Khám Phá - 28/08/2020 8:18 AM
Thi thoảng chúng ta vẫn bắt gặp những siêu xe Lamborghini, Ferrari lăn bánh trên phố vào một ngày đẹp trời. Đây là lúc các đại gia dắt “bò, ngựa” đi dạo cho thỏa đam mê hay có khi chỉ là để khoe mẽ cho dân tình lác mắt chơi. Còn thực tế thì, lái siêu xe, lo nhiều hơn “sướng”.

Chơi siêu xe không hề “sướng” như chúng ta vẫn nghĩ

Ngồi trong siêu xe thường chỉ mang tới cảm giác "oai" hơn là "sướng"

Trái với thiết kế bóng bẩy, sang chảnh bên ngoài, không gian bên trong của những chiếc siêu xe khá chật chội, gò bó, mang lại cho người lái cảm giác khó chịu. Đơn giản là thiết kế của chiếc xe phải gọn gàng, tối ưu khí động học nhất có thể.

Chơi siêu xe chủ yếu là vì đam mê thôi

Thông thường, các siêu xe thể thao chỉ có một ghế lái và một ghế phụ. Nhiều mẫu xe quảng cáo rằng có cả hàng ghế thứ hai nhưng thực chất diện tích cho hàng ghế thứ hai chỉ đủ để chứa vài cái túi xách. Tất nhiên, không gian bên trong cốp xe cũng chật hẹp tương tự.

Nguy cơ cháy nổ cao

Hầu hết các siêu xe đều được trang bị động cơ với hiệu suất cực cao, đồng nghĩa với việc các động cơ trên siêu xe phải hoạt động ở cường độ rất lớn. Điều này khiến nhiệt tỏa ra rất nhiều, vì thế chúng dễ cháy nổ hơn so với các dòng xe phổ thông. Trên thực tế, có vô số hình ảnh, video ghi lại cảnh siêu xe bị cháy được chia sẻ trên mạng xã hội. Đặc biệt, ngay cả khi không phải do nhiệt cao, chỉ cần một chút sự cố trong bất kỳ một bộ phận nào cũng có thể dẫn đến hỏa hoạn.

Lái siêu xe phải thường xuyên “ghé thăm” trạm xăng

Những chiếc siêu xe được đều trang bị động cơ thuộc hàng "khủng long" và dĩ nhiên những động cơ này uống xăng như uống nước.

Đơn cử như chiếc Bugatti Chiron, siêu xe nhanh nhất thế giới hiện nay có bình nhiên liệu dung tích 100 lít. Thế nhưng nếu chạy với vận tốc tối đa, chỉ cần 9 phút đồng hồ là chiếc Bugatti Chiron sẽ hết sạch xăng.

Vì vậy, thay vì lái xe vi vu đi chơi ở xa, tận hưởng sự chú ý của mọi người, những người đi siêu xe sẽ phải ghé trạm xăng khá thường xuyên.

Tầm quan sát hạn chế

Những chiếc siêu xe thường được trang bị một cánh đuôi lớn nhằm lợi dụng sức nén của không khí để tăng độ bám đường. Tuy nhiên, những chiếc cánh đuôi này lại khiến cho tầm nhìn của tài xế bị hạn chế đi rất nhiều. Nhất là khi di chuyển trong thành phố đông đúc thì lại càng khó khăn hơn.

Ngoài ra, việc hạ thấp chiều cao của xe cũng là một nguyên nhân khiến người lái khó quan sát đường phố, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn, va chạm cao.

Khó điều khiển hơn tưởng tượng

Điều khiển những chiếc xe có công suất 600 mã lực là chuyện hết sức khó khăn. Những cỗ xe này như những con ngựa bất kham mà chỉ những người có kinh nghiệm mới có thể thuần phục. Thử tưởng tượng, việc nhầm chân ga ở những chiếc SUV cỡ lớn đã gây ra hậu quả như thế nào thì ở siêu xe mối nguy hiểm này còn lớn hơn nhiều lần.

Hơn nữa, tiếng âm thanh từ động cơ phát ra luôn khiến người lái phấn khích và muốn mạo hiểm.

Cảm giác thiếu êm ái

Nếu như dòng xe sang được trang bị hệ thống treo khí nén điện tử giúp xe vận hành êm ái, mượt mà thì hệ thống treo trên xe thể thao lại rất cứng. Lái siêu xe trên đường gồ ghề là cực hình, chỉ một viên sỏi nhỏ trên đường cũng đủ để gây ra sự rung động khó chịu.

Mua đã tốn, nuôi còn tốn hơn

Sở hữu siêu xe cũng như việc yêu một cô nàng đỏng đảnh, dáng siêu mẫu nhưng hay dị ứng và thích hàng hiệu. Bởi vậy, bỏ ra cả chục tỉ đồng vẫn chưa là chi phí lớn cuối cùng đối với người mê siêu xe. Họ phải trả hàng tá chi phí phát sinh như “dịch vụ”, thay thế phụ tùng, chăm sóc bảo dưỡng. Ở khâu nào cũng đều tốn kém cả ngàn đến cả trăm ngàn USD.

Đơn cử như chiếc Bugatti Veyron, chỉ riêng tiền thay nhớt đã tiêu tốn 20.000 USD, còn giá tiền mua một bộ lốp mới sẽ lên đến 100.000 USD. Hoặc chiếc siêu xe Mercedes-AMG Project One chỉ chạy được 31.700 dặm (50.000 km) thì đã phải đại tu lại máy.

Thực tế, chi phí nuôi siêu xe còn lớn hơn tiền mua xe rất nhiều. Thậm chí, nhiều đại gia sau khi sắm siêu xe xong đã phải bán tống bán tháo vì chịu hết nổi.

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

Ý kiến của bạn

Thông tin bạn đọc