Thị Trường, - 10/05/2014 06:36 PM
Subaru vừa cho biết hãng sẽ dừng việc sản xuất Camry cho Toyota tại nhà máy của mình ở Indiana (Mỹ) vào năm 2016.

Vào năm 2007, dưới hợp đồng của nhà cổ đông Toyota, Subaru Indiana Automotive đã bắt đầu sản xuất mẫu xe ăn khách Toyota Camry tại nhà máy ở Lafayette, Indiana. Tuy nhiên, hợp đồng này đang đi đến hồi kết khi hãng Subaru cũng có mong muốn mở rộng quy mô sản xuất và thêm một dòng xe mới cho Impreza, và Toyota cũng có ý định chuyển việc sản xuất sang nhà máy ở Georgetown, Kentucky.

Toyota Camry được sản xuất tại nhà máy của Subaru

Một cuộc trò chuyện chính thức về vấn đề này đã diễn ra vào tháng 11 năm ngoái và phó chủ tịch Subaru Indiana Automotive – ông Tom Easterday xác nhận rằng việc sản xuất Camry tại nhà máy của hãng sẽ kết thúc. Tuy nhiên, mãi đến hôm nay, cả 2 nhà sản xuất xe mới công bố việc dừng hợp tác sẽ chính thức diễn ra vào năm 2016.

Toyota Camry 2014

Subaru Indiana Automotive với nhà máy đặt tại Lafayette, Indiana là nhà sản xuất có khả năng chế tạo ra 170.000 chiếc Legacy, Outback và 100.000 chiếc Camry mỗi năm. Trong 2 năm tới, công ty này quyết định đầu tư 400 triệu USD vào việc nâng cấp và mở rộng nhà máy để có thể tăng lượng sản xuất lên tổng cộng 400.000 chiếc/năm. Số lượng sản xuất mở rộng này sẽ dùng để phát triển dòng Impreza.

Subaru cũng cho biết hãng sẽ nhận những công nhân làm việc ở dây chuyền Camry để phục vụ cho việc sản xuất của họ. Nên sẽ không có ai bị mất việc sau sự kiện này.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.