Cụ thể, khoảng thời gian nghỉ thay lốp đặc biệt quan trọng đối với mỗi đội đua. Họ phải cần tính toán nên thay lốp ở vòng nào để không đánh mất lợi thế trên đường đua, đồng thời không phạm luật. Quan trọng hơn là khoảng thời gian này càng ngắn thì càng chiếm ưu thế.
Một trong những kỷ lục được thiết lập trên đường đua F1 này đó là đội đua F1 Anh Quốc Williams đã thực hiện một pha pit stop kỉ lục chỉ trong vòng 1,89 giây tại European Grand Prix tại Baku, Azerbaijan. Có thể bạn không tin nhưng việc thay lốp hoàn tất và chiếc xe tiếp tục lao vút đi với vận tốc cực khủng chỉ trong 1 cái chớp mắt.
Tất nhiên, để làm được điều này không phải dễ, nó cần phải có sự phối hợp của cả 1 đội ngũ 22 người hỗ trợ. Sẽ có ba thợ chờ sẵn với mỗi chiếc lốp trên tay. Khi xe vào vị trí, nó sẽ được nâng lên bằng giá nâng thủy lực, trong khi hai thành viên khác sẽ cân bằng hai bên của xe. Một người sẽ sử dụng súng vặn ốc khí nén để tháo đai ốc bánh xe. Mô men xoắn của những khẩu súng này rất mạnh, khi sử dụng sai cách có thể dẫn tới những chấn thương khủng khiếp.
Sau đó, bánh xe sẽ được gỡ ra một cách nhanh chóng. Những thợ xe khác sẽ gắn bánh xe mới vào và người cầm súng siết đai lại ngay lập tức. Thợ cơ khí sẽ kiểm tra kỹ càng để chắc chắn rằng mọi thứ đều đã ổn. Cuối cùng, người này sẽ ra hiệu cho đội xe và chiếc xe được hạ xuống, cân chỉnh lại rời phóng vút đi tiếp.
Tuy nhiên, không thể nhắc đến kỹ năng điêu luyện của tay đua trong quá trình này. Anh ta sẽ là người điều khiển chiếc xe tấp vào một làn dừng nhỏ, ngay trước giá nâng với vận tốc khoảng 60km/h. Quan trọng hơn, với tốc độ như thế nhưng lại không đâm vào thợ xe đang chờ sẵn. Ngay lúc này, tính chính xác thể hiện rõ bản lĩnh cũng như kỹ năng của tài xế.
Ngày nay thì tất cả những việc đó chỉ diễn ra trong vòng vài giây, nhưng trong những thời kỳ đầu khi đua F1 mới xuất hiện thì còn khá chậm. Tất nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật thì điều này chẳng có gì phải bàn cãi cả.
Với những kinh nghiệm của mình, tay đua Charles Leclerc đã truy đổi và theo dấu một nhóm tội phạm, đồng thời báo lực lượng công quyền để bắt giữ.
Ngày 28/4, Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Tập đoàn Vingroup ban hành nghị quyết về việc giải thể Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix, một công ty con do Vingroup sở hữu 100% vốn điều lệ.
Vì không đủ khả năng để nâng cấp đường đua thế nên Nam Phi và Việt Nam có thể là 1 trong hai quốc gia có khả năng được quyền đăng cai chặng F1 năm 2024.
Aston Martin Vantage F1 Edition và DB11 V8 Coupe phiên bản nâng cấp vừa được ra mắt thị trường Việt Nam với mức giá bán lần lượt 18.799 và 19.799 tỷ đồng.
Vốn được ưa chuộng tại Việt Nam, Ferrari không chỉ thu hút đại gia Việt bằng những mẫu siêu xe mới mà có cả một số mẫu siêu xe “cổ”.