Văn hóa xe, - 12/07/2022 01:52 PM
Số lượng ô tô này đến từ nhiều hội nhóm khắp cả nước để xếp thành hình bản đồ Việt Nam ngày 9/7, được trao chứng nhận hình bản đồ bằng xe lớn nhất.

Sự kiện xếp xe hình bản đồ Việt Nam diễn ra trên khu đất rộng 16 ha tại Đồ Sơn, Hải Phòng, do một diễn đàn tổ chức cùng số lượng được xác nhận là 1.680 chiếc. Trong đó có khoảng 1.000 mẫu xe của VinFast đến từ các hội nhóm người sử dụng khắp Việt Nam.

bat-chap-mua-lon-gan-1-700-o-to-van-tao-nen-ky-luc-xep-hinh-ban-do-viet-nam

Được biết, trước đó ban tổ chức đã mất một tháng để bơm hơn 700.000 khối cát, biến hồ nước sâu 3,5 m thành mặt bằng rộng 16 ha, đủ chỗ cho hàng nghìn ôtô di chuyển và xếp hình. Quá trình trắc đạc và chia ô kéo dài trong vòng 1 tuần, thêm hai ngày để xếp xe vào từng ô đã chia.

bat-chap-mua-lon-gan-1-700-o-to-van-tao-nen-ky-luc-xep-hinh-ban-do-viet-nam

Tối 9/7, Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã trao quyết định về việc xác lập kỷ lục với nội dung "Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều ôtô nhất". Vietkings ghi nhận kỷ lục bằng cách đếm từng chiếc qua ảnh chụp từ trên cao. Đây là lần thứ ba ban tổ chức chương trình thực hiện việc xếp xe lập kỷ lục. Lần đầu năm 2011 với 135 ôtô và lần thứ hai năm 2016 với 480 ôtô và 35 xe máy.

bat-chap-mua-lon-gan-1-700-o-to-van-tao-nen-ky-luc-xep-hinh-ban-do-viet-nam

Điểm thu hút của chương trình là mỗi chiếc xe tham dự đều đến từ thành viên của các diễn đàn, hội nhóm người sử dụng trên khắp Tổ quốc. Trong đoàn tham dự còn có thành viên sử dụng xe điện VF e34, thực hiện chuyến đi xuyên Việt từ TP HCM đến Hải Phòng để tham dự. Trong sự kiện lần này còn được VinFast trưng bày trước công chúng mẫu xe điện VF8, dự kiến được giao vào cuối năm nay với giá bán từ 1.057 tỷ đồng và tổ chức buổi thử xe điện lội nước với độ sâu 50cm để thử chất lượng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.