Golf, - 02/09/2020 04:58 PM
Không chỉ là vị Tổng thống quyền lực nhất thế giới, Donald Trump còn là một “tay chơi” golf đáng nể.

Ít ai biết rằng, ngoài việc theo đuổi sự nghiệp kinh doanh và chính trị, Tổng thống đương nhiệm Mỹ Donald Trump còn có tình yêu mãnh liệt với bộ môn Golf. Kể từ khi tiếp quản Nhà Trắng hồi tháng 1/2017, Donald Trump vẫn duy trì số vòng chơi golf nhiều hơn hẳn các golfer chuyên nghiệp.

Donald Trump là một trong những Tổng thống Mỹ chơi golf giỏi nhất

Donald Trump là một golfer thực thụ với chỉ số Handicap 2.8 và có 19 chức vô địch ở các câu lạc bộ. Chính thành tích đáng nể này đã giúp ông đánh bại cựu Tổng thống John F. Kennedy và trở thành golfer giỏi nhất trong lịch sử các đời Tổng thống Mỹ (Theo tạp chí Golf Digest).

Trước khi trở thành người đứng đầu nước Mỹ, Donald Trump với tư cách là một tỷ phú đã sỡ hữu 17 sân golf trên toàn thế giới và có điểm Handicap ấn tượng là 2.5. Có thể nói, Ông đã đạt tới một trình độ rất cao so với các golfer nghiệp dư, đến mức có thể kết thúc một vòng đấu chỉ trong 2 giờ đồng hồ. Điều đó khẳng định Trump không thuộc về số người chơi golf thông thường ở xứ cờ hoa.

Tổng thống Trump chơi golf như một tay golf chuyên nghiệp

Dù đã 73 tuổi, người đàn ông quyền lực nhất nước Mỹ vẫn tràn đầy năng lượng và sỡ hữu cú Swing mạnh mẽ không kém cạnh các tay golf trẻ tuổi nào. Donald Trump từng chia sẻ với báo giới: “Tôi nắm được tất cả các kỹ thuật swing, tuy nhiên tôi sẽ cố gắng làm sao để cú swing của mình càng đơn giản càng tốt’’.

Cách Trump chơi golf, cũng như cách ông Swing đều “trông rất tự nhiên”

Nếu như cựu Tổng thống Barack Obama chỉ chơi golf như một thú vui thì Donald Trump hoàn toàn ngược lại. Ông tận dụng việc chơi golf để bàn chuyện công việc và xây dựng mối quan hệ với các đồng minh, đối tác hay các chính trị gia, nguyên thủ các nước. “Tôi chơi rất nhanh, hoàn thành rất nhiều vụ đàm phán trên sân golf, và cũng tập thể dục được một chút, không tệ.! Ông Trump từng viết lên Twitter về thói quen chơi golf của mình.

Ông Trump trong một lần chơi golf với Thủ Tướng Nhật bản Shinzo Abe tại CLB golf Kasumigaseki ở Saitama

Tuy nhiên, Tổng thống Trump vẫn thích hơn khi được chơi với những người nổi tiếng. Bao gồm những tay golf huyền thoại hàng đầu thế giới như Tiger Woods, Mickelson, Dustin Johnson, Jack Nicklaus, Justin Thomas… Ông thậm chí từng xuất bản cuốn sách “The Best Golf Advice I Ever Received” dày 320 trang. Cuốn sách là tập hợp tất cả những mẹo, những kinh nghiệm mà Trump thu nhận được trong đời cầm gậy golf của ông khi chơi cùng với những nhân vật nổi tiếng.

Tổng thống Trump chơi golf cùng 2 tay golf huyền thoại Tiger Woods và Jack Nicklaus

Mặc dù là tay golf số 1 trong số những người từng điều hành Nhà Trắng, tuy nhiên Donald Trump lại khiến những người mến mộ ông vô cùng bất ngờ bởi ông đến với golf hoàn toàn theo tự nhiên và chưa từng luyện tập với bất kỳ vị huấn luyện viên nào trong đời. Tất cả đều là “tự thân vận động”.

Trong một cuộc phỏng vấn với phóng viên Jaime Diaz, Trump từng khẳng định: "Tôi chưa bao giờ muốn học về kỹ thuật chơi golf. Tôi cực kỳ tin tưởng vào bản năng của mình, không chỉ trong golf mà cả nhiều thứ khác."

Đây cũng là điều đáng nể của vị Tổng thống này bởi ngay cả những tay golf chuyên nghiệp cũng cần đến người hướng dẫn.

Là một tay chơi golf giỏi, hiểu rõ kỹ thuật đánh golf hơn ai hết cùng với một “cái đầu” của thiên tài chính trị, sẽ không ngoa khi nói đối với Tổng thống Donald Trump việc đánh golf và kiếm tiền đều dễ như trở bàn tay.

 

 

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.