Đánh Giá, - 18/08/2015 02:47 PM
Không cải tiến về thiết kế, nhưng Honda Accord 2015 lại chiều lòng người dùng bằng hàng loạt trang bị công nghệ và an toàn mới. Động thái này cho thấy Honda Việt Nam luôn chăm chút mẫu sedan hàng đầu của mình để không kém cạnh so với các đối thủ.

Có giá bán khá “chênh” so với các đối thủ, thế nhưng Honda vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào Accord. Bởi lẽ, hãng xe Nhật Bản tự tin rằng “đứa con cưng” này sẽ mang lại những giá trị xứng tầm cho người sử dụng. Và thực vậy, khi trải nghiệm dòng xe này qua các đời khác nhau bạn mới thấy hết giá trị ấy.

Kể từ khi ra mắt trên thế giới vào năm 2012, Accord thế hệ 9 đã đạt mức doanh số tích lũy toàn cầu 1.4 triệu xe cũng như chiếm thị phần dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng D ở những thị trường phát triển tại châu Á như Thái Lan hay Malaysia. Tiếp nối thành công ấy, Honda Việt Nam tiếp tục giới thiệu tới người tiêu dùng phiên Accord 2015 với những cải tiến tập trung vào công nghệ tiện ích và trang bị an toàn.

Ngoại thất kế thừa nét trẻ trung, thanh lịch

Ngoại hình Accord 2015 vẫn duy trì nét trẻ trung, thanh lịch từ người tiền nhiệm. Phần đầu xe gây ấn tượng mạnh mẽ về thiết kế tinh tế, sang trọng nhưng cũngkhông kém phần duyên dáng. Lưới tản nhiệt hiện đại với hai thanh crôm sáng bóng kéo ngang, đặt logo Honda vào giữa. Lưới tản nhiệt kết nối với hai đèn pha dạng LED tạo nên một đường cong mượt ngay phần đầu xe. Dải đèn LED ban ngày vpha LED thiết kế sắc sảo cùng với cụm đèn sau được thiết kế hiện đại tích hợp dải đèn LED trang trí có chức năng tự động bật/tắt.

Tổng thể xe là những mặt cong conic tối đa hóa hiệu ứng khí động học nhưng Honda vẫn không quên thêm vào đó những đường lồi lõm từ nắp capo chạy dọc theo hai bên lườn xe để tạo ra một chút phá cách, một chút mạnh mẽ cho một chiếc xe sang trọng và có phần hơi “đầm tính”.

 

Ở phía sau, Accord 2015 vẫn trung thành với thanh crôm chạy ngang đuôi, ống xả đặt bên phải và cụm đèn hậu to bản sử dụng công nghệ LED tạo sự ấn tượng cho xe khi nhìn từ phía sau, đặc biệt vào ban đêm.

Nội thất nhiều trang bị công nghệ hơn

Nếu như ở ngoại thất, chưa thể nhận ra sự khác biệt giữa Accord 2015 và người tiền nhiệm thì ở nội thất Honda sẽ chỉ rõ cho bạn thấy.

Đầu tiên, Accord 2015 được Honda bổ sung chế độ thoại rảnh tay HFT được tích hợp ngay trên vô lăng, giúp nhận và ngắt cuộc gọi mà không cầm cầm điện thoại nhờ đó mang lại tiện ích và an toàn tối đa cho người điều khiển xe. Tiếp theo là chế độ thực hiện cuộc gọi nhanh bằng khẩu lệnh Voice Tag giúp thực hiện cuộc gọi bằng giọng nói nhanh và vô cùng tiện dụng.

 

Sự rộng rãi và thoải mãi vẫn là điểm ưu việt của nội thất mà Accord duy trì từ thế hệ trước. Khoang không gian cho hai hàng ghế là như nhau và dù ngồi ở đâu trên chiếc sedan này bạn cũng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái.

Nội thất được thiết kế đơn giản, thông minh theo định hướng dành nhiều không gian hơn cho hành khách của Honda. Gọi là đơn giản nhưng những chi tiết nội thất này được hãng xe Nhật chăm chút kỹ lưỡng từ chiếc hộc để đồ cho đến gương soi trên trần xe… Cụm điều khiển trung tâm được ốp gỗ tối màu mang lại phong cách sang trọng. Các hộc chứa nhỏ, gạt tàn, mồi thuốc… đều được giấu một cách tinh tế góp phần tạo nên không gian rộng rãi và thân thiện với người dùng.

  

Accord phiên bản mới vẫn tiếp bước người tiền nhiệm khi sử dụng vô lăng 3 chấu thể thao, ghế ngồi bọc da có chức năng chỉnh điện cho hàng ghế trước. Hệ thống giải trí thông tin 2 màn hình cảm ứng với chế độ hiển thị đa thông tin thông minh i-MID cung cấp đầy đủ các thông số xe cũng như chế độ lái, hỗ trợ tối đa người điều khiển xe. Camera lùi hiển thị 3 góc quay tự kích hoạt khi sang số lùi và đèn signal chủ động khi rẽ cũng là một tiện lợi rất hữu dụng của xe.

 

Chuyển sang hàng ghế sau, Accord lúc này thể hiện sự chăm chút cho hành khách với hệ thống điều hòa 2 vùng riêng biệt, rèm che nắng kính hậu chỉnh điện với nút bấm đặt gần cần số đi cùng với rèm che nắng 2 bên chỉnh tay. Tựa tay phía sau tích hợp điều chỉnh âm thanh và hộc chứa đồ.

  

Vận hành ấn tượng

Sử dụng động cơ 2.4L i-VTEC công nghệ EARTH DREAMS cho công suất 171 mã lực, Accord 2015 tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong khi vẫn duy trì khả năng vận hành mạnh mẽ và êm ái. Theo Honda việc nâng cấp để tối ưu hóa hệ thống VTEC nhằm nâng cao hiệu suất động cơ, giúp cải thiện mô-men xoắn, đem lại công suất đầu ra cao trong khi vẫn tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu tác hại với môi trường.

Khởi hành với chế độ lái “D” mặc định, Accord tỏ ra khá nhạy với chân ga. Chỉ cần đạp nhẹ chân ga thì có thể cảm nhận được độ vọt của chiếc xe. Tuy nhiên nếu đạp lút chân ga, xe sẽ có một độ trễ nhất định chứ không có gia tốc lớn.

Là mẫu sedan độ thị, cảm giác cầm lái Accord khá nhàn nhã, hệ thống lái trợ lực làm việc tốt, việc xoay vô lăng không còn nặng nề nhưng cũng không quá nhẹ nhàng dễ gây nhàm chán. Ở khung đường nội đô chúng tôi chọn chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu ECON mode có thể nhận biết thông qua đèn cảm biến hướng dẫn lái xe tiết kiệm nhiên liệu với dải màu sắc hiển thị hai bên đồng hồ từ màu trắng được chuyển sang màu xanh lá, cùng với đó là hệ thống điều hòa tái thiết lập để giảm tiêu hao nhiên liệu.

Ở chế độ này, Accord khá “hiền” khi động cơ hoạt động êm ái, tiếng ống xả hầu như ít khi nghe thấy, những cú nhấn ga đột ngột đều bị hệ thống xử lý “gìm” lại khiến xe chỉ tăng tốc từ tốn. Nhưng bấy nhiêu đó cùng với sự linh hoạt vốn có Accord 2015 nhanh chóng đưa chúng tôi vượt qua những con phố đông đúc vào giờ cao điểm của buổi sáng.

Một điểm cộng nữa của Accord chính là khả năng cách âm rất tốt, mặc dù đường phố đông đúc với rất nhiều loại âm thanh, nhưng khi đóng kín tất cả các cửa không gian nội thất của xe hoàn toàn cách biệt với bên ngoài, rất yên tỉnh. Có được điều này là do Accord 2015 được trang bị hệ thống chủ động kiểm soát tiếng ồn ANC và hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh ASC.

Ở khung đường rộng và thoáng hơn, chúng tôi thử chế độ lái thể thao S của Accord, chiếc thay đổi từ một mẫu sedan lịch lãm trở thành một chiếc xe thể thao mạnh mẽ. Chỉ cần miết chân ga là xe nhanh chóng lao đi kèm theo tiếng ống xả phấn khích. Ép tua máy cao tạo cảm giác xe đang bị nén lại như một mũi tên đang được kéo căng hết mức. Sau đó lẫy nhẹ để sang cấp số cao hơn, chiếc xe như được giải phóng khỏi dây cung, phóng đi đột ngột với gia tốc lớn.

Một tính năng khác chúng tôi đánh giá cao là trang bị hệ thống kiểm soát hành trình (Cruise control) giúp việc lái xe trở nên nhàn nhã hơn với chế độ “gài” chân ga. Đồng thời tại những khung đường giới hạn tốc độ với Cruise control các bác tài sẽ không còn phải lo tình trạng vượt quá tốc độ cho phép. Đây là lần đầu tiên được Honda trang bị tính năng này cho Accord.

Hệ thống treo MacPherson với hệ thống tay đòn kép của xe có phần hơi cứng khi đi tốc độ chậm nhưng khi di chuyển nhanh, hệ thống này lại phát huy hiệu quả khi mang lại cảm giác lái thoải mái và chắc chắn, đặc biệt là lúc vào cua ở tốc độ cao.

Với hàng loạt trang bị an toàn như: Hệ thống 4 túi khí cho hàng ghế trước với 2 túi trước trang bị công nghệ i-SRS, 2 túi bên hông thông minh cho ghế trước; hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) với hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD); hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA); hệ thống cân bằng điện tử (VSA) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HSA)… Accord 2015 sẽ là người bạn đồng hành an toàn trên mọi khung đường.

Tổng kết

Accord 2015 vẫn duy trì những đặc trưng đã làm nên bản sắc riêng cho Accord. Từ ngoại thất, nội thất cho đến các tính năng an toàn, tất cả đều được chăm chút tỉ mỉ, đây chính là lý do vì sao Accord vẫn duy trì mức giá 1,47 tỷ đồng, cao hơn so với các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Camry hay Mazda 6.

Với khả năng vận hành ấn tượng và những tiện nghi mà Accord 2015 mang lại, đây sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những người có nhu cầu tìm kiếm một chiếc sedan hạng trung tiện nghi.

 

Hình ảnh được chụp tại Căn hộ mẫu Angia Riverside, Quận 7 và Khu biệt thư cao cấp Kim Long (thuộc công ty Phú Long) Nhà Bè.
Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.