Ô tô mới 2021, - 13/08/2021 08:44 AM
Hãng xe sang Audi giới thiệu mẫu xe ý tưởng dưới hình dạng một chiếc roadster sang trọng chạy điện và điểm đặc biệt là nó có thể thay đổi kích thước.

Mẫu concept SkySphere là một trong 3 mẫu xe ý tưởng trong tương lai mà Audi tạo ra để giới htieuej công nghệ của mình và sẽ kết hợp để có thể áp dụng vào sản xuất trong những năm tiếp theo.

Chiếc xe dài khoảng 204 inch (6,18m) và rộng 78 inch (2m) và có thể điều chỉnh được bởi người lái. Mẫu xe được lấy thêm một số ý tưởng từ mẫu xe Horch 853 – một thương hiệu hợp nhất để trở thành Auto Union và là tiền thân của Audi. Ví dụ, SkySphere có bánh xe lớn 23 inch và có hình dáng các từ mẫu xe cổ điển 853 nói trên.

Hệ thống nan bánh xe còn tích hợp hệ thống làm mát bằng không khí để giúp hệ thống phanh tái tạo hoạt động tốt hơn để từ đó tạo thêm năng lượng sạc lại pin và tăng phạm vi hoạt động cho chiếc xe.

Điểm đặc biệt thể hiện công nghệ của Auto đó là chiều dài cơ sở của SkySphere có thể được điều chỉnh thay đổi thêm gần 10 inch. Các kỹ sư đã phát triển một hệ thống bao gồm các thành phần thân và khung có thể trượt để từ đó thay đổi kích thước xe.

Việc lựa chọn chế độ lái Sport sẽ khóa chiều dài cơ sở ngắn hơn để tăng khả năng xử lý và nhanh nhẹn cho chiếc xe. Chế độ Grand Touring giúp tăng không gian giữa các trục xe để tạo ra khoảng trống rộng rãi cho người lái và hành khách, khi chế độ này được kích hoạt sẽ giúp sẽ chuyển sáng chế độ lái tự động cấp 4, vô lăng và bàn đạp điều khiển được ẩn vào bên trong và hành khách có thể hoàn toàn tự do để ngắm cảnh hoặc làm việc khác.

Năng lượng được cung cấp bởi một động cơ điện gắn trên trục sau với công suất 623 mã lực và 553lb-ft. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h trong vòng 4s.

Nội thất bên trong được áp dụng công nghệ hiện đại nhất khi áp dụng hàng loạt công nghệ kỹ thuật số, giải trí nhiều hơn thông qua các kết nối thông tin hiện đại.

Audi sẽ công bố SkySphere vào ngày 13/8/2021 tại Mỹ. Hai mẫu xe concept trong series này có thể mang tên GrandSphere và UrbanSphere, tương ứng. GrandSphere có hình dáng là chiếc Sedan và dự kiến được giới thiệu tại triển lãm ô tô tại Munich trong khi chiếc UrbanSphere có hình dáng lai giữa crossover và minivan và được giới thiệu tại Thượng Hải, Trung Quốc vào năm 2022.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.