Khám Phá, - 12/05/2020 09:36 PM
Chiếc PKL phù hợp là như thế nào? Đó là chiếc xe có thể đáp ứng nhu cầu đi lại hằng ngày, dung tích xy-lanh và kiểu dáng xe rất quan trọng, bởi chắc rằng lưu thông trong đô thị bạn sẽ không thể hết ga – hết số được, mà phải nhích từng chút cùng với động cơ quá lớn khiến nhiệt độ tỏa ra sẽ cực nhiều.

Top5-cafeautovn-1

Tốt nhất cho người mới chơi: Kawasaki Ninja 400

Top5-cafeautovn-2

Động cơ: 399cc 2 xy-lanh

Trọng lượng ướt: 152.5 kg

Nhẹ, giá cả phải chăng, thiết thực và với vẻ ngoài ngầu, Ninja đi kèm với động cơ lý tưởng cho những người mới muốn học lái xe khéo léo mà không cần thiết quá nhiều về tốc độ. Có những chiếc moto cùng phân khúc và cùng mục đích sử dụng với nó, nhưng hầu hết đều có động cơ xi-lanh đơn, có thể rung ở tốc độ cao. Động cơ xi-lanh đôi của Ninja hoạt động trơn tru trên đường cao tốc nhưng vẫn đủ nhẹ để có thể kiểm soát trong giao thông và các bãi đỗ xe. Nó là mẫu mực của một công thức mà Kawa đã hoàn thiện trong nhiều thập kỷ. Chỉ cần đảm bảo chi thêm $300 cho ABS. Chiếc xe sẽ trở nên hoàn hảo cho người mới bắt đầu

Chiếc retro-bike tốt nhất: Triump Thruxton RS

Top5-cafeautovn-3

Động cơ: 1.200cc xy-lanh đôi

Công suất: 103 mã lực

Trọng lượng (khô): 197kg

Trong dòng sản phẩm của Triumph với những chiếc xe hiện đại mang màu sắc cũ kỹ, đây là chiếc xe đáng để thèm muốn. RS Thruxton vốn đã rất xuất sắc, khi ra mắt vào năm 2016, được ca ngợi là một chiếc mô tô hiện đại, thể thao, thoải mái được ngụy trang thành một chiếc café-racer cổ điển xinh đẹp. Phiên bản này được nâng cấp hệ thống treo sau Öhlins, phanh trước Brembo đôi 310mm, lốp Metzler Racetec sắc sảo. Động cơ song song có đầu xi-lanh, pít-tông và trục cam mới, và hệ truyền động cũng có một bộ ly hợp mới. Điều đó giúp xe tăng thêm khoảng 7 mã lực, mô-men xoắn thấp hơn và red-line cao hơn một chút. Nhưng cũng giảm gần 7kg, nhờ các bộ phận động cơ mỏng hơn và khung gầm nhẹ hơn. Giống như hầu hết các retro-bike với động cơ lớn, mạnh mẽ, RS nặng hơn so với naked-bike hoặc sportbike.

Superbike tốt nhất: Ducati Panigale V2

Top5-cafeautovn-4

Động cơ: 955cc V-Twin

Công suất: 155 mã lực

Trọng lượng ướt: 200kg.

Ducati V2 là chiếc xe tập trung vào hiệu suất lý tưởng hơn là về tốc độ. Với trọng lượng ướt 200kg, nó tạo ra 155 mã lực, quá đủ để làm kinh ngạc bất kỳ tay đua nào trên đường cao tốc, trên đường đua hoặc sử dụng hàng ngày trên các giao lộ đông đúc. V2 cũng bao gồm các thiết bị hỗ trợ điện tử có thể giúp bạn đạt đến giới hạn xe mà vẫn an toàn. Trong số đó: bộ đơn vị đo lường quán tính sáu trục (IMU) phát hiện góc nghiêng để giúp thông báo cho các hệ thống kiểm soát lực phanh và lực kéo.

Adventure (ADV) tốt nhất: KTM 790 Adventure R

Top5-cafeautovn-5

Động cơ: 799cc

Công suất: 95 mã lực

Trọng lượng ướt: 208kg.

Không giống như những động cơ khổng lồ 1.000cc trên những chiếc ADV lớn hơn, xy-lanh đôi của chiếc 790 gọn nhẹ và dễ điều khiển. Và điển hình của KTM, bỏ đi vật dụng hoặc phụ kiện không cần thiết trên xe, giúp giảm trọng lượng. Điều đó làm cho chiếc 790 nhanh nhẹn và có thể điều khiển được trên những con đường gồ ghề và đặc biệt là trên các bề mặt lún như cát và bùn. Thêm vào đó, xe được trang bị công nghệ cao cấp như kiểm soát lực kéo…. KTM cũng đưa thử nghiệm độ bền cho động cơ của mình đến mức cực đoan: 48 người thử nghiệm chạy trên động lực kế trong 180 giờ không ngừng nghỉ, ). Điều đó khiến 790 ADV là chiếc xe đáng mua nhất trong dòng xe ADV năm nay.

Cruiser tốt nhất: Harley-Davidson Street Glide

Top5-cafeautovn-6

Động cơ: 1.754cc V-Twin

Trọng lượng ướt: 361kg.

Street Glide có các tiện ích hiện đại như màn hình cảm ứng màu, ấn để khởi động, kiểm soát hành trình và chống bó cứng phanh (ABS) khi vào cua. Hệ thống phanh trước và sau cũng được liên kết, giúp chiếc xe khổng lồ có thể dừng lại an toàn ngay cả trong tình huống hoảng loạn. Nhưng sự hấp dẫn thực sự là động cơ dài, thiết kế thấp và tập trung mô-men xoắn, giữ cho Street Glide dễ dàng băng qua các đường cong và quãng đường dài. Bình xăng cùng lớn hơn, lên đến 22.7 lít giúp xe di chuyển xa hơn mà không phải dừng lại nhiều để đổ xăng.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.