Với mức giá lăn bánh hơn 40 tỷ đồng cùng số lượng ít ỏi tại Việt Nam, chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ 2 của đại gia Hà Nội còn đặc biệt hơn nhờ màu sơn độc nhất.

Về Việt Nam từ cuối năm 2021, đến nay chiếc Rolls-Royce Ghost này vẫn thuộc diện độc nhất bởi xe thuộc thế hệ thứ hai nhưng sở hữu màu sơn xanh dương đậm ở ngoại thất. Màu sơn này được hãng xe Anh quốc gọi là Midnight Sapphire. Ngoài chiếc sedan này, còn một chiếc Phantom VIII và ba chiếc Cullinan của đại gia Việt có ngoại thất sơn màu tương tự.

rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-1

Phần đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ ngôi đền Pantheon được mạ chrome sang trọng, tuy nhiên cụm đèn chiếu sáng đã thay đổi với thiết kế dạng hình chữ nhật khá giống Ghost Series I nhưng sắc sảo, tinh tế hơn. Hệ thống đèn pha laser của Ghos thế hệ mới còn có khả năng chiếu xa lên đến hơn 600 mét.

rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-2 rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-3

Chiếc Rolls-Royce Ghost 2021 màu độc này được trang bị bộ la-zăng 21 inch đa chấu mạ chrome, bên trong là cùm phanh màu đen. Phía trong có hệ thống treo xương đòn Upper Wishbone mới, giúp người dùng có được cảm giác êm ái tốt nhất khi xe vận hành. Nhờ công nghệ treo khí nén, xe cũng có thể nâng hạ gầm ở ba mức khác nhau.

rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-4 v5

Phần đuôi xe nay đã mang nét hiện đại hơn nhờ cụm đèn LED có giao diện mới, cản sau cũng liền mạch không còn đường gân. Ngoài ra, cụm ống xả kép mạ chrome đặt đối xứng làm tăng tính thẩm mỹ cho xe. Thiết kế của đuôi xe được lấy cảm hứng từ “đàn anh” Phantom VIII vốn đã có đến khoảng 13 chiếc tại Việt Nam.

rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-6 rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-7

Là phiên bản EWB (trục cơ sở kéo dài), Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ hai trị giá hơn 40 tỷ của đại gia Hà Nội có chiều dài 5.716 mm (tăng 170 mm so với phiên bản tiêu chuẩn), chiều rộng 1.979 mm, chiều cao 1.571 mm và chiều dài cơ sở lên đến 3.465 mm. Điểm đặc biệt trên chiếc xe này còn nằm ở đường coachline kép màu trắng kéo dài từ đầu đến đuôi xe.

rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-8 rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-9

Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ hai sử dụng khối động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,75 lít vốn đã quá quen thuộc với các dòng xe của hãng. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 571 mã lực và 850 Nm mô-men xoắn cực đại. Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian vẫn có mặt trên Ghost 2021 nhưng có thêm tính năng đánh lái bốn bánh xe, giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao hoặc sự linh hoạt trong không gian hẹp.

rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-10 rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-11

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 5 chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ thứ hai về Việt Nam, trong đó gồm một chiếc bản thường và một chiếc bản Black Badge nhập khẩu chính hãng, còn lại đều được đưa về qua các đơn vị nhập khẩu tư nhân. Giá bán của đại lý chính hãng cho bản tiêu chuẩn là gần 30 tỷ đồng, trong khi tư nhân vào khoảng gần 40 tỷ đồng.

rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-12 rolls-royce-ghost-mau-doc-nhat-viet-nam-cafeautovn-13

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.