Thị Trường, - 19/05/2014 10:12 PM
Hãng xe điện đến từ Nhật Bản vừa cho biết, dòng xe điện sử dụng công nghệ kết nối với iPhone, sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào tháng 6/2014.

Phát biểu trước sự kiện này, tổng giám đốc Terra Motors Việt Nam - ông Shingo Hayashi cho biết: “Người Việt Nam hiện đang chịu nhiều khó khăn từ việc giá xăng dầu tăng cao và ô nhiễm môi trường. Mẫu xe A4000i của chúng tôi có thể giải quyết những khó khăn này. Chúng tôi rất tự tin rằng sản phẩm này sẽ là sản phẩm tiên phong thay đổi cái nhìn của thế giới.”

Terra Motors A4000i là mẫu xe chạy điện có trọng lượng 118 kg, có khả năng chở được 2 người với tốc độ tối đa 65 km/h, liên tục 65 km sau mỗi lần sạc. Điểm đặc biệt ở mẫu xe này chính là công nghệ kết nối iPhone thông qua bộ wifi được lắp ở sau mặt nạ xe. Nhờ đó, người dùng chỉ cần download ứng dụng Terra Motor app trên iStore để kết nối với chiếc xe và biết được những thông tin hiển thị cần thiết trong quá trình sử dụng, cụ thể như: lượng pin còn lại, tốc độ lái, thời gian khởi động xe, thời gian dừng xe, thời gian lái, tốc độ tối đa, tốc độ trung bình…

Ngoài ra, Terra Motors cũng công bố chính thức bắt đầu hoạt động sản xuất tại nhà xưởng ở Khu công nghiệp Cát Lái, TP. HCM, Việt Nam. Ông Shingo Hayashi cho biết hãng dự định “sản xuất 9,500 xe máy điện và 9,900 xe đạp điện trong năm 2014” cũng như “lên kế hoạch đầu tư mở rộng năng suất lên đến 50,000 xe vào 2015 và 100,000 xe vào 2016”. Ông nói: “Thị trường chính của chúng tôi là Việt Nam, nhưng chúng tôi cũng sẽ xuất khẩu sản phẩm đi Châu Âu, và các nước Châu Á”.

>>> Xem thêm bài test Terra Motors A4000i <<<

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.