Golf, - 24/08/2022 09:30 AM
Golf giờ đây đã là môn thể thao không còn xa lạ với nhiều người Việt. Tuy nhiên, ít người biết rằng xuất xứ của môn thể thao côn cầu đến từ châu Âu. Người dân châu Âu rất ưa chuộng chơi golf và tự hào có những sân golf đẹp nhất thế giới, chỉ dành cho hội viên giới hạn.

Golf xuất xứ tại Scotland

Bộ môn golf hiện đại như chúng ta thấy ngày nay có xuất xứ từ Scotland vào thế kỷ 15. Dù phát minh ra côn cầu, trong lịch sử phát triển, đã có 3 lần Scotland cấm chơi golf do chính phủ tin rằng môn thể thao này ảnh hưởng tới việc huấn luyện của quân đội. Hiện nay, golf đã được coi là môn thể thao quốc gia của Scotland.

Tên gọi "golf" xuất phát từ tiếng Hà Lan

Vào khoảng thế kỷ 14 - 17, giao thương giữa Scotland và Hà Lan phát triển mạnh mẽ. Tên gọi "golf" bắt nguồn từ tiếng Hà Lan "kolf" hoặc "kolve" có nghĩa là câu lạc bộ. Sau khi du nhập vào Scotland,"kolf" đã trở thành "gof" hoặc "gouf" để rồi chính thức được gọi là "golf" kể từ thế kỷ 16.

5-su-that-thu-vi-ve-mon-the-thao-golf-tai-chau-au

Sự đam mê golf của người Anh

Dù có xuất xứ từ Scotland nhưng môn thể thao golf chỉ thực sự phát triển khi được khách du lịch Anh ưa thích. Với việc có nhiều người Anh và Scotland di cư đến "tân lục địa", môn thể thao golf cũng từ đó dần được phổ biến tại Mỹ. Anh cũng là cái nôi của giải thi đấu golf danh giá British Open, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1860 tại Anh. Giờ đây, British Open được tổ chức luân phiên tại các sân golf của Scotland, Anh và Bắc Ireland.

Anh Quốc có tới 2.084 sân golf, cơ sở chơi golf trên toàn quốc. Các quốc gia khác tại châu Âu được mệnh danh "thiên đường" dành cho golf thủ bao gồm: Đức: 747 sân golf, Pháp: 648 sân golf, Scotland: 552 sân golf, Thụy Điển: 491 sân golf.

Golf phổ biến như một môn thể thao an toàn trong đại dịch

Golf ngày càng phổ biến trong vòng 20 năm qua tại châu Âu. Theo thống kê của R&A và Hiệp hội Golf châu Âu (EGA), số người chơi golf tại châu Âu đã lên tới 10,6 triệu vào năm 2021, tăng 2,7 triệu so với 5 năm trước (2016). Đặc biệt, số lượng golf thủ tăng đột biến trong thời kỳ COVID-19 do đây là môn thể thao được đánh giá an toàn để tham gia trong mùa dịch. 

Golf được ưa chuộng bởi nhiều người Việt tại Slovakia. Thời tiết ôn hòa nơi đây là điều kiện lý tưởng để diễn ra những trận "so gậy" và gặp gỡ gia đình vào cuối tuần. Chơi golf cũng là hoạt động thường kỳ của cộng đồng người Việt tại Slovakia. 

Châu Âu tự hào với nhiều sân golf đẹp nhất thế giới

Theo xếp hạng của Top 100 Golf Courses, Pháp là quốc gia có nhiều sân golf đẹp nhất châu Âu. Trong đó, có thể kể tên như sân golf Morfontaine, Les Bordes, Chantilly ... Hà Lan, Bồ Đào Nha và Slovakia cũng tự hào có những sân golf đẹp hàng đầu thế giới.

5-su-that-thu-vi-ve-mon-the-thao-golf-tai-chau-au

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.