Kỹ thuật xe ô tô, Văn hóa xe, - 06/07/2021 11:40 AM
Hiện nay, các hãng sản xuất ô tô cạnh tranh nhau nhờ vào nhiều yếu tố thay vì chỉ chú trọng giá rẻ và độ bền bỉ. Một trong những tiêu chí lựa chọn để quyết định “xuống tiền” là các tính năng được trang bị cho chiếc xe tương lai của bạn.

Tất nhiên có đầy đủ thì thoải mái nhưng tốn thêm nhiều chi phí, hãy cùng xem xét các tính năng phổ biến trên các dòng xe hiện nay để quyết định tính năng nào hữu dụng và cần thiết để bỏ thêm một số tiền nâng cấp.

11 – Giám sát điểm mù

Đây là một tính năng rất cần thiết mà bạn cần xem xét phải có vì sự an toàn của bản thân cũng như người khác để tránh va chạm. Hệ thống giám sát điểm mù gắn một bộ cảm biến trên gương chiếu hậu bên hoặc cản sau xe để phát hiện các phương tiện ở làn xe bên cạnh mà tài xế không phát hiện ra vì hạn chế góc nhìn. Các cảm biến sẽ cảnh báo bằng âm thanh hoặc hình ảnh để phát tín hiệu tới tài xế.

12 – Kiểm soát hành trình thích ứng (ACC)

ACC là một hệ thống được trang bị giúp các phương tiện duy trì khoảng cách an toàn và luôn giới hạn tốc độ. Hệ thống tự điều chỉnh tốc độ của chiếc xe nếu phát hiện khoảng cách giữa các xe không đủ an toàn. Nó sử dụng các loại camera, laser hay radar để phân tích về khoảng các để máy tính xử lý. Hệ thống này sẽ hữu dụng nhiều bạn di chuyển nhiều trên cao tốc.

13 – Kết nối Bluetooth

Nếu bạn muốn kết nối không dây chiếc điện thoại với hệ thống giải trí của ô tô thì có thể xem xét tính năng này. Bluetooth giúp hai thiết bị tương thích kết nối không dây với nhau và khi được trang bị nó cho phép bạn sử dụng điện thoại di động mà khon cần thiết phải cầm khi nhận một cuộc gọi hay thực hiện một cuộc gọi tới người khác, tất nhiên bạn phải sử dụng tay đề điều khiển một số tính năng buetooth nhất định qua các công tắc điều khiển trên xe.

14 – Tùy chọn hàng ghế hàng thứ ba

Tùy chọn này giúp bạn linh hoạt hơn khi mua một chiếc SUV. Tính năng giúp xe của bạn có thể thêm một số lượng hành khách đáng kể và nếu không sử dụng có thể xếp gọn lại tạo khoang hành lý rộng rãi. Các chuyên gia đánh giá tùy chọn này giúp bạn linh hoạt hơn những chiếc SUV truyền thống vì nó có thể chở nhiều người hơn hoặc có không gian chứa đồ thoải mải hay là kết hợp cả 2.

15 - Màn hình hiển thị Head-up

Những màn hình này cho phép bạn quan sát đường đi trong khi vẫn có thể theo dõi các thông tin khác trên xe ví dụ như các thông tin kỹ thuật. Hiện nay, hình thức phổ biến là màn hình hiển thị head-up có tể được trình chiếu thông tin lên bảng điều khiển hiện thị phía trên cụm đồng hồ hoặc trình chiếu lên kính chắn gió của ô tô – những nơi dễ theo dõi nhất mà không phải rời mắt khỏi cung đường đang đi.

Nó hiển thị mọi thứ từ như tốc độ, hệ thống giải trí đang phát hoặc ở các kiểu xe hiệu suất cao hoặc kiểu số sàn nó chỉ chỉ báo sang số khi cần đã đến lúc cần thiết.

16 – Điểm phát sóng Wifi

Công cụ này giúp bản thoải mái nhất khi internet luôn được duy trì trong ô tô giúp mọi thứ được rảnh tay hơn. Nó còn cung cấp nhiều thông tin hữu ích khi có internet như cập nhật tình trạng giao thông, thời tiết ở những điểm sắp tơi hay truy cập các dịch vụ hữu ích khác. Với một chuyến đi xa thì wifi luôn là điều tuyệt vời như là bạn đang ở trong một trong ngôi nhà di động khi có thể xem phim hoặc nghe nhạc tùy sở thích mỗi người thông qua điện thoại hoặc laptop hay máy tính bảng.

17 – Đầu ra AC

Đây là một tính năng được đánh giá là rất hữu dụng bởi bộ biến tần này giúp chuyển đổi nguồn điện một chiều (DC) sang  nguồn điện 2 chiều (AC) – nguồn điện mà được sử dụng ở hầu hết các thiết bị thiết yếu của gia đình. Ví dụ bạn có thể trang bị một lò nướng đơn giản để cùng gia đình làm một buổi dã ngoại mát mẻ ngoài trời kèm nướng thứ gì đó thơm ngon.

Hiểu đơn giản rằng khi có điện thì được đến với cuộc sống văn minh.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.