Đánh Giá, - 04/07/2017 08:31 PM
Với hệ dẫn động S-AWD được đánh giá là tốt nhất thế giới, cùng ngoại hình thể thao, mạnh mẽ, Subaru Forester 2017 đang trở thành đối thủ cạnh tranh của các mẫu crossover khác đến từ Nhật Bản. Cùng CafeAuto đánh giá Subaru Forester 2017 phiên bản 2.0 XT cao cấp với động cơ tăng áp.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Ngoại hình khỏe khoắn

Đánh giá Subaru Forester là nhiệm vụ lần này của tôi. Không mấy hào hứng, bởi tôi chưa từng lái Subaru. Hơn nữa, đã từng bắt gặp trên đường phố, tôi cũng không hứng thú nhiều với ngoại hình của Forester.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Như thường lệ, tôi đến showroom nhận xe để thực hiện công việc của mình. Trái với những ấn tượng ban đầu, Subaru Forester 2017 mà tôi test lần này có ngoại hình thể thao, đầy nam tính. Cặp mắt diều hâu của “chàng ta” để lại ấn tượng mạnh trong tôi. Được biết, cặp mắt này có thể liếc theo góc đánh lái của vô-lăng, nghe cũng khá thú vị.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Lướt qua một vòng ngắm nghía, Forester thế hệ mới trông cứng cáp và khỏe mạnh hơn với các đường dập nổi dọc theo chiều dài thân. Các hốc bánh xe cũng được làm nổi khá ấn tượng. Gương chiếu hậu được hạ thấp và tích hợp cả đèn báo rẽ, điều này chắc chắn sẽ giúp tôi có tầm nhìn tốt hơn và không bị rối tại khu vực trụ A này. Đặc biệt, chân của Forester với đa chấu kép và được đúc từ hợp kim nhôm có đường kính 18 inches, trông rất thể thao.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Vòng ra đuôi xe, vì đồng nghiệp hối thúc lên đường, nên tôi chỉ kịp để ý đến những đường gân ụ nổi, trông khá mạnh mẽ của đuôi Forester.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Nội thất gọn gàng

Bước vào trong xe, tôi hoàn toàn bất ngờ bởi nội thất chỉn chu, rộng rãi, khác với vẻ bề ngoài hầm hố. Vô-lăng được trau chuốt, tích hợp nhiều nút bấm chức năng khiến tôi không khỏi liên tưởng đến các dòng xe Đức. Toàn bộ các ghế được bọc da êm ái, cộng với bộ nút chỉnh điện 8 hướng đặt dưới ghế, giúp tôi dễ dàng có được một tư thế ngồi thoải mái.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Không chỉ có thế, Subaru còn dùng những vật liệu như da, gỗ để ốp lên bảng táp-lô trên nền nhựa đen tối màu trông khá bắt mắt. Sự độc đáo còn được thể hiện qua một màn hình phụ đặt chính giữa, cùng với các cửa gió, tất cả được tạo hình vuông vức cho tổng thể chiếc xe thêm hài hòa. Tôi nóng lòng, bấm nút khởi động để bắt đầu cuộc hành trình.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Vận hành êm ái

Bắt đầu len lỏi trên con đường Phan Văn Trị với dòng xe cộ đông đúc. Việc chọn điểm đến đối với chiếc xe này cũng khiến ê-kíp chúng tôi phải suy nghĩ, vì đây là một chiếc xe gầm cao dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Sau một hồi thảo luận, nhóm đánh giá CafeAuto quyết định chọn điểm đến là Bình Phước, một tỉnh nổi tiếng với các rừng cao su bạt ngàn, đây chắc hẳn sẽ là một điểm đến lý tưởng để cho “chàng” Forester 2017 2.0 XT thể hiện sức mạnh.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Suốt quãng đường từ TP.HCM đến Thủ Dầu Một, vì đường đông, nên không có nhiều cơ hội cho Subaru Forester 2017 thể hiện sức mạnh 238 mã lực. Tuy nhiên, Forester cũng rất biết xoa dịu tôi bằng ghế ngồi êm ái, bánh trước răm rắp nghe theo những góc đánh lái dù chỉ rất nhẹ nhàng. Và dường như biết tôi không thoải mái vì đường đông, nên mọi âm thanh vọng vào trong đều bị “anh chàng” ngăn lại. Cùng với hệ thống điều hòa, giúp tôi có cảm giác như tách biệt với thế giới bên ngoài.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Ra đến Cổng Xanh, tôi hướng theo Đường DT 741. Mặc dù là tỉnh lộ, nhưng con đường này rất rộng và có dải phân cách ở giữa, tuy một số đoạn xuất hiện ổ gà bất ngờ. Ban đầu tôi hơi ngại, nhưng vài lần lọt ổ gà mà chiếc xe vẫn giữ thăng bằng rất tốt, khiến tôi hoàn toàn yên tâm “đạp ga” với vận tốc 80 km/h. Dù ở vận tốc khá cao, nhưng khi tôi cần vượt hay muốn bứt tốc, thì Forester hoàn toàn vẫn đáp ứng rất tốt. Sức mạnh như dồn sẵn vào các bánh xe, chỉ đợi tôi đạp ga, lập tức chiếc xe chồm tới phía trước, đồng thời vô-lăng cứng lại khiến tôi rất hào hứng. Hơn nữa, khi chạy ở tốc độ cao, thân Subaru Forester 2017  luôn đầm chắc, cho cảm giác lái rất tự tin.

Off-road không tệ

Trải qua hơn 50 km đường trường, Forester 2017 đã chiều lòng tôi hết mức, vừa êm ái, đầm chắc mà vẫn thỏa mãn được một phần cơn khát tốc độ trong tôi.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Dừng chân dưới ngọn đồi tại Phước Long (Bình Phước), cũng là lúc trời bắt đầu đổ mưa. Nhưng tôi vẫn muốn thử khả năng off-road của Forester. Bấm nút khởi động X-Mode và hướng xe về đường mòn dẫn lên đồi trong sự ngăn cản của các đồng nghiệp. Độ dốc khá lớn và đường đất đỏ rất trơn, nhưng tôi có niềm tin rằng, Forester sẽ làm được. Quả đúng như dự đoán của tôi, Forester đã vượt qua con dốc một cách dễ dàng. Tuy có đôi lúc bánh xe quay trơn, nhưng với hệ thống dẫn động S-AWD của Subaru trên chiếc Forester, lực kéo được phân bổ đều sang những bánh xe khác và chiếc xe đã vượt dốc không mấy khó khăn. Khi xuống dốc cũng vậy, tôi chỉ việc đánh lái, chức năng X-Mode sẽ tự động phanh để duy trì tốc độ an toàn.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Vì trời mưa to, nên cả đoàn chúng tôi đành phải dừng lại thử thách Off-Road tại đây. Bởi nếu tiếp tục, khả năng cao chúng tôi sẽ phải ngủ lại cùng chiếc xe trên đồi đất đỏ bazan này. Nhưng tôi dám cá rằng, nếu thời tiết tốt, chắc chắc Forester sẽ chinh phục được ngọn đồi này một cách dễ dàng.

Tính năng an toàn

Quay về Sài Gòn trong tiếc nuối, nhưng chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ để tôi cảm nhận được sự bền bỉ, kiên cường trong chiếc Forester 2017. Việc nó thường xuyên nằm vị trí cao trong danh sách đánh giá là điều không phải ngẫu nhiên. Đi kèm với động cơ boxer huyền thoại là hộp số LinearTronic CVT và hệ thống dẫn động S-AWD danh tiếng. Cộng với chức năng X-Mode giúp cho Forester có thể vượt mọi địa hình phức tạp.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Forester 2017 còn được trang bị hàng loạt công nghệ an toàn hiện đại như: hệ thống cân bằng điện tử (VDC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh an toàn khi đạp nhầm chân ga, dây đai an toàn điều chỉnh cao thấp, 7 túi khí bao gồm trước, bên hông và cả túi khí rèm…

Đánh giá

Nếu tìm kiếm một chiếc xe crossover Nhật Bản, nhưng mang lại cảm giác cầm lái đầy cảm hứng và mạnh mẽ thì Subaru là một gợi ý không thể bỏ qua. Với mức giá 1,5 tỷ đồng có thể khiến Subaru Forester 2.0 XT bị giảm sức cạnh tranh, thậm chí nhiều người sẽ nghĩ đến các dòng xe cao cấp hơn từ các thương hiệu xe sang. Nhưng khi đã quyết định dốc hầu bao, thì các chủ nhân của Forester 2.0 XT có thể tự hào, vì đang sở hữu một trong những chiếc xe crossover phổ thông từ Nhật Bản có khả năng vận hành tốt và mạnh mẽ nhất.

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

subaru-forester-2017-lua-chon-dang-gia

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.