Khám Phá, - 31/07/2013 04:02 PM
Tòa án Anh Quốc vừa cấm một nhóm những nhà khoa học máy tính ở Anh công bố những nghiên cứu mới nhất của mình đặc biệt là mã số bí mật giúp mở khóa hàng ngàn siêu xe và hàng triệu chiếc xe thuộc tập đoàn Volkswagen.

Flavio Garcia thuộc trường đại học Birmingham đã cùng các cộng sự của mình là Baris Ege và Roel Verdult tìm ra phương thức để mã hóa hệ thống an toàn của các dòng xe do Volkswagen sản xuất, giúp những tên trộm có thể dễ dàng bẻ khóa chiếc xe này. Theo Volkswagen, việc công bố những số liệu này sẽ “cho phép ai đó, đặc biệt là những băng nhóm tội phạm công nghệ cao bẻ khóa an toàn và trộm xe.” Tòa án cũng đồng tình với quan điểm này và yêu cầu nhóm khoa học gia không công bố các bài nghiên cứu trên.

Tuy nhiên, trước phán quyết của tòa án Anh Quốc về, Flavio Garcia đã lên tiếng bảo vệ công sức nghiên cứu của mình và các cộng sự. Ông cho biết thuật toán Megamos Crypto mà ông khám phá ra nhằm cảnh giác công chúng về những lỗ hổng trong hệ thống an toàn. Nếu các nhà sản xuất xe hơi cảnh giác và nhận biết được những lỗ hổng bảo mật này, họ có thể sẽ nghiên cứu kỹ hơn và tăng cường hệ thống an toàn cho các sản phẩm của họ.

Dù những nghiên cứu này có được công bố hay không, thiết nghĩ, ông chủ của Volkswagen cuối cùng cũng phải nâng cấp hệ thống an toàn trên các sản phẩm xe của họ. Tập đoàn Volkswagen là tập đoàn mẹ của các hãng xe danh tiếng như Audi, Bentley, Bugatti, Lamborghini, Porsche, SEAT, Škoda và Volkswagen. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.