Thị Trường, - 25/05/2013 06:18 PM
Trong tuần qua thị trường Việt Nam đón nhận tới 3 mẫu xe mới là Mercedes GLK 220 CDI, Hyundai Elantra và Porsche Cayman thế hệ mới. Ngoài ra, cặp đôi CBR600RR 2013 đỉnh cao về Việt Nam và Ford Việt Nam phát động “ngày KO CÒI” lần thứ 6 cũng là những thông tin được quan tâm.

Cùng điểm lại những tin tức nổi bật trong tuần qua.

Mercedes GLK 220 diesel về Việt Nam với giá từ 1.5 tỷ đồng

Mercedes-Benz Việt Nam đã chính thức giới thiệu phiên bản chạy dầu của chiếc SUV GLK với giá bán từ 1.528 tỷ đồng.

Về cơ bản, Mercedes GLK 220 CDI không có nhiều sự khác biệt với bản chạy xăng ngoại trừ động cơ diesel 2.1 lít 4 xi-lanh thẳng cho công suất 170 mã lực tại vòng tua 3.200 đến 4.200 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại vòng tua 1.400 đến 2.800 vòng/phút. Đi kèm hệ dẫn động 4 bánh 4Matic với bộ điều tiết điện tử 4ETS và hộp số 7cấp 7G-Tronic, GLK 220 CDI đạt vận tốc tối đa 205 km/h.

Với sức mạnh này Mercedes GLK 220 CDI chậm hơn đôi chút so với bản GLK 300 khi thời gian tăng tốc từ vị trí đứng yên lên 60 km/h đến 120 km/h mất 8.1 giây so với con số 7.9 giây. Điều này cũng là hợp lý khi GLK 220 CDI chỉ sử dụng động cơ 2.1 lít. GLK 220 có mức tiêu thụ nhên liệu 6 lít/100km, một con số ấn tượng đối với một dòng xe thể thao đa dụng. >>>Xem Thêm

Hyundai Elantra thêm lửa cho phân khúc hạng C

Cuộc chiến trong Phân khúc sedan hạng trung tại thị trường Việt Nam càng trở nên nóng khi Hyundai Elantra thế hệ thứ 5 gia nhập với giá bán từ 699 triệu đồng.

Tại Việt Nam, Elantra sẽ cạnh tranh với Toyota Altis, Honda Civic, Mazda 3, Ford Focus, GM Cruze, và KIA Forte trong phân khúc hạng C. Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1990, Elantra hiện là dòng xe ăn khách nhất của Hyundai.

Tương tự như nhiều mẫu xe khác của hãng xe Hàn Quốc, Elantra mang ngôn ngữ thiết kế “điêu khắc dòng chảy” mang tới vẻ ngoài trẻ trung và hiện đại hơn so với các đối thủ cùng đẳng cấp. Những đường gân dập nổi dọc thân xe kéo dài từ cụm đèn trước trước kết hợp cùng đường bao mái mềm mại kết hợp với lưới tản nhiệt hình lục giác cùng cụm đèn pha vuốt ngược giúp tăng tính khí động học và nét thể thao cho chiếc xe. >>>Xem Thêm

Porsche Cayman thế hệ thứ 3 ra mắt tại Việt Nam

Phiên bản mới nhất của dòng xe thể thao Porsche Cayman đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam với giá bán từ 3.126 tỷ đồng đối với phiên bản tiêu chuẩn và 4.076 tỷ đồng đối với bản S.

Porsche Cayman thế hệ thứ 3 vừa được Porsche Việt Nam giới thiệu lần này từng được trưng bày tại triển lãm Los Angeles Auto Show 2012. Cayman thế hệ mới thấp hơn, rộng hơn và dài hơn so với người tiền nhiệm. Cụ thể các chỉ số lần lượt của chiếc xe là 4378 mm x 1800 mm x 1292 mm (dài, rộng, cao). Không chỉ có kích thước thay đổi, ngoại hình của Cayman cũng được cải tiến đẹp mắt hơn, phần đuôi rộng hơn và nhiều đường nét góc cạnh tăng tính thể thao.

Cayman là mẫu xe thứ 3 sau 911 và Boxster áp dụng công nghệ thiết kế thân xe mới với chiều dài cơ sở lớn hơn và trọng lượng nhẹ hơn. Toàn bộ thân xe Cayman mới được làm bằng nhôm giúp trọng lượng giảm tới 30kg, trong khi đó độ cứng được tăng thêm 40%.>>>Xem Thêm

Cặp đôi CBR600RR 2013 đỉnh cao về Việt Nam

Hai phiên bản cao cấp nhất dòng sportbike của Honda, chiếc CBR600RR Repsol và CBR600RR HCR 2013 vừa cập cảng Sài Gòn.

Phiên bản cải tiến của mẫu xe thể thao hạng trung thay đổi một số chi tiết ngoại hình và động cơ. Ở phía đầu cụm đèn pha mới làm người chơi xe dễ ra với kiểu dữ dằn và liền mạch lấy cảm hứng từ xe đua MotoGP. Kính chắn gió CBR600RR gọn gàng hơn. Cụm đèn hậu nâng cấp với công nghệ LED cho ánh sáng tốt, bền và tiết kiệm năng lượng hơn. Kiểu vành ba nan cũ thay bằng kiểu vành sáu nan hình chữ Y thanh mảnh, làm bằng nhôm giống như đàn anh CBR1000RR.

Những thay đổi ở phần thân với những đường gân thể thao và hai khe hút gió cỡ lớn, đồng thời cũng cải thiện khả năng hút khí. Bình xăng làm lại để giảm tình trạng người lái bị trôi về phía trước khi phanh. Với thân dáng khí động học hơn nên lực cản không khí của CBR600RR 2013 giảm khoảng 6% so với phiên bản trước. >>>Xem Thêm

Ford Việt Nam phát động “ngày KO CÒI” lần thứ 6

Ford Việt Nam đã chính thức phát động chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường lần thứ 6 tại nhà máy Ford Hải Dương.

Hơn 600 nhân viên Ford Việt Nam cùng đại diện của Bộ Giao thông vận tải, Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Việt Nam, Quỹ phòng chống thương vong Châu Á và kênh VOV Giao Thông Quốc Gia tham dự sự kiện tại nhà máy Ford Hải Dương.

Đây là năm thứ sáu, Chương trình Hướng dẫn lái xe an toàn và thân thiện với môi trường được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình đã được thay đổi để phù hợp với môi trường lái xe đặc thù và các điều kiện cơ sở hạ tầng của  thị trường Việt Nam. Đã có hơn 6.000 người được đào tạo lái xe an toàn kể từ năm 2008, năm nay chương trình dự kiến sẽ thu hút hơn 1.000 tham gia. >>>Xem Thêm

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.