Khám Phá, - 16/03/2014 05:39 PM
Từng là hãng sản xuất xe máy kéo, nhà sáng lập từng bị chủ hãng Ferrari làm bẽ mặt có thể là những điều có thể bạn chưa biết về hãng siêu xe danh giá thế giới Lamborghini.

So sánh với các hãng sản xuất siêu xe và xe thể thao trên thế giới, Lamborghini có một lịch sử chứa đầy những điều bất ngờ. Hãy cùng CafeAuto điểm qua những sự thật thú vị về hãng xe “bò vàng” này:

10. Lamborghini từng cố gắng bán 1 phiên bản quân sự của chiếc Hummer

Ra đời vào năm 1977, chiếc Lamborghini Cheetah chính là mẫu xe thể hiện tham vọng chiếm ngôi của Hummer để trở thành nhà cung cấp xe off-road hàng đầu của quân đội Mỹ.

Điều thú vị là chính quyền Hoa Kỳ đã thực sự ký hợp đồng với Lamborghini nhằm thiết kế ra một phiên bản prototype của dòng SUV quân sự. Đáng buồn là vì động cơ không tương xứng của xe được đặt ở thân sau cộng với hệ thống điều khiển khó khăn đã khiến chiếc Cheetah gặp thất bại. Thậm chí mẫu Cheetah duy nhất được Lamborghini sản xuất đã gặp tai nạn khi đang thử nghiệm ở sa mạc.

9. Xe cảnh sát của thành phố Vatican và nước Ý đều là xe Lamborghini

Nếu bạn đến du lịch tại Ý, hãy nhớ rằng không bao giờ được vượt quá tốc độ. Bởi bạn sẽ không có cơ hội trốn thoát khỏi hệ thống xe cảnh sát sử dụng Lamborghini tại quốc gia này.

Một chiếc Lamborghini Gallardo của cảnh sát Ý có thể tăng tốc từ 0-60 km/h trong chưa đầy 4 giây. Ngoài ra xe còn được trang bị camera có khả năng nhận diện biển số. Trong khi đó, những chiếc xe golf Lamborghini của cảnh sát tại Vatican tuy không thể đạt được tốc độ kinh hoàng nhưng nó cũng rất có phong cách.

8. Mỗi chiếc xe sản xuất đều qua tay hơn 100 người thợ

Vì tính độc nhất của thương hiệu mà mỗi mẫu xe được đặt hàng đều được sản xuất bằng thủ công ở nhiều công đoạn. Tùy vào mẫu xe mà số lượng thợ chuyên nghiệp chế tạo nó nhiều hay ít, nhưng trung bình mỗi chiếc đều phải qua tay hơn 100 người thợ lành nghề. Từ bộ khung xe đến mỗi ngóc nghách nhỏ bé trong xe đều được qua bàn tay con người.

Ví dụ, chiếc Murcielago SV phải qua tay 130 người mới có được vẻ ngoài hoàn chỉnh.

7. Lamborghini sản suất 8 chiếc xe mỗi ngày và khoảng 3000 chiếc mỗi năm

Không phải là Lamborghini không có khả năng sản xuất số lượng lớn mà vì đây là chính sách bảo vệ thương hiệu của hãng. Lamborghini hạn chế số lượng xe bán đối với từng mẫu mỗi năm để chủ nhân của chúng có thể tự hào về mức độ quý hiếm và tính độc nhất của mình.

Ngoài ra, để sản xuất 1711 chiếc xe, Lamborghini phải thuê khoảng 800 nhân công, khiến cho mỗi chiếc xe được sản xuất là một tác phẩm nghệ thuật hoàn hảo về chất lượng.

6. Logo “bò vàng” được chọn vì nó là biểu tượng của cung Kim Ngưu

Không nhiều người biết về lịch sử thật sự đằng sau biểu tượng “bò vàng” của Lamborghini. Nó không hề tượng trưng cho tốc độ và sự dữ tợn của chiếc xe. Nó đến từ biểu tượng cung Hoàng đạo của người sáng lập Ferrucci Lamborghini: cung Kim Ngưu.

Khi sáng tạo logo cho hãng xe, Ferrucci Lamborghini đã quyết định sử dụng biểu tượng bò tót bởi ông cho rằng nó tượng trưng cho tính cách kiên quyết và cứng đầu của ông.

Thêm một điều thú vị nữa là hầu hết các mẫu xe của Lamborghini đều được đặt theo tên của những chú bò chiến nổi tiếng như: Diablo, Gallardo, Murcielago, Miura, Aventador và mới đây nhất là Huracan.

5. Lamborghini tiền thân là công ty sản xuất máy kéo

Mặc dù Ferruccio Lamborghini là một kỹ sư đam mê siêu xe, nhưng ông lại khởi đầu sự nghiệp của mình là một nhà sản xuất máy kéo. Ông từng có một sự nghiệp rất thành công nhờ vào việc sản xuất máy kéo từ các phụ tùng quân sự bị tháo dỡ từ Chiến tranh thế giới thứ 2. Lamborghini còn sở hữu một công ty sản xuất máy điều hòa và một công ty sản xuất ga sưởi.

Nhờ vào nguồn tài chính dồi dào, Lamborghini đã có khả năng đầu tư vào lĩnh vực xe hạng sang cùng Rolls Royce, Maserati, Alfa Romeo và Mercedes Benz.

4. Nhà sáng lập Lamborghini từng sở hữu 1 chiếc Ferrari trước khi quyết định thành lập một hãng siêu xe cho riêng mình.

Vào năm 1958, Ferruccio Lamborghini từng mua một chiếc Ferrari 250GT. Tuy nhiên, ông nhanh chóng cảm thấy chán nản bởi tiếng ồn và hệ thống thống lái khó chịu của mẫu xe này.

Khi lái chiếc Ferrari 250GT, Lamborghini nhận ra rằng nhiều chiếc xe gặp vấn đề với bộ ly hợp. Ngạc nhiên hơn, ông còn phát hiện ra rằng bộ ly hợp sử dụng trên chiếc Ferrari cùng loại với bộ ly hợp của những chiếc máy kéo của ông. Theo đó, ông quyết định thành lập một hãng xe thể thao cho riêng mình, nhằm tạo ra những chiếc xe hoàn hảo nhất thế giới.

3. Lamborghini còn sản xuất SUV

Sau tai nạn với chiếc Cheetah, Lamborghini đã sản xuất thêm một số chiếc SUV. Trong đó có chiếc LM002 đời 1986 (còn gọi là Rambo Lambo) sử dụng động cơ V12. Ngoài ra, hãng còn sắp ra mắt chiếc Urus với sức mạnh 584 mã lực vào năm 2016-2017.  

2. Mỗi chiếc Lamborghini đều được bán trước khi sản xuất

Bởi tính độc nhất của mình mà mỗi chiếc Lamborghini đều đã có chủ trước khi được thực sự sản xuất. Điều này có nghĩa là bạn khó có thể bước vào một showroom và lựa chọn một chiếc xe “bò vàng”, cũng như trả giá để mua nó.

Nếu thật sự muốn sở hữu 1 chiếc Lamborghini, bạn phải liên hệ với chính nhà sản xuất kể từ khi thông tin ra mắt được lan truyền.

1. Lamborghini hiện là hãng sản xuất ra mẫu xe đắt nhất thế giới

Với mức giá khởi điểm 3,9 triệu USD/chiếc (tương đương 82 tỷ VND chưa bao gồm thuế, phí),  Lamborghini hiện đang là hãng sản xuất ra mẫu xe đắt giá nhất thế giới: Veneno.

Mẫu xe này ra đời nhằm kỷ niệm 50 năm thành lập của hãng và có sức mạnh lên đến 750 mã lực. Sức mạnh này đến từ động cơ V12 mạnh mẽ, giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây. Đáng buồn là chỉ có 3 chiếc duy nhất được sản xuất và cả 3 đều đã có chủ.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.