Công nghệ, Thị trường xe máy, - 16/03/2023 11:00 AM
Kawasaki Ninja H2R độc nhất Việt Nam có giá bán 1,83 tỷ đồng nhưng không thể vận hành trên phố do không được trang bị đèn chiếu sáng và kính chiếu hậu.

Những mẫu siêu mô tô hàng hiếm liên tục được đưa về Việt Nam như Ducati Superleggera V4, V4 SP2, BMW M 1000 RR hay mới nhất là Kawasaki Ninja H2R. Điểm chung của các mẫu xe này là sở hữu sức mạnh khủng và mức giá ngất ngưởng lên đến vài tỷ đồng. Trong đó, Ninja H2R là mẫu xe đặc biệt nhất vì không thể lưu hành hợp pháp trên phố.

Thoạt nhìn, Kawasaki H2R khá giống với đàn em Ninja H2 ở thiết kế đặc trưng, động cơ siêu nạp. Tuy nhiên, H2R không được trang bị đèn chiếu sáng, kính chiếu hậu cũng như sở hữu cụm ống xả đậm chất xe đua.

Chỉ để chạy trong trường đua, đèn pha và kính chiếu hậu hầu như không có giá trị sử dụng. Bên cạnh đó, việc loại bỏ những chi tiết này giúp xe giảm khối lượng, tăng hiệu quả khí động học. Vị trí đèn pha trở thành hốc gió mở rộng trong khi một cặp cánh gió thay cho kính chiếu hậu. Thiếu đèn và kính chiếu hậu là nguyên nhân khiến xe không đủ tiêu chuẩn để chạy trên phố.

Sau gần 10 năm, kiểu dáng của Kawasaki Ninja H2R vẫn không thay đổi nhiều so với thế hệ đầu tiên ra mắt năm 2014. Xe sở hữu màu sơn bạc tráng gương có thể tự phục hồi và bộ khung mắt cáo màu xanh nổi bật.

Ngoài hai cánh gió trên, Ninja H2R sở hữu khá nhiều chi tiết carbon như cánh gió dưới yếm, khung phụ trước và ốp yếm trước. Về trang bị, H2R chia sẻ khá nhiều từ đàn em H2 như giảm xóc trước KYB, giảm xóc sau Ohlins TTX36, kẹp phanh Brembo Stylema Monobloc và đĩa phanh Brembo.

Trái tim của Kawasaki Ninja H2R là khối động cơ siêu nạp (Supercharged), 4 xi-lanh, dung tích 998cc tương tự Ninja H2 Carbon. Tuy nhiên, động cơ này được tinh chỉnh mạnh hơn, cho ra công suất 310 mã lực tại 14.000 vòng/phút với mô-men xoắn 164 Nm tại 12.500 vòng/phút.

Sức mạnh này khiến Ninja H2R gần như không có đối thủ tại Việt Nam, vượt qua cả mẫu xe đàn em Ninja H2 Carbon (khoảng 242 mã lực), Ducati Superleggera V4 (224 mã lực) hay BMW M 1000 RR (205 mã lực).

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.