Đánh Giá, - 08/01/2017 08:18 PM - Giá: 5,273,000,000 VNĐ
Để sở hữu Porsche Macan GTS cùng gói trang bị thêm người mua sẽ phải bỏ ra khoản chi phí 5,273 tỷ đồng, mức giá cao gần gấp đôi Macan phiên bản tiêu chuẩn và cao hơn rất nhiều so với các đối thủ trong cùng phân khúc, nhưng đổi lại sự sang trọng, đẳng cấp, độc đáo và cảm giác lái vô cùng phấn khích là những gì người mua được nhận lại.

Porsche là thương hiệu xe thể thao không còn xa lạ với người tiêu dùng, những mẫu xe đến từ Đức này luôn là niềm mơ ước của những tín đố tốc độ, yêu cảm giác lái thể thao. Giá trị này được mang lại từ những dòng xe xuất sắc của Porsche và Macan là một trong số đó. Ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2014, Macan luôn có doanh số bán hàng dẫn đầu của hãng. Không những vậy, đây còn là dòng xe Porsche bán chạy nhất tại Châu Á Thái Bình Dương.

Porsche Macan tại thị trường Việt Nam được phân phối với 4 phiên bản Macan tiêu chuẩn, Macan S, Macan GTS và Macan Turbo. Giá bán sẽ tăng dần theo phiên bản và gói trang bị và đương nhiên giá trị trải nghiệm cũng sẽ rất khác nhau, đúng như câu “tiền nào của nấy”. Mẫu xe mà chúng tôi trải nghiệm trong hành trình trải nghiệm Sài Gòn – Đà Lạt – Sài Gòn lần này là chiếc Macan GTS được trang bị đầy đủ các tùy chọn.

Giống như tất cả các dòng xe Porsche đã từng mang trên mình thêm 3 chữ cái, phiên bản GTS mới của Macan được lấy cảm hứng từ xe đua thể thao. Thiết kế khung gầm, công suất tăng thêm và hệ thống phanh được tối ưu hóa mang lại một chiếc xe thể thao hấp dẫn hơn.

Porsche Macan GTS phiên bản tiêu chuẩn có giá bán 4,193 tỷ đồng, nhưng khi được trang bị thêm gói tùy chọn mức giá sẽ lên tới 5,273 tỷ đồng. Với mức giá chênh lệch lên hơn 1 tỷ đồng, Macan GTS sẽ được bổ sung thêm hàng loạt trang bị đẳng cấp.

Chỉ riêng để sở hữu Porsche Macan GTS có màu sơn đỏ Carmine, màu sơn không thể nổi bật hơn này khách hàng sẽ thêm hơn 131 triệu đồng. Màu sơn đỏ bắt mắt này được Porsche kết hợp với các chi tiết màu đen trên lưới tản nhiệt, đường viền cửa, mâm xe…khiến ngoại hình chiếc xe trở nên hoàn hảo hơn.

Macan GTS tạo khác biệt với phiên bản tiêu chuẩn bằng kiểu dáng lưới tản nhiệt, có thể đóng mở giúp tăng thêm tính khí động học cũng như làm mát động cơ. Các khe thông gió trên Macan GTS cũng có kích thước lớn hơn, thể thao hơn so với bản tiêu chuẩn. Tiếp theo là trang bị đèn pha LED tự động điều chỉnh góc chiếu theo hướng đánh lái, trang bị này có giá 38 triệu đồng.

Bên trong, khoang nội thất Porsche Macan GTS được bổ sung thêm hàng loạt trang bị với mức giá lên tới 218 triệu đồng. Toàn bộ hệ thống ghế ngồi được bọc da mịn màu đen kết hợp với đường chỉ khâu tương phản màu đỏ. Dây đai àn toàn cũng được phối màu đỏ, trên các tựa đầu ghế được thêu dòng chữ GTS. Vô lăng thể thao và bảng điều khiển trung tâm màu đỏ với khá nhiều nút bâm nút bấm. Chiếc xe sở hữu cửa sổ trời toàn cảnh với mức giá tùy chọn thêm 89,1 triệu đồng.

Ngoài ra, Porsche Macan GTS còn khá nhiều trang bị khác như ghế lái chỉnh điện 18 hướng giá 99 triệu đồng, rèm che nắng cửa sổ sau chỉnh cơ giá gần 12 triệu đồng, đèn nội thất 17,2 triệu đồng, hệ thống âm thanh vòm giá 65 triệu đồng, trợ lực tay lái theo tốc độ giá 28,4 triệu đồng, camera hỗ trợ đậu xe trước và sau giá 72,7 triệu đồng, gói kích hoạt thể thao Sport Chrono Package với chi phí hơn 59 triệu, hệ thống treo chủ động tích hợp chức năng hạ gầm 81,9 triệu đồng …Tổng chi phí cho gói tuỳ chọn thêm trên chiếc Macan GTS Red Carmine có giá lên tới hơn 980 triệu đồng, sau thêm các dịch vụ khi mua chiếc xe có giá bán 5,273 tỷ đồng.

Nếu như danh sách option trên gây “choáng ngợp” và e dè với giá của chúng thì sau khi trải nghiệm thực tế sau vô lăng Porsche Macan GTS, ắt hẳn những người có đủ điều kiện và sành xe sẽ không ngần ngại chi thêm cả tỷ đồng cho những trang bị đắt nhưng “chất” này.

Đó chính là điểm hấp dẫn không thế chối từ đến từ cảm giác phấn khích sau vô lăng. Trái tim Porsche Macan GTS là trang bị động cơ 3.0 lít, V6 tăng áp kép cho công suất tối đa 360 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại vòng tua máy 1.650 - 4.000 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép (PDK), Macan GTS có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong khoảng 5,2 giây, vận tốc tối đa đạt 256 km/giờ. Chỉ nghe thôi, những con số trên đã khiến những con tim yêu xe mê hoặc.

Thức tế trải nghiệm cho thấy, Porsche Macan GTS mang lại khả năng vận hành linh hoạt, êm ái ở chế độ Comfort, tăng tốc nhanh, mượt mà, đầy phấn khích khi kích hoạt gói Sport Chrono Package với các chế độ lái Sport hoặc Sport Plus. Người dùng có thể kích hoạt các chế độ lái này thông qua nút bấm ở bệ điều khiển.

Thật thiếu sót khi nói đến khả năng vận hành của Macan GTS mà không nhắc tới chế độ kích hoạt ống xả thể thao. Nhấn mạnh ga, tận hưởng cảm giác chiếc xe chồm lên lao vút đi cùng âm thanh giòn giã đầy uy lực từ hệ thống ống xả kép sẽ đẩy cảm giác phấn khích của người lái lên đến đỉnh điểm.

Với hế thống treo PASM cung cấp 3 chế độ êm ái, thể thao và thích ứng, ở từng chế độ Porsche Macan GTS sẽ điều chỉnh độ cứng để mang lại cảm giác êm ái khi đi trên các địa hình gồ ghề hay tăng khả năng bám đường, phản ứng linh hoạt khi vào cua nhanh, tạo cảm giác thể thao trên đường cao tốc. Chưa hết, hệ thống này còn có thể điều chỉnh độ cao khung gầm của xe. Với chế độ Terrain, gầm xe Macan GTS có thể tăng thêm 4 cm so với chế độ Normal và Low Level gầm sẽ thấp hơn 1 cm so với chế độ Normal. Không chỉ là một mẫu xe thể thao đi phố, Macan GTS còn có tính Off-Road được điều khiển thông qua nút bấm tại bệ điều khiển trung tâm.

Nếu như mức giá gần 5,3 tỷ đồng không phải là rào cản lớn, thì Porsche Macan GTS đầy đủ các trang bị sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe sang trọng, đẳng cấp cho nhu cầu di chuyển, một mẫu xe thể thao đủ sức thỏa mãn đam mê tốc độ hay một mẫu xe đa dụng đủ mạnh mẽ trên nhiều cung đường khác nhau. Bởi lẽ, Porsche Macan GTS không đơn thuần chỉ là một phương tiện di chuyển đầy tiện nghi, chiếc xe còn mang tới những trải nghiệm thú vị, riêng biệt trên mỗi hành trình. Hãy nhớ “tiền nào của nấy”!

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.