Đánh Giá, - 04/03/2020 04:53 PM
Khi nhận chiếc xe X-Trail V-series 2.5 SV 4WD Luxury, tôi không nghĩ nó được sản xuất và đăng ký năm 2016. Ngay từ cái nhìn đầu tiên đã thấy, xe còn rất mới và có thừa sự bóng bẩy.

Vẫn như ngày đầu

Từ cái nhìn ngoại hình, chiếc X-Trail màu trắng thể hiện rõ nét trẻ trung. Trong khi các mẫu xe ở phân khúc 5+2 hướng tới nhu cầu sử dụng thực dụng của gia đình châu Á nên thường có vẻ khá hiền và mang khí chất của người nội trợ thì X-Trail tỏ ra khác biệt. Thiết kế xe mang nhiều nét cơ bắp, từ mặt trước khá hầm hố cho tới các đường gân dập nổi hai bên hông xe. Cả mui xe cũng được vuốt quá về phía sau với cánh gió chốt đuôi, tạo nét sắc sảo cho xe từ trước ra sau. Bộ lăzăng với các đường nét vát chéo hoà cùng vẻ co bắp đó, tạo thành tổng thể khá mạnh mẽ, thoát khỏi hơi hướng hiền lành của các mẫu xe cùng phân khúc.

con-lai-gi-khi-x-trail-chay-khoang-4-nam

Như các mẫu cao cấp khác của Nissan, đuôi xe luôn là điểm "ăn tiền". Nếu như CR-V có phần đuôi dù đã cải tiến trông vẫn chưa hết vẻ hiền lành thái quá, CX5 đời mới có phần đuôi quá giản đơn thì X-Trail khác hẳn. Đuôi xe được bo tròn hơn, phân tầng và viền chrom sáng bóng tạo được vẻ "gân guốc" cho xe.

Nhưng đáng nói nhất, cửa sau có thể mở bằng cách ấn giữ chìa khóa thông minh hoặc ấn nhẹ vào nút mở điện rất hiện đại. Cách mở cửa này khiến người đi nhớ cảm giác mở cửa sau xe hạng sang Infiniti.

con-lai-gi-khi-x-trail-chay-khoang-4-nam

Về tổng thể, chiếc xe có kích thước 4.640 x 1.820 x 1.715 (mm, Dài x Rộng x Cao). Chiếc xe mang cấu hình 5+2 với hai hàng ghế đầu khá thoải mái. Hàng ghế thứ 3 hơi hẹp và chỗ để chân không được thoải mái, chỉ thích hợp cho 2 trẻ em hoặc người có thân hình nhỏ nhắn. Thiết kế này phù hợp với các gia đình 4-5 người ở thành phố, khi 2 hàng ghế đầu thường là đã đủ cho người ngồi trong các chuyến đi. Với đối tượng đó, hàng ghế này chỉ dùng trong trường hợp đột xuất có thêm người đi cùng.

Ghế xe được bọc da. Trong đó, hàng ghế đầu gây ấn tượng hơn khi cả ghế lái lẫn ghế phụ đều có thể chỉnh điện. Cả hai ghế đầu thiết kế khá bề thế, ôm lưng như nhiều mẫu xe thể thao. Sau khoảng 4 năm sử dụng, nước da vẫn mới mẻ, chưa mòn bóng, đồng thời độ dày không biến đổi nhiều, không bị xẹp hay lõm. Đây là yếu tố được đánh giá cao khi cần mua đi bán lại

con-lai-gi-khi-x-trail-chay-khoang-4-nam

Vô-lăng cũng bọc da và được tích hợp các nút bấm chức năng, sau thời gian dài sử dụng cho các mục đích khác nhau vẫn giữ được sự chắc chắn trong từng đường khâu hay lớp da bọc. Các nút bấm vẫn mới, rõ và nhạy như ngày đầu.

Khu vực bảng tablo được thiết kế cân đối, các đường nét thanh thoát mở rộng về hai bên giúp cabin trở nên gần gũi với người lái.

Thích hợp với phố đông

Vần vô-lăng X-Trail V-series 2.5 SV 4WD Luxury trong phố Sài Gòn thực sự thoải mái, dễ chịu. Kích thước gọn gàng khiến việc di chuyển qua những tuyến đường đông của Sài thành vẫn rất nhẹ nhàng.

Hộp số vô cấp Xtronic-CVT cho cảm giác êm ái khi sang số, giúp xe tăng tốc khi đèn giao thông chuyển xanh một cách nhanh chóng và mượt mà, không hề giật cục. Việc điều khiển xe trong phố hết sức nhẹ nhàng và thật tay. Một cảm giác lái rất thật, rất dễ chịu.

con-lai-gi-khi-x-trail-chay-khoang-4-nam

Càng dễ chịu hơn khi xe sở hữu hệ thống camera toàn cảnh 360 giúp quá trình lùi xe được an toàn và chính xác hơn trên các cung đường chật hay góc lùi khó của phố thị. Đặc biệt, khi đang lùi, nếu có chướng ngại vật bất ngờ hoặc xe từ đâu cắt ngang sau lưng, xe sẽ tự động tạm dừng một nhịp, đảm bảo an toàn phòng khi người lùi lơ đễnh. Có lẽ nhiều chị em sẽ chấm điểm rất cao cho chức năng đáng tin yêu vô hạn này.

con-lai-gi-khi-x-trail-chay-khoang-4-nam

Cùng với đó là màn hình hỗ trợ lái xe được nhắc tới ở trên cũng hỗ trợ người lái rất nhiều trong việc cung cấp các thông tin cần thiết. Một chi tiết nữa cũng rất đáng tiền là hệ thống cảnh báo đặt ở cuối gốc gương chiếu hậu. Đền sẽ báo vàng kèm tiếng kêu cảnh báo nếu có xe nào ở sau hoặc trước với khoảng cách kém an toàn. Điều này đặc biệt cần thiết trên những nơi phố đông hoặc các cung đường trường nhiều xe vượt hoặc đổi hướng bất ngờ.

Ghi nhận cảm xúc người ngồi sau thì thấy, cửa sổ trời toàn cảnh panorama cho cả hai hàng ghế được khách chấm điểm cao do mang đến cảm giác thoáng đãng và sáng sủa hơn cho khoang cabin, hào phóng hơn so với cửa sổ trời dạng đơn cho hàng ghế trước như trên các mẫu xe khác cùng phân khúc. Sài Gòn mùa này, kèn hồng và các loại hoa đang đẹp, tận hưởng qua cửa sổ trời quả là tuyệt nhất trần đời.

Ngạo nghễ đường trường

Giữa những dòng xe tải và các xe cỡ lớn trên đường cao cao tốc Long Thành – Dầu Giây, người lái cảm nhận vị trí ngồi trên chiếc xe khá ổn, không bị ngợp. Xe chạy hoàn toàn tự tin với độ chắc đầm và khả năng hấp thu lực từ các mố cầu gồ ghề khá tốt. Tăng tốc đột ngột để vượt hay giảm tốc khi tới gần trạm soát vé, tất cả đều dễ chịu, không bị cảm giác lạng hay rung lắc khó chịu nào.

con-lai-gi-khi-x-trail-chay-khoang-4-nam

Điều này có được nhờ hệ thống kiểm soát lái chủ động đã tự động tác động lực phanh và điều chỉnh mô men xoắn tương ứng với mức độ gồ ghề của mặt đường để giúp xe lướt nhẹ nhàng, êm ái qua những đoạn đường không bằng phẳng.

Hành khách ngồi phía sau nêu cảm nhận dễ chịu, không bị xóc và đón nhận làn gió mát từ điều hoà tốt. Càng dễ chịu thêm cho người ngồi sau khi hàng ghế thứ hai có được hốc gió phía sau và nút chỉnh nhiệt độ riêng đặt ở tablo. Hàng ghế này có khoảng để chân rộng rãi, có thể trượt về phía trước khi cần, đủ cho 2-3 người lớn.

con-lai-gi-khi-x-trail-chay-khoang-4-nam

Đường trường trở nên dễ lái hơn khi xe trang bị đủ các tính năng cơ bản là hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp. Ngoài ra, xe cũng tích hợp thêm hệ thống phanh chủ động chống trượt, kiểm soát độ bám đường, cân bằng động đi cùng hệ thống kiểm soát khung gầm chủ động gồm kiểm soát lái chủ động, phanh động cơ chủ động và kiểm soát vào cua chủ động, cũng như tính năng hỗ trợ khởi động ngang dốc mang đến cảm giác an tâm và chắc chắn khi vận hành.

Hết cao tốc, đi thêm trên cung đường quốc lộ 51 càng thấy ‘đã” với khung gầm và độ ổn định thân xe. Chiếc xe nhỏ nhắn nhưng lại đầm chắc đến bất ngờ trên cung đường trường khá phức tạp này.

Thử đi thêm sâu hơn vào một khu vực đường sá còn chưa thi công xong và nhiều hố trâu ổ gà, nhiều dốc lên dốc xuống, xe tiếp tục làm người lái ưng bụng khi vượt qua khá dễ dàng và không mang lại cảm giác bất an nào cho người lái lẫn người ngồi sau. Tốt, điểm cao.  

con-lai-gi-khi-x-trail-chay-khoang-4-nam

Dừng xe trên bờ đá ven biển Vũng Tàu, mở cửa bước xuống trong ánh đèn phố thị, mở cửa chợt thấy xuất hiện dòng chữ xanh X-trail lung linh. Chưa hết, đèn chiếu logo từ cạnh dưới cửa rọi xuống vệ đường chùm ánh sáng mờ ảo, mang lại cảm giác thi vị mỗi lần ra vào xe trong phố đêm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.