Khám Phá, - 17/04/2014 02:52 PM
Xe hơi cao cấp từ lâu đã là lĩnh vực tiên phong trong quá trình ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất xuyên suốt quá trình thiết kế, sản xuất và các gói công nghệ trong xe. Tuy nhiên, hiện các thương hiệu xe sang đang dần chuyển sang các công nghệ kỹ thuật số nhằm lôi kéo khách hàng.

1. Porsche – Công nghệ tương tác thực tế AR

Được thiết kế nhằm hỗ trợ sự ra mắt của siêu xe Panamera ở Trung Đông, Porsche đã sử dụng công nghệ tương tác thực tế Augmented Reality (AR) sử dụng những chiếc iPad, mang đến cho khách hàng cơ hội khám phá những khả năng bí ẩn của chiếc xe. AR được phát triển từ công nghệ VR (Virtual Reality: Thực tại ảo) nhằm giúp người dùng làm xuất hiện thêm những đồ vật 2D hay 3D trong trí tưởng tượng bằng các dữ liệu đã được mã hóa thông qua các lớp thông tin hỗ trợ và được hiển thị trên các thiết bị điện tử như smartphone, tablet... Điều đó đồng nghĩa với việc nhờ AR, những chủ xe của Porsche có thể nhìn thấy những thông tin vốn không thể nhìn thấy được bằng mắt thường.

Trả lời phỏng vấn của trang Hpiluxurycarhire, đại diện của Engage – hãng sáng tạo ra ứng dụng AR – nhấn mạnh: Công nghệ này sẽ mang tới cho khách hàng những trải nghiệm độc đáo cũng như khả năng nhập vai vào một thế giới pha trộn giữa ảo và thực. Ngoài ra, Engage cũng cho biết thêm công nghệ này được tạo ra nhằm hướng tới những mục tiêu của Porsche trong việc “tạo ra một cái nhìn mới về các sản phẩm cao cấp và thương hiệu của hãng cũng như nhằm giới thiệu các tính năng của chiếc Panamera”.

2. Audi – Phòng trưng bày kỹ thuật số

Bên cạnh những phòng trưng bày kỹ thuật số tại London và Bắc Kinh, đầu năm nay, hãng xe sang của Đức Audi vừa mở thêm một showroom “ảo” tại Berlin (Đức). Khác với những đại lý truyền thống, tại đây khách hàng sẽ không được sờ hoặc chạy thử bất kỳ một chiếc xe “bằng xương bằng thịt” nào. Tuy nhiên, phòng trưng bày kiểu mới này lại mang đến cho khách hàng những trải nghiệm vô cùng thú vị.

Cụ thể, với những màn hình cảm ứng kỹ thuật số có khả năng hiển thị hình ảnh các chiếc xe thật theo tỷ lệ 1:1, khách hàng sẽ khám phá và cảm nhận những mẫu xe sang của Audi theo cách riêng của mình. Theo đó, bên cạnh những thông số kỹ thuật chi tiết, những tính năng tiên tiến của xe cũng được giới thiệu một cách sinh động nhưng cũng đầy thực tế. Ngoài ra, một lợi thế quan trọng của phòng trưng bày “ảo” này chính là tiết kiệm được không gian văn phòng cho các hãng xe cũng như người tiêu dùng khi họ có thể thoải mái quan sát và cảm nhận hàng chục mẫu xe thông qua các màn hình cảm ứng.

Đánh giá về vai trò của các showroom “ảo” trong các chiến lược marketing của hãng, Wayne Griffiths – người đứng đầu bộ phận kinh doanh của Audi tại Đức – nhấn mạnh: Việc tạo ra những trải nghiệm nhập vai đang trở thành chìa khóa thành công của các chiến lược tiếp thị thương hiệu hiện nay. Sự thành công của những phòng trưng bày kiểu mới của Audi đã được thể hiện thông qua sự quan tâm đặc biệt của khách hàng, với hơn 8.000 lượt khách ghé thăm các phòng trưng bày “ảo” tại Bắc Kinh mỗi tuần, trong đó có tới hơn 60% là những khách hàng mới của Audi.

3. Volkwagen – Game trên di động

Game trên di động là công nghệ kỹ thuật số được tập đoàn xe hơi Volkswagen lựa chọn sử dụng trong thời gian gần đây nhằm đưa người dùng tới gần các thương hiệu xe thể thao cao cấp của hãng như Bentley, Bugatti hay Lamborghini.

Được thiết kế nhằm mang đến cho người dùng khả năng “nhập vai” vào các vòng đua xe hơi siêu đẳng thông qua thông qua những hình ảnh 3D siêu thực, “Sports Car Challenge 2” (hiện đã được tích hợp sẵn trên hệ điều hành Android và iOS 7) là một trong những game đua xe khá hay trong đó có các mẫu xe của Volkswagen. Với game đua xe này, ngoài việc được thử sức trong cuộc đua vươn tới vị trí đầu bảng xếp hạng trên toàn thế giới, người dùng còn có hội trải nghiệm cùng “Ghost race” (Đường đua ma quái). Bên cạnh đó, ngoài việc tùy chỉnh môi trường đua như lựa chọn đường đua, lái xe còn có khả năng tùy biến chính chiếc xe của mình.

Theo Proelios, hãng sáng tạo của ứng dụng Sports Car Challenge 2, các nền tảng di động đang ngày càng đóng vai trò quan trọng trong việc trở thành chiếc cầu nối giữa khách hàng với những chiếc siêu xe. Proelios cho rằng đây là một cách hữu hiệu để xây dựng được mối quan hệ gắn bó hơn giữa người tiêu dùng với các mẫu xe, rút ngắn khoảng cách giữa khả năng tương tác với thương hiệu trong thế giới ảo tới thế giới thực.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.