Đánh Giá, - 04/04/2020 06:09 PM
Peugeot 5008 lên đến 1.349 tỷ đồng, con số không hề nhỏ thậm chí là cao cho một chiếc cuv 5+2 chỗ ngồi, bởi cùng tầm tiến ấy người dùng có thể nhìn sang các mẫu suv cao to thực dụng hơn hẳn.

Giá đề xuất cho mẫu Peugeot 5008 lên đến 1.349 tỷ đồng, con số không hề nhỏ thậm chí là cao cho một chiếc cuv 5+2 chỗ ngồi, bởi cùng tầm tiến ấy người dùng có thể nhìn sang các mẫu suv cao to thực dụng hơn hẳn. Thế nên, Thaco quyết định bổ sung thêm một phiên bản mới là Peugeot 5008 AT với mức giá giảm hơn 150 triệu đồng nhờ việc cắt các option chưa thật sự cần thiết. Đây cũng có thể coi là phiên bản tiêu chuẩn của 5008 với mức giá 1.199 tỷ đồng.

thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can

Phần ngoại thất của 5008 AT không khác gì so với bản đủ, vẫn giữ nguyên phong cách thể thao, hiện đại theo hướng châu Âu. Nếu rất để ý mới có thể nhận ra các cảm biến xung quanh và một ra-đa ở cản dưới bị lược bỏ.

Phần đèn pha vẫn mang phong cách nanh sư tử đặc trưng, vẫn giữ nguyên công nghệ chiếu sáng full led kể cả đèn sương mù. Phần hông xe cũng không có sự thay đổi gì nhiều, ngoại trừ không còn thanh giá nóc trên mui xe. Thực tế ở Việt Nam rất hiếm các xe tận dụng thanh giá nóc này để tải thêm hành lý.

thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can

Phần đuôi xe gần như không có sự khác biệt, có chăng là không còn tính năng đá cốp hay cốp điện như phiên bản đầy đủ. Điều này hơi bất lợi cho chị em phụ nữ bởi việc đóng mở cốp luôn không mất dễ dàng nhất là trên những xe có trần cao, hay tay xách nách mang các túi đồ.

thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can

Nội thất của 5008 bản tiêu chuẩn may mắn không bị cắt giảm nhiều, thay vì sử dụng chất liệu vải thì này sử dụng các ốp carbon để ốp lên các chi tiết. Hai trang bị đáng tiếc nhất là ghế massage và 10 loa Focal không còn xuất hiện, bởi nó giúp người lái thư giản, tạo cảm hứng nhiều hơn khi cầm lái. Ngoài ra các kết nối như Apple Carplay, Mirror link, Wifi,… đều vẫn giữ nguyên.

thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-canthuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can

Vì hướng tới xu thế thể thao, nên ghế ngồi sẽ có các đường viền chỉ sắc cam kết hợp nội thất carbon giúp cho xe trẻ hóa hơn. Tuy nhiên sạc không dây Qi, cửa sổ trời panorama, đèn viền nội thất đã không còn xuất hiện trên phiên bản này, gương hậu cũng là loại chỉnh cơ chống chói.

thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can

Không gian hàng ghế 2 và hàng ghế 3 không có sự khác biệt gì nhiều, hàng ghế cuối có thể tháo rời. Theo cảm nhân cá nhân thì chiều dài, cũng như khoảng để chân của hàng ghế cuối trên Peugeot 5008 thuộc loại tốt trong phân khúc và sẽ tốt hơn nếu như có thêm cửa gió cho vị trí này. Không gian 5008 thiết kế theo ngôn ngữ New i-Cockpit được xem là đẹp, với cách bố trí các phím bấm dễ sử dụng có tạo hình giống các phím đàn piano, đây cũng là điểm ăn tiền cho những ai thích cái đẹp và độc.

thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-canthuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can

Về an toàn, Peugeot 5008 AT bị lược bỏ hệ thống gồm nhận diện biển báo tốc độ, cảnh báo lệch làn, giữ làn đường và cảnh báo điểm mù. Còn lại vẫn giữ nguyên như phiên bản cao, số lượng các túi khí vẫn giữ nguyên, kể cả hệ thống cảnh báo áp suất lốp.

thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can

Về vận hành, xe vẫn giữ nguyên động cơ Prince Engine THP 1.6L turbo cho công suất 165Hp/6.000Rpm cùng 245Nm lực kéo kết hợp cùng hộp số 6 cấp truyền lực xuống cầu trước. Thông số không quá nổi bật trên một chiếc cuv 5+2 bù lại xe có 3 chế độ lái Normal, Manual, Sport. Nên khi cần một sức mạnh lớn, có thể chuyển sang chế độ Sport giúp chân ga nhạy hơn, tạo sức kéo lớn hơn khi cần thiết.

thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can

Mặc dù sử dụng cầu trước nhưng 5008 AT vẫn có hệ thống Advanced Grip Control hỗ trợ người lái trong các điều kiện vận hành như tuyết, bùn, lầy,… giúp xe ổn định không bị trơn trượt khi vẫn hành. Tất nhiên chỉ là hệ thống hỗ trợ vận hành nên không thể tốt như trên những xe dẫn động 4 bánh. Ngoài ra xe cũng không còn hệ thống I-stop tạm ngắt động cơ, đây có lẽ là option được cắt giảm mà được nhiều người ủng hộ bởi nó chưa thực sự hữu dụng với tình trạng giao thông Việt Nam.

thuc-te-peugeot-5008-phien-ban-gia-re-de-tiep-can

Với mức giá gần 1 tỷ 2, người dùng có thể chọn cho mình những mẫu xe phổ thông hơn cùng phân khúc, hay những suv thực dụng hơn. Còn với Peugeot 5008, bạn có thể tự tin thể hiện cá tính hay tạo ra bản sắc riêng cho chính bản thân mỗi khi bước xuống xe. 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Gửi thông tin

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến MXH ô tô - xe máy và golf tại Việt Nam xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.