Thị Trường, - 08/05/2014 05:43 PM
Ferrari và Porsche đã sử dụng các bộ tăng áp trong nhiều năm nay. McLaren cũng đã sử dụng công nghệ này gần đây. Điều tương tự cũng diễn ra với các ông lớn Pagani và Bugatti. Tuy nhiên, Lamborghini lại chưa từng sử dụng công nghệ tăng áp, nhưng sắp tới điều này có thể thay đổi.

Trả lời trang Auto Express, giám đốc R&D – ông Maurizio Reggiani cho biết Lamborghini buộc phải bắt đầu sử dụng các động cơ tăng áp trong vòng 3-4 năm tới. Và mẫu xe đầu tiên trong lịch sử sản xuất của hãng xe “bò vàng” ứng dụng công nghệ này chính là chiếc SUV Urus.

Lamborghini Urus SUV ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm tại Bắc Kinh Auto Show 2012. Dự kiến, siêu xe mới của Lamborghini sẽ có giá khoảng 208.000 USD và được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ lấy từ các dòng SUV thế hệ tiếp theo của tập đoàn Volkswagen như Audi Q7 và sắp tới sẽ được sử dụng cho chiếc Bentley SUV thế hệ thứ ba, Porsche Cayenne và Volkswagen Touareg. Nhiều dự đoán cũng cho rằng xe sẽ sử dụng động cơ turbo đôi V8, 4.0 lít phát triển bởi Bentley và Audi.

Giám đốc điều hành Lamborghini, Stephan Winkelmann từng cho biết hãng siêu xe này đang tập trung nghiên cứu và phát triển để đưa chiếc SUV Urus đi vào sản xuất vào năm 2017. Ông cũng cho biết thêm, Trung Quốc sẽ là thị trường chính mà mẫu SUV Urus, nhưng Hoa Kỳ, Nga, châu Âu và Trung Đông cũng là các thị trường quan trọng mà mẫu xe này nhắm tới. Hãng cũng hy vọng bán khoảng 3.000 chiếc Urus một năm.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.