Đánh Giá, - 23/04/2018 06:01 PM
Nhắc đến Ecosport, trong tôi hiện lên ngay hình ảnh phố xá chật hẹp và "chuyên gia đường phố" đang thể hiện các pha lách chướng ngại vật, quay đầu trong phạm vi hẹp một cách gọn gàng. Nhưng lần này, Ecosport trở lại với những cải tiến và công nghệ hỗ trợ lái mới nhất của Ford. Liệu mẫu xe đô thị có làm được điều tương tự trên đường trường?

Và chúng tôi chọn Cần Thơ, vào một dịp cuối tuần nhưng bằng một hành trình hoàn toàn khác, cả đi lẫn về hơn 400 km, không phải men theo quốc lộ 1 mà theo sự dẫn lối của Google Maps. Xuống Mỹ Tho, vòng qua Bến Tre rồi mới về lại Cần Thơ.

Nhận xe vào một buổi sáng sớm tại quận 7, ấn tượng đầu tiên là sự thay đổi trong phong cách thiết kế của Ecosport. Lưới tản nhiệt mới đã to hơn, thiết kế ngược và được đẩy lên cao tạo điểm nhấn chung cho phần đầu xe. Cụm đèn trước đã sắc cạnh hơn với sự xuất hiện của đèn projector và dải LED định vị ban ngày.

Với hơn 3000 chi tiết được làm mới, không gian nội thất của Ecosport đã thay đổi hoàn toàn. Không còn bất cứ một dấu vết nào của phong cách thiết kế "quá trẻ" trên phiên bản đời đầu.

 

Ecosport mới được thiết kế sang trọng và tỉ mỉ hơn trong từng chi tiết. Không gian rộng, khoảng để chân cho từng hàng ghế thoải mái, khu vực tablo hướng nhiều hơn về phía người lái và nếu có thời gian, chúng tôi đếm được hơn 25 hóc chứa đồ thông minh cho người lái sử dụng ở trên xe. Vị trí lái có thêm hộc chứa đồ trung tâm, hàng ghế sau tích hợp bệ đỡ tay trượt lên xuống giúp người ngồi ở băng hai thoải mái hơn trong hành trình dài phía trước.

Nhanh chóng sắp xếp hành lý lên xe. Một không gian với thể tích 348L cộng thêm thiết kế thông minh của cánh cửa cốp xe hóp vào trong khiến cho việc sắp xếp hành lý quay phim lỉnh kỉnh của đoàn trở nên dễ dàng hơn. Nếu chỉ đi hai người, Ecosport còn tùy biến gập hàng ghế thứ hai xuống hoàn toàn và tăng thể tích khu chứa đồ lên tới 1145L.

Mọi thứ đã sẵn sàng, chúng tôi kết nối với hệ thống SYNC 3 bằng giọng nói, bài nhạc nhẹ vang lên du dương qua hệ thống giải trí 7 loa trầm ấm trên xe.

 

 

Không gian hành khách đã cách âm tốt hơn so với phiên bản trước. Ngay cả khi lên cao tốc ở tốc độ trên 100 Km/h chúng tôi gần như chỉ nghe tiếng gió quanh quẩn ở phía cột A, còn tiếng lốp, tiếng vọng từ mặt đường gần như bị triệt tiêu.

Cột A lớn khiến tôi hơi chút khó khăn để quan sát khi đánh lái vào các khúc cua nhưng bù lại vô lăng trợ lực điện cho cảm giác lái nhẹ nhàng, tầm quan sát cao, gương chiếu hậu cở lớn, bán kính vòng quay chỉ 5,3m đã đủ giúp đánh lái nhanh gọn.

Lên cao tốc, Ecosport 2018 vẫn tỏ ra khá chật vật trong các pha tăng tốc vượt mặt. Nhưng cảm giác hụt ga, thiếu an tâm trên bản cũ đã hoàn toàn biến mất. Ở tốc độ cao, vô lăng trở nên đầm chắc và hệ thống lái trợ lực điện tử EPAS tự tính toàn bù trừ trợ lực lái để giử thân xe cân bằng, ổn định để tôi có thể tự tin hơn trong từng pha “đan chéo”.

Chúng ta không đòi hỏi quá nhiều ở một dòng miniSUV đô thị động cơ 1.0L Ecoboost. Khi đã thấu hiểu và biết cách kết hợp linh hoạt hơn thì những trải nghiệm Ecosport mang lại cũng đủ làm hài lòng bạn trên cung đường trường.

Mọi thứ dần trở nên thú vị khi chúng tôi lạc đường. Rẻ vào những con đường tắt theo hướng dẫn của Google Maps, những con đường làng chỉ đủ cho một làn xe hơi đi, và cũng nhờ thế, Ecosport đã chứng minh đầy đủ cho chúng tôi khả năng linh hoạt vượt trội của mình. Khoảng sáng gầm xe lên tới 200 mm đủ giúp chúng tôi băng băng qua mọi ổ gà và những gờ cầu vượt nhô lên một cách bất ngờ trên hành trình. Cấu trúc khung xe bằng thép chịu lực cao Boron siêu cứng giúp chúng tôi an tâm hơn với sự đầm chắc nhưng lại nhanh chóng dập tắt dao động khi đi qua các gờ cầu của Ecosport.

Đường dài mà hẹp, thỉnh thoảng chúng tôi gặp những xe hơi đi ngược chiều, với những tay lái lụa, chỉ cần ăn gian một chút ra lề đường là đủ lách nhau trong sự phấn khích xen lẫn cảm giác hài lòng về khả năng của Ecosport.

Đến Bến Tre, chúng tôi lạc vào xứ dừa với những con đường ngoằn ngoèo rợp bóng dừa xanh. Đường nhỏ nhưng vắng nên chúng tôi thả mình với những pha ôm cua hình chử S ở tốc độ cao. Hệ thống cân bằng điện tử và ổn định thân xe giúp xe ổn định hơn, không còn cảm giác bị văng quá nhiều như người tiền nhiệm. Không hề nao núng với các pha đánh lái, tôi hạ kiếng xuống, giữ nguyên tốc độ và hòa mình vào cùng gió và dừa.

Thật may mắn, khi tôi có cơ hội thử lái cả hai phiên bản 1.0L Ecoboost và 1.5L Dragon hoàn toàn mới, tích hợp hộp số tự động 6 cấp, nhẹ nhàng nhưng mượt mà di chuyển trong mọi cung đường. Động cơ được làm mới với hợp kim nhôm, cho trọng lượng xe nhẹ hơn 10%, công suất tăng 10% và mức nhiên liệu tiêu thụ hấp dẫn hơn  20% với 6,17L/100Km. Bên cạnh đó, Ecosport 2018 cũng trang bị thêm các hệ thống mới nhằm hỗ trợ người lái tối đa như camera lùi, cảm biến trước sau, tự động tắt máy khi chờ đèn, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, thêm 6 túi khí, chìa khóa thông minh và khởi động không cần chìa.

Một vài thiếu sót khi Ecosport không trang bị các tay nắm cửa cho các vị trí lái, ghế lái chỉnh cơ mặc dù là phiên bản cao nhất, thành ghế hơi nhỏ nên với những người cao trên 1m7 sẽ hơi bức bí với không gian. Hàng ghế sau, vừa đủ cho hai người thoải mái duổi chân, nhưng nếu 3 người thì thực sự vị trí ngồi giữa không phải là một vị trí cho một hành trình dài.

Một hành trình đủ trọn vẹn, xế ngày chúng tôi tới kịp Cần Thơ, ngồi lại sum vầy bên nhau để kể nhau nghe về người bạn đồng hành mới. Ford Ecosport 2018 đã cho thấy sự linh hoạt, sự an tâm và khả năng làm hài lòng người lái của mình, từ phố xá đông đúc tới những cung đường trường đa dạng. Với nhiều cải tiến, thay đổi về công nghệ nhưng mức giá bán lại hợp lý hơn chỉ từ 545 triệu đồng, Ecosport hứa hẹn sẽ tiếp nối thành công của thế hệ trước, một ông vua Mini SUV đô thị sẵn sàng vươn xa, đồng hành cùng bạn và gia đình trên mọi nẻo đường khác nhau.

 

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Honda HR-V: Chiếc SUV đô thị thấu hiểu tâm lý người dùng

    Đánh Giá  -  17/01/2019 10:51 AM

    HR-V được biết đến là một cái tên rất mới trong phân khúc crossover đô thị và cạnh tranh trực tiếp với các xe như Hyundai Kona, Ford EcoSport. Điều gì khiến Honda tự tin khi đưa về mẫu xe này tại thị trường Việt. Cùng CafeAuto đánh giá chi tiết về mẫu xe này để cảm nhận rõ hơn.

  • Ford nâng cấp EcoSport bản châu Âu

    Thị Trường  -  06/09/2017 11:23 AM

    Hãng xe Blue Oval vừa giới thiệu ra thị trường phiên bản mới của Ford EcoSport. Là bản nâng cấp của phiên bản dành cho thị trường châu Âu EcoSport facelift dự kiến sẽ được bán ra từ năm sau.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.