Golf, - 31/08/2020 03:30 PM
Morikawa đã tạo được ấn tượng với làng golf khi lập liên tiếp chuỗi thành tích ở hệ thống golf đại học cho đến những giải đấu đầu tiên khi chuyển sang đấu chuyên nghiệp. Sau đó tại PGA Championship, lần đầu tiên tay golf người Mỹ này đã đạt giải đầu đời của mình. Vậy những người chơi mới sẽ học được gì từ thành công của Collin Morikawa?

Ryan Ressa – nhà quản lý phát triển người chơi của TaylorMade chia sẻ đã chứng kiến những bước tiến khá quan trọng trong sự nghiệp đánh golf của Morikawa hơn một thập kỷ. Dưới góc độ của mình, Ressa đã đưa ra cho các tay golf mới hai lời khuyên nếu muốn theo bước của Morikawa.

Lên kế hoạch chi tiết, đầy đủ, hàng tuần, hàng tháng và hàng năm

Ressa nói rằng tay golf Morikawa cùng với huấn luyện viên Rick Sakenhaus luôn có kế hoạch vạch ra cho từng giai đoạn nhất định để luyện tập. Morikawa sẽ dựa vào đó mà thực hiện những mục tiêu đề ra trong kế hoạch một cách độc lập, kiên trì, chủ động thực hiện và trong suốt quá trình đó không thay đổi phương hướng.

Điều này đặc biệt hữu ích với những golfer mới và ở lứa tuổi junior, đang gặp khó khăn trong việc tập trung ở các buổi luyện tập, thực hành, các vòng đấu. Chỉ cần vạch ra hôm nay sẽ làm những gì và bước ra sân thực hành nó chứ không cần phải đau đầu nghĩ làm gì, hoàn thành cái gì?

Hãy thi đấu và cạnh tranh thật nhiều chứ không nên tốn thời gian vào việc tìm kiếm trang bị mới

Chúng ta cứ luôn nghĩ có một cây gậy hiện đại sẽ giúp ta có được thành công trong những cú đánh, nó chỉ đúng một phần thôi chứ không phải là tất cả. Công nghệ luôn khiến chúng ta dính vào “ bẫy” của chúng, những cây gậy golf là một ví dụ, nhiều người quá trú trọng vào việc đổi gậy golf, bóng golf mới chứ lại không nhớ rằng cốt lõi nhất của một tay golf giỏi là kỹ năng của bản thân. Đúng là rất tốt khi chúng ta fiting gậy và tìm kiếm gậy phù hợp với cách chơi của mình nhưng đừng quên đi việc thi đấu.

Ressa cho biết: “Bạn thấy rất nhiều golfer trẻ săn lùng những thứ mới, thử sức với rất nhiều dòng gậy nhưng những người mà tôi thấy thành công nhất khi liên quan đến trang bị, họ chỉ lấy bất cứ thứ gì họ có và bước ra ngoài chơi. Đó là những gì Morikawa đã làm từ khi ở trường đại học. Cậu ấy tập trung vào tập luyện thể lực và cố gắng hết khả năng. Với tôi, bất cứ cây gậy nào tôi có, dù cán gậy có thể không hoàn hảo nhưng tôi sẽ vẫn thực hiện cú đánh. Điều đó thật thú vị!”.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.