Golf, - 10/01/2023 12:18 PM
Cách cơ thể chuyển động khi swing sẽ tiết lộ nhiều điều về đặc điểm swing. Nếu khi swing, vai bạn có xu hướng xoay ngang và phần thân trên bị ngửa lên trên, bạn đang có đặc điểm swing “đảo góc cột sống”.

Một trong những lý do dẫn đến đặc điểm swing “đảo góc cột sống” đó chính là golfer có xu hướng xoay hông quá nhiều khi swing. Ngoài ra, việc di chuyển đồng thời cả phần thân trên và thân dưới trong quá trình backswing cũng sẽ dẫn đến đảo góc cột sống khi swing. 

Khi swing bị đảo góc cột sống, golfer không chỉ dễ đánh bóng hỏng mà còn có nguy cơ bị đau hoặc thậm chí chấn thương phần lưng dưới. Vậy làm thế nào để khắc phục đặc điểm swing “đảo góc cột sống”? Hãy cùng tìm hiểu những bài tập dưới đây!

Bài tập 1

  1. Mở mũi giày khi swing: Khi setup, hãy mở chân rộng hơn bình thường. Điều này sẽ giúp cho khớp hông có thể cử động linh hoạt hơn. 

  2. Đưa phần thân trên di chuyển sang hướng bên phải và đồng thời đẩy hông sang phía bên trái: động tác này sẽ giúp cho phần trục cơ thể của golfer nghiêng sang bên phải - một bước quan trọng để cải thiện đặc điểm swing “đảo chiều cột sống”.

Bài tập 2

  1. Chuẩn bị một cây gậy dài, có thể là gậy driver. Dùng hai tay nắm lấy đầu gậy. Đặt cây gậy trước mặt, song song với trục cơ thể. 

  2. Cố định phần thân trên, dang rộng hai chân và bắt đầu xoay hông. Hãy cố gắng không lắc hông sang hai bên hay đảo hông, giữ phần thân trên không di chuyển trong suốt quá trình luyện tập. 

  3. Thực hiện bài tập này 3 lần, mỗi lần kéo dài khoảng từ 10 đến 15 giây để khắc phục đặc điểm swing “đảo chiều cột sống”.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.