Bắt đầu từ năm 2007, những siêu xe Lamborghini, Ferrari đầu tiên xuất hiện, rồi dần dần thị trường dần sôi động hơn với sự góp mặt của các thương hiệu khác như Aston Martin, Mclaren,…. Trong số đó Ferrari 488 có số lượng nhiều nhất với khoảng 20 chiếc đang lăn bánh với đầy đủ các biến thể gồm mui trần, Pista và coupe GTB chiếm đa số.
Với sở thích cá nhân vẫn ưa kiểu dáng của Lamborghini hơn bởi dù sao nó mang hơi thở đường phố hơn là đậm chất đường đua của Ferrari. Với đặc trưng công việc nên việc bắt gặp những siêu xe vài trăm mã lực này là bình thường, tuy nhiên dần dần nhận ra chính kiểu dáng của Ferrari mới để lại nhiều dấu ấn trong tâm trí người xem. May mắn một sáng đầu tuần, thông qua vài bạn hunter (người chụp các siêu xe) mà có một cuộc hẹn với một chủ xe 488 GTB đặc biệt hơn đây còn là bản độ SVR được đổi sang màu xanh lá khiến chiếc xe trở nên độc nhất trong làng siêu xe.
Mặc dù Pininfarina là hãng chuyên thiết kế gần như các mẫu siêu xe cho thương hiệu ngựa chồm, nhưng 488 GTB lại khác do chính Ferrari chế tác thế nên nó không có nét đẹp như 458, hay gai góc như đối thủ Huracan bù lại mọi đường nét trên nó đều mang mục đích duy nhất tối ưu khí động học giúp chiếc xe lướt gió một cách ngọt nhất. Thêm nữa với gói độ SVR - SuperVeloce Racing có giá khoảng hơn 650 triệu đồng càng tối ưu hóa hơn.
Cụ thể gói độ này bao phần cản trước khuếch tán bằng sợi carbon mang phong cách xe đua F1, các ốp hông carbon giúp xe dữ hơn, đặc biệt hơn là cánh gió hàng độc dạng 2/3 với thiết kế nhô cao hai bên nhằm gia tăng lực ép xuống mặt đường khi chạy tốc độ cao đảm bảo xe có độ bám đường tốt nhất. Kết hợp với hệ thống Active Aerodynamics nguyên bản là các tấm phẳng đan xen những cánh khuếch tán gió dưới đuôi nhằm giảm lực cản không khí ở tốc độ cao.
Để tăng thêm sự phấn khích, chủ xe đã nâng cấp lên bộ ống xả thể thao hiệu Akrapovic, đem lại âm thanh uy lực hơn so với nguyên bản, đồng thời cải thiện thêm sức mạnh cho chiếc xe.
Không những thế chủ xe còn chịu chi với bộ mâm độ đa nan hình chữ Y cỡ lớn đến từ LiteSpeed Racing được sơn lại với màu xám nòng súng với chụp logo vàng chính giữa làm điểm nhấn hài hòa với bộ phanh cỡ lớn màu đỏ bên trong tạo nên ngoại thất độc nhất cho chiếc xe.
Một chi tiết khá hay thì theo nhà sản xuất, bộ đĩa phanh trước có đường kính 398mm gần bằng cỡ mâm 16 inch, đĩa sau nhỏ hơn với đường kính 369mm và nguyên cụm phanh của 488 GTB này được bê nguyên từ siêu xe LaFerrari.
Không chỉ lột xác phần ngoại thất, mà khoang lái của Ferrari 488 GTB SVR này được thay mới khi vô lăng, ghế ngồi, táp lô,… được chuyển sang loại vải cao cấp Alcantara với 3 tông màu đỏ Ruby, xám, đỏ tươi. Khá bất ngờ khi ghế ngồi thể thao này là loại chỉnh điện bởi thông thường những loại ghế này thường chỉ có chỉnh cơ.
Ngoài ra chất liệu Alcantara không chỉ đẹp mà có tác dụng giữ cơ thể người lái tránh tình trạng trơn trượt khi vào vua, chạy tốc độ cao mà vẫn đảm bảo độ thông thoáng không đọng mồ hôi lưng, không những thế còn giảm kha khá trọng lượng để tăng hiệu năng của xe. Theo chia sẻ với chủ xe dù không tiết lộ chi tiết các món độ nhưng tổng thể để hoàn thiện thì mức giá bỏ ra xấp xỉ 1 tỷ đồng.
Đó chưa phải là tất cả, yếu tố làm nên tên tuổi 488 chính là khối động cơ V8 3.9L tăng áp kép cho công suất 661 mã lực, 760 Nm, hộp số ly hợp kép 7 cấp, theo nhà sản xuất thì chỉ mất khoảng 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h trước khi chạm mốc 330km/h. Nhưng đó là thông số nguyên bản, chủ xe còn chia sẻ thêm xe đã được tỉnh chỉnh lại để tăng công suất thêm 100 mã lực giúp xe càng dữ dội hơn khi chạy phố. Dù đã hiệu chỉnh công suất, nhưng chủ xe còn tiết lộ đây chưa phải là mẫu xe mạnh nhất trong gara, mà là chiếc Mercedes Benz S500 Coupe đã được độ lại cho khả năng vận hành “dữ” hơn so với 488 GTB.
Cá nhân bản thân đã không ít lần cầm lái những mẫu xe 3-400 mã lực trên đủ các cung đường, nhưng khi đề máy mẫu 488 GTB có phần ngỡ ngàng, lạ lẫm bởi thứ âm thanh ngay từ những vòng tua đầu tiên cảm giác rất khó để miêu tả. Ngay từ khi tiếng động cơ vang lên, chiếc xe rung lên cái nhẹ cho cái chất rất khó tả, đây cũng là thứ mà chỉ có siêu xe làm được, tiếng ống xả Akrapovic phát ra âm thanh của khối động cơ V8 đủ khiến người nghe ép tim, phấn khích bởi cái chất âm của nó. Tiếc một điều thời gian có hạn nên đành chia tay chủ xe vốn là một người chơi mô hình nổi tiếng trong giới cùng lời hẹn về chiếc Mer S500 Coupe sắp tới.
Mẫu siêu xe đến từ nước Ý có thể gọi là siêu xe quốc dân nhờ số lượng áp đảo, tuy nhiên mới đây một chiếc Ferrari 488 GTB vừa bắc tiến với mức giá không dưới 13 tỷ đồng từng nổi lên bởi độ độc và tai tiếng kèm theo.
Dù thuộc đời 2009 nhưng chiếc Ferrari 458 Italia của CEO 9x đang được chào bán với giá trị cao hơn cả chiếc Ferrari 488 GTB độ Misha.
Sở hữu Ferrari 488 hơn 10 tỷ nhưng đại gia Việt sẵn sàng chi tiền tỷ độ lên gói độ Misha Designs, sơn lại xe và bọc lại hoàn toàn nội thất.
Mới đây nhiều hình ảnh lan truyền về một chiếc siêu xe được cho là Ferrari 488 đã gây tai nạn khi đâm phải gốc cây bên vệ đường.
Chiếc Lamborghini Aventador LP700-4 trên 20 tỷ của đại gia Bình Dương bất ngờ xuất hiện tại Sài Gòn làm dấy lên nghi ngờ bán xe.