Vào đầu tháng 5 vừa rồi, nhà sản xuất lốp Nhật Bản Bridgestone cũng từng cho biết họ sẽ không còn cung cấp lốp cho giải vô địch MotoGP nữa. Động thái này khiến cho vị trí nhà cung cấp lốp chính thức cho mùa giải bị bỏ trống, tạo cơ hội cho Michelin, Pirelli và Dunlop tham gia.
Tuy nhiên trong 3 ứng viên kể trêm, chỉ có Michelin chính thức gửi hồ sơ dự thầu trước ngày 22/5, thì các đối thủ khác lại chưa đưa ra động thái chính thức nào. Do đó, hiện Michelin đang chiếm thế thượng phong, dù hãng này vẫn còn phải thảo luận với MotoGP thêm về các quyền lợi tài chính, để có thể chính thức trở thành nhà cung cấp lốp cho giải đua.
Kể từ năm 2009, Bridgestone là nhà cung ứng duy nhất cho giải đua MotoGP do Dorna Sport quy định chỉ hợp tác với một nhà cung cấp lốp duy nhất nhằm cắt giảm chi phí. Thế độc quyền của Bridgestone sẽ thay đổi nếu như Michelin trở lại với đường đua MotoGP vào mùa giải tới.
Loại lốp này không quá mới lạ và đã có từ khá lâu, nhưng để trở thành sản phẩm thương mại và có thể hoạt động ở tốc độ cao là cả một quá trình lâu dài.
Do những đặc điểm đặc thù của các loại mô tô điện và đặc biệt là những chiếc xe tham gia giải đua MotoE, Michelin đã thiết kế ra một mẫu lốp chuyên dụng chỉ dành riêng cho mô tô điện sử dụng trong đường đua, hãng lốp chưa có phản hồi về việc thương mại hóa
Thời gian áp dụng thực tế và đưa vào thương mại của các loại lốp không hơi có vẻ đang đến rất gần khi các hãng lốp xe danh tiếng đang trong cuộc đua quyết liệt nghiên cứu ra các sản phẩm mang tính bền vững và lốp không hơi.
Mẫu hypercar trị giá hàng triệu USD Bugatti Chiron Pur Sport mới đây đã dính phải một đợt triệu hồi tại Mỹ. Nguyên do cho đợt triệu hồi này đến từ một lỗi cực kỳ nghiêm trọng ở bánh xe.
Tại triển lãm ô tô IAA tại Đức, Michelin đã giới thiệu dòng lốp không hơi Uptis giúp loại bỏ vĩnh viễn vấn đề xịt hơi khi cán đinh, nổ vỏ.