Golf, - 23/12/2019 02:51 PM
Chẳng may làm bóng di chuyển trước khi đánh, bạn sẽ nhận hình phạt từ trọng tài ngay lập tức.

luat-golf-vo-tinh-khien-bong-di-chuyen-truoc-khi-danh-se-bi-phat-nhu-the-nao

Có thể nói việc ra sân golf mini hay tham dự thi đấu các giải đấu golf lớn đều có rất nhiều quy định và hình phạt rất cụ thể nếu phạm lỗi. Từ quần, áo golf cho đến giầy và găng tay golf đều có những quy định cụ thể. Hơn nữa, nếu như vô tình khiến cho bóng di chuyển trước khi đánh bạn cũng sẽ phải gánh một hình phạt không hề nhẹ.

Theo luật golf 2019 cũng có phần quy định golfer sẽ bị phạt một gậy nếu như vô tình phạm phải tình huống trên. Cụ thể về hình phạt được quy định ở luật 9-4 trong bộ luật golf 5 2019.

luat-golf-vo-tinh-khien-bong-di-chuyen-truoc-khi-danh-se-bi-phat-nhu-the-nao

Cụ thể, tại điều luật này, thì golfer hoặc caddy của họ (nhân viên kéo bao gậy) có hành vi làm bóng của mình di chuyển sang bất kỳ khu vực nào, vì bất cứ lý do gì đều phải nhận phạt một gậy và đưa bóng về khu vực cũ trước khi đánh gậy tiếp theo.

Tuy nhiên, nếu bạn làm bóng di chuyển nhưng rơi vào những trường hợp ngoại lệ thì sẽ không bị phạt. Đầu tiên, bạn đang sử dụng 1 luật chơi khác cho phép bạn nhấc bóng lên và đặt nó lại vị trí cũ. Điều này phụ thuộc vào những quy định giữa những sân golf hay giữa các golf thủ với nhau.

luat-golf-vo-tinh-khien-bong-di-chuyen-truoc-khi-danh-se-bi-phat-nhu-the-nao

Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm kiếm hoặc định vị bóng của mình và chẳng may làm nó di chuyển thì bạn cũng sẽ không bị phạt. Ngoài ra, trường hợp vô tình làm bóng di chuyển trên green vì bất kì lý do gì cũng sẽ không bị phạt.

Đặc biệt, nếu như vô tình khiến cho bóng di chuyển khi đang sử dụng luật khác như đánh dấu bóng, thực hiện giải thoát hoặc đo đạc, loại bỏ chướng ngại vật tự nhiên bạn, khôi phục lại điều kiện xấu hơn, cũng sẽ không phải nhận hình phạt này.

Chính vì thế, ngoại trừ vùng green hoặc đang dùng một luật chơi khác thì chắc chắn bạn sẽ bị phạt một gậy nếu làm cho bóng di chuyển vì bất kỳ lý do gì. Tuy nhiên, người chơi cần lưu ý là bản thân sẽ chỉ bị phạt nếu bóng đang trong cuộc. Nghĩa là sau khi thực hành cú đánh đầu tiên tại hố đó.

luat-golf-vo-tinh-khien-bong-di-chuyen-truoc-khi-danh-se-bi-phat-nhu-the-nao

Ví dụ, nếu như bạn vô tình làm di chuyển bóng trong tee golf trước khi bạn tiến hành cú phát bóng. Trong tình huống này, bạn chỉ cần đưa bóng về vị trí cũ và thực hành cú đánh chứ không phải nhận phạt.

Dù vậy, trong tình huống mà bạn đã thực hiện cú đánh nhưng bóng vẫn nằm ở tee box và vô tình làm bóng di chuyển thì bạn sẽ vẫn bị phạt. Luật quy định vậy nhưng có thể nói đây là trường hợp vô cùng hiếm khi xảy ra.

Đáng chú ý, nếu đã vô tình làm bóng di chuyển mà bạn không đưa bóng về địa điểm cũ. Đồng thời, đến đánh bóng ở địa điểm mới thì bạn sẽ nhận phạt hai gậy. Đây là hình phạt dùng ở luật 14.7 do đánh bóng sai nơi. Thậm chí, bạn có thể bị buộc rời khỏi giải đấu nếu như nhóm trọng tài xác định đó là hành vi vi phạm nghiệm trọng.

luat-golf-vo-tinh-khien-bong-di-chuyen-truoc-khi-danh-se-bi-phat-nhu-the-nao

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.