Xe mới về Việt Nam, - 29/08/2018 04:23 PM
Nói về chiếc SUV đậm chất Mỹ Chevrolet Trailblazer, ắt hẳn người ta nghĩ ngay đến một mẫu xe hiện đại, thú vị và đầy tính phiêu lưu. Điều đó có thực sự đúng khi nói về “anh chàng Mỹ” cao lớn này, hành trình The jouney of Discover trên cung đường từ Pleiku về Nha Trang đã giúp tôi trả lời tất cả.

3 ngày với những cung bậc cảm xúc rất khác lạ so với cuộc sống bình thường, những người tham gia trải nghiệm Trailblazer sẽ tận hưởng cảm giác lái trên những địa hình đa dạng từ đường nhựa, đường bê tông, đường quốc lộ cho đến cung đường đất đỏ, đường ven biển… để đưa ra những ý kiến riêng của mình về mẫu xe này.

 

Hành trình bắt đầu từ Pleiku di chuyển về Măng Đen, một địa điểm gần đây đã thu hút được nhiều khách du lịch hơn, hành trang của mỗi thành viên trong nhóm là chiếc vali và balo nhỏ, mọi chuyện trở nên rất đơn giản với Trailblazer, mẫu SUV có thiết kế 7 chỗ ngồi có thể chở nhiều đồ vật khác nhau như hành lý các loại, thiết bị cắm trại hay dụng cụ thể thao, cực kỳ phù hợp với nhu cầu của mỗi gia đình khi đi du lịch xa. Tuy nhiên, có vẻ công việc mở cốp chỉ phù hợp với cánh mày râu, tại phiên bản cao cấp nhất của Trailblazer vẫn chưa có chức năng mở cốp điện có thể khiến phái nữ gặp đôi chút khó khăn.

 

Hít hà hương vị của núi rừng Tây Nguyên và không quên làm quen với Chevrolet Trailblazer, mẫu xe nhanh chóng hòa nhập với chúng tôi cùng khả năng di chuyển đầm chắc và ổn định, dù là ở hàng ghế trước hay sau, những người như ông bạn tôi cao hơn 1m70 hoàn toàn có thể ngồi thoải mái. Bên cạnh đó, với thiết kế ghế ngồi theo phong cách nhà hát, người ngồi trong xe sẽ có tầm nhìn bao quát hơn. Đối với hàng ghế thứ 3, vẫn có cửa gió điều hòa phục vụ, là một mẫu xe 7 chỗ, tôi thấy như vậy là rất ổn, nhưng người cao dưới 1m65 có thể ngồi khá thoải mái.

Không lâu sau đó tôi được trải nghiệm cảm giác lái xe qua cầu treo, hệ khung gầm chắc chắn kết hợp với hệ thống treo mới được tinh chỉnh, bộ giảm xóc mới, các khớp nối mới, và thanh cân bằng lớn hơn để giảm rung lắc cho chúng tôi cảm giác an tâm ngay từ trải nghiệm đầu tiên.

  

Địa điểm kế tiếp là hồ Đắk Ke, dựng nhanh chiếc lều dạng mái che do BTC đã chuẩn bị sẵn, tôi cảm nhận hành trình đúng là chỉ mới bắt đầu, với một chút cảm giác nhớ vợ và hai con ở nhà, tôi bỗng thèm một chuyến đi xa cùng gia đình. Mọi thứ đều thật mới mẻ, có chút thú vị và phiêu lưu.

Đoàn tiếp tục di chuyển đến hồ Vĩnh Sơn, thuộc huyện K’Bang, Gia Lai, tôi thắc mắc vì sao xe đã được khởi động và bật máy lạnh trước khi vào xe, thì ra là nhờ tính năng khởi động xe từ xa thông qua chìa khóa thông minh trong phạm vi 100 mét. Thêm một sao cho chàng SUV nhờ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc sở hữu tính năng này.

 

Trong suốt hành trình, hàng loạt các tính năng an toàn chủ động hỗ trợ rất nhiều trong việc cầm lái, ngay cả đối với tay lái non kinh nghiệm, hệ thống cảnh báo va chạm sớm, cảnh báo điểm mù, cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo lệch làn đường, camera lùi, rồi cảm biến trước sau… khiến việc lái qua nhưng khúc cua, đường đèo, leo dốc trở nên an toàn và dễ dàng hơn.

Tranh thủ thư giãn với một vài ca khúc nhẹ nhàng để test hệ thống thông tin giải trí MyLink đi kèm với 7 loa, chỉ với khoảng 3 cái chạm tay, từng giai điệu của bài hát khiến tôi và những người bạn đồng hành hào hứng hơn với người bạn Trailblazer cũng như lấy thêm động lực cho hành trình kế tiếp, chất lượng âm thanh đủ để đáp ứng nhu cầu của những người không quá khó tính.

Tại một vài con dốc, xe bất ngờ phải dừng lại để đợi đoàn phía sau, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA phát huy tác dụng ngay tức thì, cũng như ngăn không cho xe trôi dốc khi bắt đầu di chuyển trên dốc nghiêng.

Phải nói thêm khối động cơ máy dầu Duramax 2.5L turbo được trang bị trên chiếc Chevrolet Trailblazer cũng là điểm cộng khiến tôi thích thú, hỏi ra mới biết các chuyên gia chevrolet đã từng rất kỳ công nâng cấp các bộ phận ở hệ thống khung gầm như: tay lái trợ lực điện, chống rung, cũng như giảm tiếng ồn từ hộp số và động cơ, mang đến cảm giác lái chắc chắn và mạnh mẽ nhưng cũng rất tiết kiệm nhiên liệu, chỉ khoảng 10lít/100km ở cung đường tổng hợp. Lọai động cơ mới cho công suất 180 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại 2.000 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 cầu.

Bên cạnh đó, bộ biến mô giảm chấn dạng con lắc ly tâm được thiết kế mới làm giảm mức độ ồn và rung từ hệ dẫn động đến khoang lái, khiến người ngồi trong xe cảm giác yên tĩnh và chắc chắn.

 

Ngày cuối của hành trình, đoàn chúng tôi xuôi theo quốc lộ 1A về biển Đại Lãnh, Vạn Ninh, Khánh Hòa. Dù gặp phải đôi chút khó khăn khi mất tận 3 tiếng di chuyển trên đường đèo để đến Nha Trang. Tuy nhiên, cung đường không có gì để làm khó Chevrolet Trailblazer, những tính năng hỗ trợ lái trong đô thị được phát huy tác dụng triệt để như tính năng cảnh báo điểm mù (Side Blind Zone Alert), cảnh báo lệch làn đường (Lane Departure Warning) hay cảnh báo va chạm sớm. Trong suốt hành trình, tôi và đồng nghiệp cũng cảm thấy an tâm hơn nhờ hệ thống kiểm soát áp suất lốp, cho tay lái biết rõ áp suất khí trong mỗi lốp xe và cảnh báo nếu lốp xe quá căng hoặc quá non hơi. 

  

Mải miết với hành trình mà quên chưa ngắm nghía kỹ người bạn đồng hành, tranh thủ ở khoảng thời gian nghỉ ngơi, tôi mới phát hiện ra “anh chàng Mỹ” cao lớn này mang dáng vẻ khá hiện đại và nam tính, lưới tản nhiệt kép mạ crôm là đặc điểm đặc trưng Chevrolet, bên cạnh đó là cụm đèn pha halogen cỡ lớn tích hợp dải đèn LED định vị cùng cản trước được thiết kế rộng. Nhìn từ phía hông xe, Traibalzer thể thao hơn với xe hợp kim, 6 chấu hình chữ V hai màu nổi bật. Ở đuôi xe, cụm đèn hậu cỡ lớn kết hợp các dải đèn LED thể thao đèn báo phanh trên cao, đèn sương mù. 

Kết thúc hành trình với đêm Gala đầy cảm xúc, đầy những trải nghiệm khó quên trong đời, anh chàng SUV Chevrolet Trailblzer đã thể hiện đầy đủ bản lĩnh như một người đàn ông trưởng thành. Mẫu xe mang trong mình chất thể thao mạnh mẽ, luôn ưu tiên sự an toàn và đặt cảm giác an tâm của người dùng lên hàng đầu.

Chevrolet Trailblazer là một trong những mẫu xe SUV 7 chỗ có doanh số tốt tại Việt Nam, tính riêng trong tháng 5/2018 có đến 164 chiếc xe đã đến tay khách hàng trong nước, con số này tăng lên 247 xe trong tháng 6 và đạt 151 xe trong tháng 7/2018. Dòng xe đã và đang nhận được phản hồi tốt từ người tiêu dùng nhờ những điểm mạnh về công nghệ và trang bị.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.