Thương hiệu KTM của Áo từng gây ấn tượng mạnh với giới chơi xe phân khối lớn Việt Nam với dàn xe hùng hậu trưng bày tại sự kiện Vietnam Motorbike Festival. Hiện tại, KTM cũng đã khai trương những đại lý đầu tiên tại Tp Hồ Chí Minh và Hà Nội. Việt Nam là thị trường thứ 6 KTM mở đại lý chính hãng sau Malaysia, Indonesia, Philipines, Thái Lan và Campuchia.
KTM Duke 125cc có kiểu dáng khá hầm hố và góc cạnh nhưng kích thước lại nhỏ gọn phù hợp với vóc dáng trung bình của người Việt Nam. Cụ thể, các số đo lần lượt của Duke 125cc là 2029 mm x 836 mm x 1090 mm (dài x rộng x cao), chiều cao yên 800 mm và trọng lượng khô 127 kg. Kích thước nhỏ gọn mang lại cho xe khả năng vận hành mạnh mẽ và linh hoạt.
Xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên hai bánh, KTM Duke 125 là chiếc xe 125cc đầu tiên trên thế giới được trang bị hệ thống phanh ABS. Đi kèm là cụm phanh đĩa Bybre tích với đường kính 280 mm cho bánh trước và 230 mm cho bánh sau. Gắp sau nối với hệ thống sườn nhờ cây giảm xóc trụ đơn WP và cụm càng sau có thể điều chỉnh bởi cách ngồi và trọng lượng người lái. Giảm xóc sau cũng cài đặt cho chế độ vận hành ở tốc độ thấp và cao. Ngoài ra, người lái có thể điều chỉnh hệ thống này theo từng loại khung đường. Mặt đồng hồ trung tâm được thiết kế không khác nhiều so với các bật đàn anh Duke 200, 1190 RC8... Hệ thống nút bấm điều khiển trên tay lái được bố trí một cách hài hòa và tiện sủ dụng
KTM Duke 125 sở hữu động cơ 125 phân khối xi-lanh đơn làm mát bằng dung dịch cho công suất 15 mã lực, kết hợp với hộp số 6 cấp, côn tay, đánh lửa điện tử. So với FZ-S hay FZ16 của Yamaha, Duke 125 nhỉnh hơn về công suất.
Là chiếc naked bike sở hữu động cơ thấp nhất của KTM với công suất 15 mã lực, nhưng sau vài tiếng đồng hồ cầm lái Duke 125cc mang đến cho người lái cảm giác không hề thua kém những chiếc 150cc. Dù là ở loại cung đường gồ ghề, các tuyến đường đông đúc dân cư trong thành phố hay trên những tuyền đường xa lộ, Duke 125cc điều mang lại những cảm giác lái rất riêng.
Góc tay lái rộng và tư thế ngồi thẳng nên Duke 125 không khó để len vào những hẻm hóc nhỏ trong thành phố. Gầm xe cao 170 mm tính từ mặt đất thích hợp những pha "leo lề". Tay côn nhạy và xe có thể lên tốc độ 60 km/h một cách dễ dàng ngay trong phố.
Tăng tốc lên 80-90 km/h cũng khá dễ dàng hộp số 6 cấp mượt mà so với những chiếc côn khác. Xe vào cua ổn định ở dải tốc độ 50-60 km/h. 125 phân khối, lại được trang bị ABS thì Duke 125 tỏ ra không hề thua kém những “anh chàng” 150 phân khối. Người mới chơi xe côn tay không cần bằng lái A2 vẫn có thể trải nghiệm những cảm giảm nhập môn môtô, chuẩn bị cho những mẫu xe lớn hơn. Đối với người có vóc dáng nhỏ bé cũng không khó khăn vì khung xe nhẹ, vị trí để chân, tay lái và yên được tính toán hợp lý.
Điểm trừ cho Duke 125 không phải là sự lựa chọn hay cho những chuyến đi xa 2 người, vị trí yên sau khá ngắn không thoải mái cho người ngồi sau.
KTM Duke 125cc do KTM Việt Nam phân phối, mức giá nhập khẩu là 6.200 USD, chưa bao gồm thuế và phí.
Thông số kỹ thuật KTM Duke 125cc.
Động cơ |
1 xilanh, 4 kỳ, làm mát bằng nước. |
Dung tích |
125 cm³ |
Công suất |
11 kW (15 hp) |
Hộp số |
6 cấp, claw shifted. |
Xích tải |
5/8 x 1/4” (520) O‑Ring |
Góc lái |
65° |
Chiều dài cơ sở |
1,367±15 mm |
Khoảng cách gầm xe |
170 mm |
Phanh trước |
Phanh đĩa 4 pittông. |
Phanh sau |
Phanh đĩa 1 pittông, floating brake disc. |
Chiều dài cơ sở |
1,367±15 mm |
Khoảng cách gầm xe |
170 mm |
Chiều cao yên xe |
800 mm |
Dung tích bình xăng |
11 L |
Trọng lượng khô |
127 kg |
Chiều dài xe |
2029 mm |
Chiều ngang xe |
836 mm |
Chiều cao xe |
1090 mm |
Từ ngày 26/11 đến ngày 15/12 KTM Việt Nam hỗ trợ 100% thuế trước bạ và giảm 55% khi thêm option cho khách hàng mua dòng xe KTM Duke 125.