Đánh Giá, - 10/10/2016 04:45 PM - Giá: 3,699,000,000 VNĐ
Infiniti QX60 là chiếc xe nguồn gốc Nhật Bản nhưng lại có rất nhiều chất... Đức, mang lại cho người cầm lái cơ hội được thỏa mãn tốc độ, cảm giác thể thao, sự tiện nghi.

Ngoại hình thể thao, hấp dẫn

Từng biết rất nhiều các loại xe có 7 chỗ ở Việt Nam nhưng tới khi được ngắm nghía kỹ lưỡng Infiniti QX60 2016 vừa ra mắt, tôi mới “giật mình”. Điều làm tôi cảm thấy thú vị về thiết kế là chiếc xe này cho người đối diện một cảm xúc rất khó tả, nhất là khi nhìn nó từ nhiều góc khác nhau.

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

Phần đầu xe ngay lập tức chỉ cho khách hàng thấy rằng đây là một chiếc xe mạnh mẽ, khi được thiết kế khá dài và đồ sộ. Phần nắp ca pô dập nổi phần giữa và có hai rãnh thấp uốn mềm ở hai bên, vừa tạo hình, vừa tạo hiệu ứng khí động học hướng luồng khí ép lên nóc xe khi chạy tốc độ lớn. Việc “xẻ” hai đường rãnh lớn trên nắp ca pô tạo cho phần giữa và hai bên gồ lên khá cao, như ngầm đe dọa về sức mạnh được giấu trong động cơ phía dưới. Dường như các dòng xe cỡ lớn họ nhà Nissan đang thiết kế phần ca pô theo ngôn ngữ này, tạo sự đồng nhất.

Lưới tản nhiệt vòm kép được thiết kế lại với hình tổ ong (thay vì thanh ngang) và được bao khép kín bởi thanh crom sang trọng. Cụm đèn pha “xếch”, kéo dài, trông dữ dằn. Cụm đèn sương mù được thiết kế rất lớn, với dải crom kích thước lớn bao quanh đậm tính thể thao.

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

Tôi thích cách Infiniti làm với QX60 2016 ở phần đầu xe, bởi lưới tản nhiệt vẫn được chia làm 2 phần như truyền thống, chứ không mở hết phần mũi xe như nhiều hãng đối thủ đang làm. Thiết kế này vẫn giữ được cho xe sự sang trọng và tạo cảm giác “bí ẩn” cho người tiếp xúc.

Nhìn từ bên hông, QX60 thực sự là một chiếc xe rất ấn tượng bởi thiết kế mượt mà với đường gân dập nổi kéo dài từ mép cột A tới tận cụm đèn hậu. Cánh cửa của xe được nẹp đường gân nổi phía bên dưới.

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

Dải crom lại tiếp tục được sử dụng bao xung quanh phần kính ở các cửa xe, và đặc biệt tạo điểm nhấn ở khu vực cột D với đường uốn lượn mềm mại, rất nghệ thuật. Điều thú vị là đội ngũ thiết kế QX60 đã xử lý rất khéo phần uốn này của thanh crom vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà lại không làm chiếc xe bị yếu đi.

Infiniti QX60 là một chiếc SUV “khiêm tốn” nhất trong họ QX của Infiniti nhưng lại là một chiếc xe có kích thước khá lớn trong dòng SUV tại Việt Nam, với chiều dài là 5,093m. Sự khéo léo trong thiết kế đã giúp cho chiếc xe này “giấu mình” khi nhìn theo chiều ngang thì rất mượt mà, gọn gàng. Nhìn từ phía trước thì QX60 là một chiếc xe dữ dằn.

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

Có thể nói rằng, vẻ bề ngoài của QX60 sẽ khiến cho người chủ sở hữu không thể có cảm giác nhàm chán khi ngắm nhìn. Viết tới đây, tôi hình dung tới hình ảnh một người đàn ông thành đạt, mê xe, vào sáng chủ nhật đưa chiếc xe tới gara để rửa. Trong khi ngồi uống cà phê và ngắm nhìn chiếc xe, hẳn anh ta sẽ phát hiện ra nhiều điều thú vị về các chi tiết thiết kế từ nhiều góc khác nhau.

Chiếc xe tôi lái thử là bản Premium, có vành hợp kim nhôm 15 chấu có kích thước 20 inch, đi kèm lốp cỡ 235/55. Bộ vành này, kết hợp ngôn ngữ thiết kế bên ngoài, không cần phải quảng cáo nhiều, Infiniti QX60 cũng cho người đối diện nhận ra đây là một chiếc SUV thể thao hạng sang.

Nội thất ấn tượng

Mở cửa khoang lái, bước vào ca bin, hẳn nhiều người sẽ bị “choáng” với trang bị nội thất của Infiniti QX60. Đập vào mắt là màn hình hiển thị thông tin trước vô lăng được thiết kế 3D, rất hiên đại. Vô lăng bọc da với tích hợp các nút điều khiển tiện nghi. Đặc biệt khu vực màn hình trung tâm sẽ khiến bạn bối rối với hàng loạt nút bấm. Làm quen chiếc SUV thể thao hạng sang này trong thời gian ngắn là điều không thể, bởi có rất nhiều các nút chức năng bố trí dày đặc. Màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, hiện thị đa chức năng.

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

Cần số được bố trí ở vị trí cao. Núm chọn chế độ lái đặt ở vị trí trung tâm, hai bên là hai núm xoay nhỏ chọn chế độ thông gió cho ghế lái và ghế phụ, được bố trí rất cân đối.

Như mọi chiếc xe sang khác, QX60 có hộc đựng đồ trung tâm kích thước lớn, được chia làm 2 tầng với 2 lẫy chọn rất tiện lợi. Giắc cắm điện, cổng USB được giấu trong hộc này, khá tinh tế.

Da cao cấp là chất liệu chính trong khoang nội thất của chiếc xe này. Cộng với các chi tiết ốp gỗ nội thất của Infiniti rất đáng giá, khi dễ dàng chiều chuộng được khách hàng bằng sự sang trọng và tinh tế.

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

Có một vấn đề duy nhất, theo tôi, do kích thước khoang lái của xe quá rộng, nên khả năng đã gây “bối rối” cho người thiết kế mảng da lớn bên phía táp lô trước ghế phụ. Cả mảng da rộng được bố trí khá đơn điệu. Đây là điểm trừ duy nhất trong thiết kế nội thất của chiếc xe này.

Toàn bộ ghế trên QX60 được bọc da cao cấp, ghế lái và ghế phụ có sưởi ghế. Ghế lái chỉnh điện đa hướng, rất thuận lợi cho việc chọn vị trí lái với  mọi người có thể hình khác nhau. Người ngồi hàng ghế sau được phục vụ chu đáo với điều hòa độc lập, màn hình tích hợp phía lưng ghế trước, tai nghe và điều khiển từ xa.

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv 

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

Điều làm tôi thấy hài lòng với việc bố trí ghế ở hàng thứ 3 của QX60 là vị trí này ngồi khá thoải mái, với cả người lớn có chiều cao tới 1,7m. Tất nhiên, với trần xe thấp để phục vụ cho tính năng thể thao, vị trí ngồi ở hàng thứ 3 không thể tiện nghi bằng hàng thứ 2, nhưng cũng đủ để khách hàng trải nghiệm chuyến đi đường xa mà không phải phàn nàn gì.

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

Lái rất tuyệt

Trước sự hấp dẫn của nội thất chiếc xe, tôi bấm nút khởi động máy trong cảm giác khá hào hứng. Vòng tua máy dựng lên, rồi trở về vị trí dưới 1000 vòng/phút. Trong xe không một tiếng động, không hề có cảm giác rung, dù chỉ một chút. Để tăng sự kích thích, tôi đạp mạnh vào chân ga, tiếng pô vọng vào khá thú vị.

Kéo cần số về D, xoay nút Eco, chiếc xe dường như “lười” di chuyển, khi tôi chưa mớm thêm ga. Ghế thể thao ôm lưng, vị trí lái tiện nghi, gương chiếu hậu với trường quan sát thoải mái, tôi “gắn” với chiếc xe rất nhanh. Ở nội đô Sài Gòn, chiếc xe cực kỳ linh hoạt uyển chuyển mà không cần phải cố gắng nhiều.

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

Với hệ thống camera xung quanh cộng thêm chế độ hình ảnh giả lập, việc lái chiếc xe kích thước lớn trong nội thành đông nghẹt trở nên dễ dàng như điều khiển một món đồ chơi. Mỗi khi có xe máy hay ô tô đi vào vị trí có thể gây ra nguy hiểm, hệ thống cảnh báo hoạt động nhắc nhở lái xe. Sẽ rất khó để mất tập trung khi lái chiếc xe này, bởi QX6 sẽ liên tục “nhắc nhở” bạn.

Vô lăng trợ lực cảm biến theo tốc độ hoạt động vô cùng chính xác. Tôi rất ngạc nhiên khi lái QX60 bởi đây là một chiếc xe Nhật Bản nhưng lại cho cảm giác lái một chiếc SUV cao cấp từ Đức. Hẳn Infiniti sẽ tự hào để giới thiệu điều này tới khách hàng của mình. Lái một chiếc SUV tiện nghi như QX 60 trở nên rất dễ dàng. Đây là đặc lợi của người đầu tư 3,7 tỷ đồng cho một chiếc xe phục vụ gia đình khi di chuyển trong phố.

Ra tới cao tốc, QX60 mới thực sự chứng minh giá trị của mình. Chọn chế độ sport qua núm xoay ở vị trí trung tâm dưới cần số, động cơ V6 3.5 lít với 263 mã lực trở nên cực kỳ linh hoạt và rất nhạy mới những cú mớm ga, dù là rất nhẹ. Tiếng pô vọng vào ca bin phấn khích, chiếc xe nhanh chóng đạt được giới hạn tốc độ trên cao tốc mà không cần phải cố gắng.

Điều thú vị là kính chắn gió của chiếc xe này trong một cách lạ kỳ, giúp cho người lái quan sát dễ dàng khi lái xe ở tốc độ cao. Ngoài tiếng lốp xiết vào mặt đường vọng vào ca bin rất nhỏ, cùng tiếng pô kích thích gầm gừ, chiếc xe khá yên tĩnh. Với một chiếc SUV được tập trung vào tính năng thể thao, mức độ yên tĩnh của chiếc xe cũng khiến cho người lái khá ngạc nhiên.

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

Chạy ở tốc độ 120 km/h trên chiếc Infiniti QX60 mới thấy tại sao người giàu luôn tìm kiếm cho mình một chiếc xe đủ tốt. Vấn đề không chỉ là chứng minh giá trị bản thân với mọi người mà quan trọng hơn, sự an toàn của bản thân và gia đình họ trong chiếc xe mới là quan trọng nhất.

Với vô lăng chặt lại ở tốc độ cao, cùng với hộp số CVT thế hệ mới của Infiniti, QX60 khiến cho người lái hoàn toàn thư giãn và không chịu bất cứ một cú giật nào, dù là nhẹ nhất khi cần phải tăng hoặc giảm tốc độ. Hệ thống phanh trên chiếc xe này hoạt động chính xác và thật chân. Tôi rất yên tâm khi chạy xe với tốc độ cao khi chiếc xe được bố trí hệ thống phanh hoàn hảo như vậy.

Với một chiếc xe có giá tới 3,7 tỷ đồng, QX60 còn sở hữu nhiều trang bị công nghệ an toàn khác như: Hệ thống kiểm soát cân bằng, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử, hệ thống hỗ trợ lực phanh.

Sẽ có cả một “rừng” các công nghệ, các trang bị đi kèm mà rất khó có thể liệt kê hết. Chính những trang bị này đã tạo sự phấn khích mạnh hơn nữa khi lái QX60 ở cung đường quanh co, vắng vẻ ven biển hay trong rừng. Khả năng cân bằng tuyệt vời của chiếc xe cùng với tầm nhìn thoáng đãng khiến cho người lái tự tin ôm cua gắt ở tốc độ rất lớn. Chiếc xe vận hành linh hoạt, chính xác và không một lần bị trượt hay văng đuôi bởi hệ thống chuyển động 4 bánh chủ động toàn thời gian và hệ thống cân bằng điện tử làm việc chính xác, khoa học.

 

infiniti-qx60-2016-cho-niem-dam-me-suv

Liên tục dồn ga tại các cung đường vắng vẻ, tôi cảm thấy “ghen tị” với những người đàn ông thành đạt và “khôn ngoan” khi sở hữu QX60. Bởi họ, những người “biết” về xe ấy, đã chọn cho mình một con mãnh thú mạnh mẽ ẩn giấu bên trong vẻ ngoài mượt mà thời trang.

Nếu là một nhóm bạn thân cùng biết lái xe và rủ nhau đi phượt xa trên chiếc xe này, hẳn họ sẽ cảm nhận và tự hào về chiếc xe khi được ngồi ở các vị trí khác nhau trên xe. Nghêu ngao hát theo bài hát yêu thích trong hệ thống âm thanh tuyệt hảo của xe, chẳng hạn. Đó cũng chỉ là cái thú vui rất nhỏ mà người thành công đáng được hưởng.

Hoặc giả, người sở hữu QX60 sẽ có cơ hội chăm sóc và tri ân mọi thành viên trong gia đình trong những chuyến đi xa mà mình là người tự cầm lái. Bởi chiếc xe đã “hiểu” nhu cầu của gia đình cần gì và đã trang bị những thứ tốt nhất mà một chiếc xe hơi cần có.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.