• Đường Đua - 06/12/2017 9:55 AM
    Ngày 2-3/12 vừa qua, chặng đua cuối cùng của Giải đua Motor Châu Á (ARRC) 2017 vừa khép lại sau 6 vòng thi đấu gây cấn, với sự tham gia của hai tay đua trẻ tuổi là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam, đại diện Honda Việt Nam tranh tài hai nội dung AP250 và UB150.

    Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc,…. Giải đua đã mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á qua 20 mùa thi đấu. Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á, bao gồm trường đua: Johor ở Malaysia; Chang International ở Thái Lan; Suzuka ở Nhật Bản; Sentul ở Indonesia và Madras ở Chennai Ấn Độ.

    hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a

    Bùi Duy Thông (trái), Cao Việt Nam (phải)

    Bùi Duy Thông – tay đua trẻ 9x

    Năm ngoái Duy Thông tham dự nội dung Asia Dream Cup, một nội dung cũng có cùng dung tích 250cc, tuy là lần đầu tham dự nhưng kết thúc mùa giải ở vị trí 17/20 với 42.5 điểm, đặc biệt năm ngoái Duy Thông còn có được dấu ấn sáng nhất sự nghiệp cho đến hiện tại đó là nhất hạng mục Asia Dream Cup tại chặng Suzuka, Nhật Bản. Vì vậy kết quả của Bùi Duy Thông đạt được cho đến thời điểm này khiến bản thân anh và đội đua khá thất vọng.

     hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a

    Bùi Duy Thông xuất phát ở vị trí thứ 31/33

    Năm nay, tay đua trẻ tuổi Bùi Duy Thông sinh năm 95 một lần nữa đại diện Honda Việt Nam tranh tài hạng mục AP250 (Asia Production),  ở chặng thi đấu cuối cùng tại trường đua Chang International ở Thái Lan, ngày thi đấu thứ nhất của Bùi Duy Thông diễn ra với sự cạnh tranh gay gắt như thường lệ với 33 tay đua.

    hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a

    Bùi Duy Thông xuất phát ở vị trí thứ 31/33. Với vị trí này, Duy Thông khó có thể tạo được bất ngờ lớn nào. Tay đua kết thúc 2 ngày thi đấu cuối cùng với hai vị trí 25/33 và 26/33.

    hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a

    Mặc khá, tuy thất bại ở vị trí cuối cùng, nhưng trên các chặn đua Duy Thông không một lần DNF và DNS, tức Duy Thông đã tham dự tới 10 vòng đấu mà không gặp phải bất cứ tai nạn nào và luôn hoàn thành cuộc đua. Trong khi đó năm ngoái ở nội dung Asia Dream Cup, Duy Thông đã có tới 3 lần không thể hoàn thành cuộc đua sau 10 vòng đầu. Rõ ràng đây là một sự tiến bộ rõ rệt của Duy Thông. 

    hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a

    Cao Việt Nam –  đàn em đến sau

    Cao Việt Nam sinh năm 96 – tay đua xuất hiện sau Bùi Duy Thông 3 chặng đấu, là tay đua trẻ tuổi nhất, năm ngoái anh gây ấn tượng với 6 điểm đạt được sau đó kết thúc mùa giải ARRC 2016 ở nội dung UB130 với 22 điểm, một thành tích rất tốt với một tân binh 20 tuổi lần đầu tham dự giải.

    hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a

    Bước sang mùa giải ARRC 2017 năm nay, nội dung UB130 đã được thay thế bằng nội dung UB150 và Cao Việt Nam là đại diện duy nhất của Việt Nam tham dự thể thức này. Tiếp tục phong độ của năm 2016, Cao Việt Nam có một khởi đầu thuận lợi tại ngày thi đấu đầu tiên chặng Johor Baru, Malaysia. Tuy nhiên, thật không may mắn cho Cao Việt Nam khi anh gặp tai nạn kinh hoàng tại ngày thi đấu thứ 2 của chặng này. Vụ tai nạn khiến anh chấn thương nặng không thể hoàn thành chặng thi đấu tiếp theo tại Thái Lan. Sau 2 tuần, Cao Việt Nam bình phục từ chặng thứ 3 tại Nhật Bản, tuy nhiên chấn thương dường như đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới cảm giác lái cũng như phong độ của Cao Việt Nam. Sau chấn thương anh không còn duy trì được tốc độ và thành tích của anh khá khiêm tốn.

    hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a

    Tại chặng cuối mùa giải vừa qua, với vị trí xuất phát thấp cũng như những hạn chế thực sự về trình độ khiến anh vẫn chỉ duy trì vị trí thứ 13 sau hai ngày thi đấu.

    hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a

    Mùa giải ARRC 2017 đã khép lại, hai tay đua Việt Nam đã giành được kinh nghiệm quý báu. Hy vọng rằng, trong mùa giải mới, đua xe Việt Nam có thể chứng kiến nhiều hơn nữa sự thăng hoa từ các tay đua trẻ như Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam.

    hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a hai-tay-dua-9x-dai-dien-viet-nam-tranh-tai-giai-motor-chau-a

    • Facebook
    • Chia sẻ
    • Google +
    Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.

    Ý kiến của bạn

    Thông tin bạn đọc