Văn hóa xe, Thị trường ô tô, - 28/07/2021 11:09 AM
Ngày càng nhiều có phụ nữ có sự tự lập mạnh mẽ hơn và điều họ hướng đến cũng cố gắng thiết lập cho mình một cuộc sống thoải mái nhất, ô tô cũng là một trong những lựa chọn quan trọng tại thời điểm này.

Với việc mua một chiếc ô tô tại Việt Nam không đơn giản với những người làm văn phòng và đặc biệt là phụ nữ thì cố gắng tìm và lựa chọn sản phẩm phù hợp với túi tiền và xe mang phong cách nhẹ nhàng, uyển chuyển.

Dưới đây là một số mẫu xe có mặt tại thị trường Việt Nam đáp ứng được tiêu chí phù hợp về giá cả cũng như ngoại hình cùng tiện nghị có thể gọi là vừa đủ.

1 – Vinfast Fadil

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về mẫu xe nội địa của Vinfast, so sánh với các xe cùng phân khúc và trong tầm giá, Vinfast Fadil có nhiều tiện nghi và trang bị an toàn cùng kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp với giao thông đô thị Việt Nam.

Chiếc xe nhỏ gọn cũng là yếu tố giúp chị em xử lý tốt hơn khi ngồi sau vô lăng.

Giá Vinfast được niêm yết cho tháng 7 vừa qua là 425, 459 và 499 triệu đồng cho 3 phiên bản lần lượt Fadil tiêu chuẩn, Fadil Plus và Fadil cao cấp. Nhiều chương trình khuyến mãi được áp dụng mạnh tay cho Fadil nói riêng và các mẫu xe khác của Vinfast nói chung trong thời gian gần đây. Ví dụ như trả 100% bằng tiền mặt thì giá có thể giảm tới gần 100 triệu đồng hay chương trình áp dụng cho người hộ khẩu Hải Phòng xuống chỉ còn 266 triệu đồng tại các đại lý, ưu đãi 100% phí trước bạ…

So sánh với các dòng xe được lựa chọn nhiều trước đây như Hyundai i10, KIA Morning, Ford Ecosport…thì hiện tại Fadil nổi trội hơn hẳn nhờ có nhiều trang bị an toàn chủ động và bị động.

Fadil hiện tại cũng là mẫu xe bán chạy nhất tại Việt Nam. Tháng 6 vừa qua mẫu xe này bán được 2.552 xe.

2 - Mazda 2

Mazda 2 được sự tín nhiệm của nhiều chị em phụ nữ nhờ kiểu dáng mềm mại và được coi như một mẫu xe phù hợp nhất về ngoại hình đối với phái yếu. Mazda 2 gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2015 và được đón nhận khá tích cực.

Xe có 2 phiên bản Sedan và Sport dễ dàng lựa chọn với các cô gái trẻ năng động với bản Sport trẻ trung..

Mazda 2 có giá niêm yết từ 479 triệu đồng đến 619 triệu đồng và có 6 phiên bản được cung cấp trong đó đắt nhất là Mazda 2 Sport 1.5 Premium. Đối thủ cạnh tranh với Mazda 2 hiện tại có Honda City, Mitsubishi Attarage, Toyota Vios.

3 - Toyota Yaris

Toyota Yaris là một mẫu xe lựa chọn an toàn cho phái nữ với thiết kế trung tính. Ưu điểm của Yaris là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, vận hành bền bỉ, chi phí bảo dưỡng thấp như các dòng xe Toyota khác, đồng thời có khả năng giữ giá tốt nếu muốn bán lại.

So với các mẫu xe khác, Yaris có giá hơi cao nếu xét tiêu chí rẻ đẹp, giá niêm yết của Yaris là 668 triệu đồng và giá lăn bánh là trên dưới 750 triệu đồng. Yaris kiểu hatchback nhận được nhiều đánh giá tốt hơn về kiểu dáng so với Sedan.

4 - Honda City

So với kiểu thiết kế của Mazda thì dường như Honda đi ngược lại với đường nét thiết kế khá sắc với nhiều đường cứng. Mẫu xe này không được “nữ tính”. Mặc dù vậy vẫn là một lựa chọn không tồi cho phái nữ.

Giá Honda City gần đây giảm nhẹ với giá niêm yết 519, 554 và 574 triệu đồng cho 3 phiên bản lần lượt là City G, City L và City RS.

Honda City ra mắt phiên bản mới cuối năm 2020 và có sự thay đổi trong thiết kế nội, ngoại thất, kích thước và động cơ được tinh chỉnh. City có phần hướng đến Nam giới nhiều hơn với cảm giác lái xe thể thao và có động cơ mạnh nhất trong số các xe cùng phân khúc.

5 - Suzuki Swift

Nếu thực dụng thì mẫu Suzuki Swift là một lựa chọn không tồi cho phụ nữ. Mẫu xe này không có được doanh số tốt bởi những hạn chế về đối tượng khách hàng nhắm vào.

Năm 2021, Swift nhận được bản mới với thiết kế thay đổi mang lại vẻ sắc sảo hơn, nhìn thoáng qua có thể dễ liên tưởng đến mẫu xe tiểu thư nhà giàu – Mini Cooper. Mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với giá khoảng 550 triệu đồng (đã có VAT).

Sự nhẹ nhàng của Swift mang lại nhờ động cơ K12M 1.2L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 80 mã lực và mô-men xoắn cực đại 108Nm, kết hợp với hộp số CVT.

6 – Toyota Wigo

Toyota hồi giữa năm 2020 giới thiệu Wigo 2020 với những thay đổi theo hướng hữu ích và tiện nghi hơn cho người dùng với kỳ vọng tìm kiếm lại phân khúc xe hatchback hạng A còn nhiều chỗ trống.

Một số tính năng mới được trang bị cho Wigo 2020 thay vì chỉnh cơ đã chuyển sang chỉnh điện như gương, khởi động nút bấm, điều khiển điều hòa. Xe có thêm camera lùi là một điểm cộng dành cho phụ nữ.

Động cơ Wigo cũng hướng đến sự nhẹ nhàng với trang bị động cơ 1,2 lít 4 xi-lanh, cho công suất 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107Nm, với 2 tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.