin và hình ảnh chiếc Koenigsegg Gemera được một đại gia Việt kín tiếng đặt mua. Anh chia sẻ rằng: “Cảm ơn mọi người rất nhiều. Một trong những bé đầu tiên trên thế giới trong tổng số 300 xe toàn cầu là của người Việt chúng ta rồi nhé ạ!”.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-1

Ngoài ra anh cũng cho biết, mẫu xe này hiện đang trong tình trạng cháy hàng, tuy nhiên đại gia Việt nào muốn ghi dấu ấn với chiếc thứ 2 vẫn có thể có xe để mua. Tuy nhiên, khách hàng sẽ phải chi một khoản tiền nhiều hơn đáng kể để có thể sở hữu.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-2 dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-3

Chưa rõ vị đại gia này phải bỏ ra bao nhiêu tiền để tậu về chiếc Koenigsegg Gemera. Ngoại thất xe mang màu sơn xám xi măng, một số chi tiết được làm từ chất liệu carbon như líp cản trước, bộ khuếch tán đuôi xe, nắp động cơ,… Bộ mâm đa chấu làm từ sợi carbon với cùm phanh màu vàng nổi bật bên trong.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-4 dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-5

Koenigsegg Gemera khó về Việt Nam do chi tiết gương chiếu hậu

Koenigsegg Gemera là mẫu megacar được sản xuất giới hạn chỉ 300 chiếc trên toàn thế giới. Hãng xe Thụy Điển cho biết, giá bán khởi điểm của xe khoảng 1,7 triệu USD (~39 tỷ VNĐ). Tuy nhiên, con số thực tế sẽ cao hơn đáng kể nếu muốn sở hữu ở thời điểm hiện tại.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-6

Một chi tiết cho thấy chiếc xe này khó về Việt Nam, đó là sử dụng camera thay cho gương chiếu hậu. Người dùng sẽ quan sát phía sau thông qua hai màn hình đặt trong cabin giống như gương chiếu hậu. Đáng tiếc, theo quy định của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Koenigsegg Gemera khó được lưu thông trên đường phố Việt.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-7 dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-8

Ngay tại thị trường Mỹ, McLaren Speedtail cũng sử dụng thiết kế camera thay cho gương chiếu hậu. Vì vậy, Speedtail không được lưu hành hợp pháp ở trên đường phố Mỹ và lưu thông dưới dạng “Show and Display”, lái tối đa 2.500 miles/năm.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-9 dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-10

Khác với phần lớn những chiếc hypercar – megacar trên thị trường, chiếc Koenigsegg Gemera có không gian nội thất có cấu hình 2+2 chỗ ngồi với thiết kế sang trọng và hiện đại. Da cao cấp và sợi carbon là vật liệu không thể thiếu trong cabin xe. Chiều dài cơ sở 3 mét giúp hàng ghế sau có thể ngồi thoải mái.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-11 dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-12

Cả hàng ghế trước và sau đều được trang bị màn hình giải trí cỡ lớn, thêm các trang bị như kết nối Wi-Fi, sạc điện thoại không dây, điều hòa tự động 3 vùng tự động,… Cửa mở với thiết kế đủ rộng để người dùng có thể vào hàng ghế sau trực tiếp không cần chỉnh ghế. Koenigsegg Gemera còn có 8 hộc để cốc đi kèm bốn hộc làm ấm và bốn hộc làm mát.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-13 dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-14

Chiếc megacar này gây ấn tượng mạnh nhờ hệ truyền động hybrid 1.700 mã lực trong đó bao gồm 1 động cơ 2.0L 3 xy lanh và bộ 3 mô-tơ điện. Bỏ qua sức mạnh 1.100 mã cũng như mô-men xoắn 3.500 Nm của bộ 3 mô-tơ này, điều làm nhiều người bất ngờ là khối động cơ 2.0L 3 xy-lanh tăng áp kép Freevalve có thể sản sinh công suất 600 mã lực và momen xoắn 600 Nm.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-15

Đại gia Việt đã đưa về nước hai chiếc Koenigsegg triệu đô

Trước đó, Koenigsegg Bangkok đã từng ra mắt mẫu Gemera tại thị trường Thái Lan với giá bán khởi điểm gần 3 triệu Euro hoặc hơn 110 triệu baht Thái (~81,5 tỷ VNĐ). Nếu sau khi đóng đầy đủ thuế phí ở Việt Nam, số tiền sẽ lên tới trên 200 tỷ đồng.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-16

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có khoảng 6 chiếc hypercar và megacar, bao gồm hai chiếc Koenigsegg là CCX và Regera. Trong khi chiếc CCX của một đại gia phía Bắc, chiếc Regera lại thuộc sở hữu của doanh nhân ngành thẩm mỹ.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-17

Bốn chiếc còn lại bao gồm Pagani Huayra của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh, McLaren Senna của doanh nhân Hoàng Kim Khánh, Bugatti Veyron của ông chủ Cafe Trung Nguyên và Porsche 918 Spyder của nữ doanh nhân ngành cafe.

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-18 dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-19

dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-20 dai-gia-viet-mua-koenigsegg-gemera-cafeautovn-21

Ảnh: Trương Quang Phát, Cafeauto

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.