Thị Trường, - 06/05/2014 03:07 PM
Sáng 5-5, cả 10 trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM đều bị ùn ứ ôtô đến kiểm định. Theo các trung tâm đăng kiểm, sau thời gian nghỉ lễ kéo dài năm ngày, nhiều người đưa xe đi kiểm định khiến các trạm đều quá tải.

Tại Trung tâm đăng kiểm 50-06V, dòng ôtô xếp hàng dài hàng trăm mét từ trong trạm kiểm định ra đến đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7). Tương tự, ôtô xếp hàng dài từ bên trong Trung tâm đăng kiểm 50-07V tràn ra quốc lộ 1 (Q.Bình Tân). Dòng ôtô cũng xếp hàng dài trên đường Hồng Hà (Q.Tân Bình) vào Trung tâm đăng kiểm 50-05V nên trung tâm yêu cầu các chủ xe tìm vào các hẻm lân cận đậu xe chờ vào kiểm định nhằm tránh bị lực lượng chức năng xử phạt do đậu xe trên đường gây ùn tắc giao thông.

Anh Lê Văn Lâm, tài xế lái xe tải cho một doanh nghiệp ở Q.4 (TP.HCM), cho biết từ 4g ngày 5-5 anh đưa ôtô đến Trung tâm đăng kiểm 50-06V đã thấy hàng chục xe xếp hàng chờ kiểm định và anh phải chờ đến hơn 9g mới tới lượt mình. Một số tài xế khác cho biết họ phải chạy xe vòng vòng qua hai trạm kiểm định vì mới 7g mà đã có trung tâm đăng kiểm không tiếp nhận hồ sơ. Ông Nguyễn Đình Quân, giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V, cho biết đơn vị chỉ nhận đủ số lượng hồ sơ kiểm định trong ngày. Do lượng xe đông, hầu hết trung tâm đăng kiểm phải làm việc từ sáng đến 18-19 giờ. Riêng Trung tâm đăng kiểm 50-06V cho biết phải làm việc đến 20g để giải tỏa lượng xe đến kiểm định. Ông Nguyễn Đình Quân đề nghị Sở Giao thông vận tải TP cần mở thêm trung tâm đăng kiểm ôtô con trong nội ô nhằm giảm áp lực xe quá đông ở các trung tâm đăng kiểm.

Theo ông Ngô Ngọc Sơn - giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-07V, không chỉ do sau dịp lễ 30-4 và 1-5 số lượng xe đến đăng kiểm dồn ứ mà còn do việc kiểm định xe hiện nay chặt chẽ hơn. Ông Sơn cho biết có đến 30-40% số lượng xe bị rớt trong kiểm định lần 1 đã quay vòng vào kiểm định lần 2 (trước đây chỉ có khoảng 20% số xe bị rớt trong kiểm định lần 1). Ông Sơn đề nghị các chủ xe cần bảo dưỡng xe trước khi đưa vào kiểm định, thay vì chờ vào kiểm định chưa đạt yêu cầu mới đưa xe đi sửa chữa. Nếu các chủ xe làm tốt việc này sẽ góp phần giảm áp lực xe đến trung tâm điểm định và chủ xe cũng giảm được nhiều thời gian như không phải đưa xe đi kiểm định lần 2.

Một số lãnh đạo trung tâm đăng kiểm cho biết các đơn vị đã kiểm định ôtô rất chặt chẽ đúng quy định và không có chuyện “thông cảm cho qua”. Khoảng một tháng nay, lãnh đạo ngành đăng kiểm đã đi kiểm tra đột xuất tại các trung tâm đăng kiểm và đã đình chỉ một số đăng kiểm viên có sai sót.

Lãnh đạo một trung tâm đăng kiểm cho biết có những xe vi phạm nhưng không gây ảnh hưởng lớn đến an toàn giao thông cũng bị đánh rớt khi kiểm định như thùng xe có chiều cao hơn quy định 1cm, nệm ghế xe bị rách một chút, chụp đèn xe có màu không đồng nhất (do đèn bị bể, chủ xe mua chụp đèn mới gắn vào nên chụp đèn mới có màu tươi hơn chụp đèn cũ) cũng không được chấp nhận. “Việc kiểm định ôtô như vậy quá khắt khe, nhưng nếu không làm như vậy thì khi bị kiểm tra đột xuất, đăng kiểm viên sẽ bị kỷ luật” - vị này nói.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.