Công nghệ, Thị trường ô tô, - 02/06/2022 07:40 AM
Ngay thời điểm ra mắt, Mercedes-AMG ONE được xem là quái vật đường phố khi có công suất lên tới 1.049 mã lực nhưng lại được sản sinh từ khối động cơ chỉ có dung tích 1.6L.

Từng chừng như bị quên lãng sau nhiều lần trì hoãn thì cuối cùng Mercedes-AMG ONE cũng được trình làng phiên bản thương mại với những thông số bất ngờ sau 5 năm kể từ khi ra mắt. Đây cũng là mẫu xe được ứng dụng rất nhiều công nghệ từ giải đua F1, đáng chú ý nhất là cỗ máy V6 1.6L cùng với sự hỗ trợ của các động cơ điện.

cho-doi-hon-5-nam-cuoi-cung-mercedes-amg-one-cung-co-phien-ban-thuong-mai

Theo nhà sản xuất việc trì hoãn đến từ quá trình cân chỉnh để phù hợp khi vận hành trên đường phố,  các tiêu chuẩn khí tải, chất lượng cũng như tuổi thọ của các chi tiết cấu thành,…. Ở phần ngoại thất xe có lớp sơn đặc biệt 2 tông màu kết hợp với các họa tiết hình logo Mercedes-Benz đi cùng các thành phố tối ưu hóa khí động học như khe thoát gió hốc bánh trước, cánh gió sau với 3 nấc điều chỉnh. Tổng thể phiên bản thương mại của Mercedes-AMG ONE khá tương đồng với các bản concept trước đây.

Ngoài ra xe được trang bị bộ mâm tiêu chuẩn 10 chấu làm từ hợp kim nhôm với tấm che bằng sợi carbon hoặc tùy chọn mâm hợp kim magnesium cao cấp hơn. Phần đuôi xe của bản thương mại có một số khác biệt như viền phía trên hệ thống đèn hậu, khuếch tán gió, ống xả kích thước lớn,….

cho-doi-hon-5-nam-cuoi-cung-mercedes-amg-one-cung-co-phien-ban-thuong-mai cho-doi-hon-5-nam-cuoi-cung-mercedes-amg-one-cung-co-phien-ban-thuong-mai

Bên trong nội thất được tối giản khi chỉ có đồng hồ lái điện tử, màn hình trung tâm 10 inch, ghế thể thao làm từ sợi carbon với tựa lưng được điều chỉnh 2 độ nghiên 25 độ và 30 độ. Ngoài ra xe cũng sử dụng sợi Dinamica, carbon và da Nappa tại một số chi tiết.

cho-doi-hon-5-nam-cuoi-cung-mercedes-amg-one-cung-co-phien-ban-thuong-mai cho-doi-hon-5-nam-cuoi-cung-mercedes-amg-one-cung-co-phien-ban-thuong-mai

Tay lái xe cũng có thiết kế đặc biệt khi có nhiều nét tương đồng với các vô lăng xe đua F1 với các phím bấm chức năng. Dù là xe hyper car nhưng Mercedes-AMG ONE vẫn có đủ các tiện nghi như loa Burmester, điều hòa tự động, cổng USB, và kính hậu MirrorCam để quan sát phía sau. Đặc biệt bàn đạp ga thắng có thể dịch chuyển theo ý muốn.

cho-doi-hon-5-nam-cuoi-cung-mercedes-amg-one-cung-co-phien-ban-thuong-mai

Về vận hành xe được trang bị máy xăng V6 1.6L có công suất 574 mã lực, cùng 4 động cơ điện được bố trí ở trục khuỷu, turbo khí xả và 2 cầu trước sau giúp Mercedes-AMG ONE có tổng hiệu suất lên đến 1.063 mã lực, đi kèm với hộp số 7 cấp mới tích hợp khóa vi sai cùng hệ thống dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC+ có khả năng biến thiên độc lập từng bánh theo điều kiện mặt đường.

cho-doi-hon-5-nam-cuoi-cung-mercedes-amg-one-cung-co-phien-ban-thuong-mai

Mercedes-AMG ONE có 6 chế độ lái gồm Race Safe, Race, EV, Race Plus, Strat 2 và Individual, đi kèm tính năng RACE START giúp tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2.9 giây. Hệ thống treo cũng có 3 mức điều chỉnh gồm: Comfort, Sport và Sport+. Cầu trước và sau có thể hạ thấp 37 mm và 30 mm, giúp tăng tính khí động học. Nếu sử dụng ở chế độ EV xe có thể di chuyển tối đa 18.1 km.

cho-doi-hon-5-nam-cuoi-cung-mercedes-amg-one-cung-co-phien-ban-thuong-mai

Hiện chỉ có 275 mẫu hyper car Mercedes-AMG ONE được sản xuất với mức giá quy đổi khoảng hơn 62 tỷ đồng, theo các nguồn tin thì số lượng xe Mercedes-AMG ONE đã được bán hết kể từ khi ra mắt từ 5 năm trước và sẽ được trưng bày tại Goodwood Festival vào cuối tháng 6 năm nay.

  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.