Dưới đây là 5 linh kiện, bộ phận được giới độ xe yêu thích để giúp chiếc xe đạt tốc độ lớn hơn và nhanh hơn.
1 – Bộ phận lọc gió và thoát khí thải nhanh
Đây là một cách cơ bản để chiếc xe chạy nhanh hơn một chút so với tiêu chuẩn sản xuất của nó. Nguyên lý đơn giản là giúp động cơ “thở” tốt hơn sẽ giúp tăng công suất nó sản sinh ra. Để đạt được điều này đó là gắn thêm hệ thống hút khí lạnh kết hợp với hệ thống ống xả phía sau.
Các cửa hút khí lạnh sẽ giúp cung cấp cho động cơ không khí mát hơn, dày đặc hơn để tăng hiệu suất động cơ. Và tất nhiên khi động cơ hoạt động mạnh hơn thì cũng cần một bộ thoát khí thải tốt hơn bằng cách lắp thêm bộ ống xả lớn hơn, giảm thanh ít hơn cho phép động cơ nhanh chóng xả khí thải ra bên ngoài.
2 – Bộ lập trình hệ thống điều khiển động cơ
Mỗi chiếc xe đều có hệ thống điều khiển động cơ (ECM) được thiết lập sẵn và ở ngưỡng an toàn. Nếu bạn muốn phá vỡ điều này thì việc cần làm đó là “độ” thêm một bộ lập trình quản lý mới cho ECM. Bộ phận này có thể tăng giới hạn của động cơ lên.
Linh kiện này có thể được lắp vào cổng kết nối OBD II của ô tô - đây là bộ phận được sản xuất nhằm mục đích hoàn thiện và nâng cấp thêm các tính năng cho xe ô tô. Hệ thống này làm nhiệm vụ giám sát hoạt động của những bộ phận quan trọng khác trên xe, bao gồm cả điều khiển lượng khí thải xả của xe. Khi lắp bộ lập trình điều khiển này sẽ giúp tối ưu hóa phần mềm ECM.
3 – Hệ thống tăng áp, siêu nạp
Nếu khi bộ phận lọc gió chưa đủ để cung cấp khí lạnh nhanh cần thiết thì bạn cần cưỡng bức nó để đưa thêm nhiều không khí hơn vào buồng đốt bằng cách lắp bộ tăng áp hoặc bộ siêu nạp. Nguyên lý đơn giản là gia tăng thêm lượng ô xy đưa vào buồng đốt để tăng công suất thêm.
Việc thêm bộ siêu nạp hoặc bộ tăng áp vào ô tô của bạn là một nâng cấp phức tạp hơn so với các công đoạn khác nhưng thực sự nó phát huy hiệu quả mong muốn giúp chiếc xe đi nhanh hơn.
Trong điều kiện bình thường, một chiếc ô tô không có các bộ phận này được coi là một động cơ hút khí tự nhiên.
4 – Bộ phun khí NO2
Nếu như trên các bộ phim về tốc độ đường phố chúng ta luôn thấy các tay chơi “bấm nút” vào bộ cung cấp NOS giúp chiếc xe vọt nhanh một cách bất thường thì thực tế đúng như vậy.
Đây là một biện pháp tăng tốc tương tự như bộ tăng áp và bộ siêu nạp, phun oxit nitơ là một cách để bổ sung thêm oxy vào buồng đốt của động cơ. Phương pháp phun oxit nitơ vào hệ thống nhiên liệu để cung cấp lượng oxy tăng cường cho quá trình đốt cháy xi lanh giúp tăng đáng kể hiệu suất động cơ.
Tất nhiên không phải đơn giản chỉ là lắp một bình khí ni tơ vào cốp xe là xong, biện pháp này bổ sung một lượng công suất lớn cho chiếc xe và cần có những kỹ thuật chuẩn xác để kiểm soát khi hệ thống NOS này khởi động.
5 – Chuyển đổi động cơ
Một cách cực đoan nhất để chiếc xe chạy nhanh hơn đó là hoán đổi hoàn toàn động cơ. Một trong những loại động cơ được giới độ xe thích thú và dễ tìm kiếm nhất đó là dòng động cơ LS V8 của General Motors.
Động cơ LS V8 của General Motors được nhận định là vừa với mọi khoang động cơ ô tô. Cho đến nay động cơ này đã trở thành lựa chọn thay thế cho nhiều tay chơi độ chế ô tô.
Trợ lực tay lái là món đồ cần thiết cho bất cứ ai khi chơi phân khối lớn. Một cây trợ lực tốt có thể hỗ trợ anh em lái mới kiểm soát tay lái tốt hơn và cũng có thể giúp anh em đã có kinh nghiệm yên tâm hơn khi di chuyển ở tốc độ cao.
Đoàn xe Jeep này gồm 10 chiếc gồm cả SUV và bán tải đã thực hiện hành trình caravan ngắn nhằm thể hiện khả năng off-road thông qua nhiều cung địa hình khác nhau.
Bên cạnh những sản phẩm như ô tô hay xe buýt chạy điện, tâm điểm của sự kiện VinFast vừa diễn ra tại Hà Nội là mẫu xe đạp trợ lực điện.
Các phụ kiện dành cho xe máy dưới đây đang rất hot và được nhiều anh em lựa chọn cho chiếc xe máy yêu quý của mình.
Một số thông số như chiều cao gầm, công nghệ đi kèm của Mitsubishi XFC vừa được tiếc lộ sau khi được hãng xác nhận thời gian ra mắt.