Văn hóa xe, - 25/03/2023 08:43 AM
Sau sự việc một nhóm các golfer bị Công an tỉnh Vĩnh Phúc bắt quả tang đang đánh bạc trước thềm chuẩn bị cho giải golf VGA Union Cup 2023 - Cúp Nam Á Bank, một số sân golf và CLB golf đã ra thông báo cấm các golfer/hội viên thực hiện hành vi đánh bạc trong sân golf.

Các sân golf lần lượt cấm người chơi không đánh bạc

Hôm qua (ngày 23/3), Ban điều hành sân golf Tam Đảo (Tam Dao Golf & Resort) ra thông báo ngắn gọn về việc này.

“Câu lạc bộ sân golf Tam Đảo đề nghị quý khách hàng tuân thủ quy định pháp luật của nhà nước Việt Nam: Không cá độ, cờ bạc,... dưới mọi hình thức trong phạm vi sân golf”. Thông báo do ông Đặng Ngọc Minh, Trưởng Ban điều hành sân golf Tam Đảo ký. 

Trước đó một ngày (22/3), ông Trần Văn Cẩn, Chủ tịch Hội Golf Nha Trang - Khánh Hoà, cũng ký thông báo gửi các hội viên với nội dung yêu cầu các hội viên tuyệt đối không cá độ trên sân khi tham gia đánh golf.

Ông Trần Văn Cẩn cũng cho biết thêm, "Cá độ trong thể thao nói chung và trong golf nói riêng bị xem là cờ bạc và bị pháp luật nghiêm cấm. Thời gian gần đây, các cơ quan chức năng rất quan tâm đến việc cá độ trên sân golf và đang hướng đến việc xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm".

Hội viên vi phạm, ngoài việc bị cơ quan chức năng xử lý sẽ phải chịu hình thức kỷ luật của Hội Golf Nha Trang - Khánh Hoà theo điều lệ của Hội.

Lộ diện người cầm đầu nhóm doanh nhân đánh bạc ở Vĩnh Phúc

Vào đêm 20/3, Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện, bắt giữ quả tang 22 đối tượng có hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức đánh bài poker.

Cơ quan công an xác định có 5 đối tượng tổ chức và 17 đối tượng có hành vi đánh bạc. Vật chứng thu giữ có tổng cộng 4,65 triệu điểm phỉnh tương đương số tiền hơn 4,6 tỷ đồng và nhiều đồ vật tài liệu khác có liên quan.

Theo Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương. 

Được biết, trong nhóm 22 người trên có người là lãnh đạo của Hiệp hội Golf Việt Nam và một số chủ doanh nghiệp thường xuyên đi chơi golf. Trong đó, đối tượng cầm đầu là Trần Anh Linh (sinh năm 1976) là Giám đốc Công ty TNHH Trần Lê Gia, có trụ sở tại TP. HCM.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.