Golf, - 22/02/2023 11:00 AM
Golf thực chất là một trò chơi tinh thần. Vậy làm thế nào để giữ vững một tinh thần thoải mái, lạc quan và tự tin trong một vòng golf?

Về mặt thể chất, golf đã là một môn thể thao khó, nhưng có thể nó còn khó hơn về mặt tinh thần. Bạn cần đưa ra những quyết định đúng đắn từ lỗ đầu tiên cho đến lỗ cuối cùng, và bạn phải kiểm soát được tâm trạng cũng như sự thất vọng của mình trong suốt chặng đường đó.  

Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn giải được những “bài toán tinh thần” khi chơi golf một cách hiệu quả: 

Kiên nhẫn là tối quan trọng

Thành thật mà nói, thật khó để kiên nhẫn với tư cách là một người chơi golf. Đây là một trò chơi đôi khi gây khó chịu và sự thất vọng có thể khiến bạn mất kiên nhẫn trong mọi tình huống. 

Ngoài ra, golf còn là một trò chơi chậm, vì vậy bạn có nhiều thời gian hơn để suy nghĩ về những lỗi sai của mình. Khi bạn kết hợp hai yếu tố đó, thật dễ hiểu tại sao rất nhiều người chơi golf mất kiên nhẫn tại một số thời điểm trong vòng 18 lỗ. 

Tuy nhiên, nếu bạn muốn chơi ở cấp độ cao hơn, bạn cần học cách duy trì trạng thái tinh thần thoải mái trong cả ngày. Kiên nhẫn sẽ giúp bạn đưa ra quyết định thông minh, chẳng hạn như sử dụng gậy gỗ 3 thay vì gậy driver trên một lỗ hẹp. 

Nếu bạn cảm thấy mình đang mất kiên nhẫn trong một vòng nhất định, hãy dành một chút thời gian để trấn tĩnh bản thân và quay lại đường đua càng sớm càng tốt.

Tránh các cú đánh phạt

Bạn có thể sẽ cho rằng việc có thể tránh được các cú đánh phạt hay không phụ thuộc phần nhiều vào kỹ thuật hay thể chất nhưng trên thực tế, đây lại là một nhiệm vụ tinh thần.

Bạn cần đưa ra những quyết định thông minh để giữ bóng của mình tránh xa những nơi như bẫy nước, khu vực ngoài đường biên,... Nếu bạn liên tục chấp nhận quá nhiều rủi ro, chắc chắn bạn sẽ phát bực vào một lúc nào đó. Chơi một cách an toàn, tránh xa các điểm nguy hiểm trên sân và bạn có thể tránh xa các cú đánh phạt đền trên bảng điểm của mình trong hầu hết thời gian.

Coi mỗi hố là một thử thách mới cần vượt qua

Đây là một bài học khó đối với nhiều golfer. Bạn nên cố gắng hết sức để tiếp cận từng hố một. Khi bạn chuyển từ green này sang tee tiếp theo, hãy cố gắng gạt sự thất vọng nào (hoặc thậm chí là sự phấn khích) có thể còn sót lại khi đánh ở hố trước đó ra khỏi tâm trí. Sẽ có thời gian sau vòng đấu để bạn suy nghĩ về tất cả những cú đánh, dù là tốt hay xấu. Vì vậy, hiện tại, bạn chỉ cần tập trung 100% vào nhiệm vụ trước mắt, đó là chinh phục hố tiếp theo bằng hết khả năng của mình.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.