Thị Trường, - 25/02/2012 02:55 PM
Triển lãm Geneva Motor Show lần thứ 82 sắp được khai mạc trong vài tuần tới, hứa hẹn sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới trên thế giới. Dưới đây là những mẫu xe đáng được mong chờ tại triển lãm sắp đến.

Mitsubishi Outlander

Theo Mitsubishi, thân thiện môi trường hơn và an toàn hơn là những điểm nối trội của phiên bản Outlander thế thệ mới. Outlander 2013 sẽ lần lượt được giới thiệu tại thị trường châu Âu, Nhật Bản, châu Đại Dương, Trung Quốc và Bắc Mỹ trong đó Nga là quốc gia được Mitsubishi chọn để bán chính thức đầu tiên.

Outlander 2013 được Mitsubishi chế tạo với độ an toàn cao hơn

Outlander động cơ xăng được trang bị động cơ xăng SOHC MIVEC 4J11 2,0 lít dung tích 4 xylanh, trong khi đó Outlander diesel được lắp đặt động cơ lanh tăng áp MIVEC 4N14 2,2 lít dung tích 4 xylanh. Ngoài ra, Outlander diesel còn được cung cấp hộp số sàn 6 cấp, tính năng phục hồi năng lượng tự động khi dừng xe và tăng tốc MMC Stop & Go. Bên cạnh đó Outlander diesel 2013 còn được lắp đặt hệ thống khí động học và chương trình điều khiển xe tiên tiến giúp giảm lượng khí thải ra môi trường xuống còn 130g CO2/ km.

Ngoài những cải tiến giúp xe thân thiện với môi trường hơn, Outlander 2013 còn được Mitsubishi chế tạo với độ an toàn cao hơn. Với hệ thống phanh tự động thế hệ mới giúp giảm thiểu va chạm, cùng hệ thống điều khiển hành trình tự động giúp người lái duy trì khoảng cách an toàn với các xe khác. Xe cũng được trang bị hệ thống cảnh báo làn đường  nhằm tăng độ an toàn khi di chuyển.

Chevrolet Cruze Station Wagon

Chevrolet Cruze Station Wagon dành riêng cho khách hàng Châu Âu

Bên cạnh bản sedan 4 cửa và hatchback 5 cửa đã ra mắt trước đó, Station Wagon sẽ bổ sung sự đa dạng cho dòng xe Chevrolet Cruze. Với kích thước 4.678mm dài, xe Cruze Station Wagon nhỉnh hơn cả bản hatchback (4.510mm) và bản sedan (4.597mm).

Về phong cách thiết kế, Chevrolet đi theo phương thức đơn giản, không rườm rà, với mục tiêu chính là tăng không gian nội thất và tính thực tế của xe. Nhìn từ phía sau, xe Cruze Station Wagon dễ gây nhầm lẫn với mẫu Toyota Avensis Estate. Đó chính là lý do vì sao không gian chứa đồ của Cruze Station Wagon có thể tăng từ 500 lít lên gần 1.500 lít nếu gập hàng ghế sau.

Dưới nắp ca-pô, Cruze Station Wagon sử dụng dàn động cơ tương tự bản sedan (xăng 1.4T, 1.6 và 1.8; diesel 2.0). Ngoài ra, còn có thêm một bản động cơ diesel VCDi 1.7L công suất 130 mã lực, với trang bị tiêu chuẩn hệ thống dừng-khởi động và có lượng khí thải CO2 là 119g/km.

Cadilac ATS

ATS là một trong những mẫu xe sang cỡ nhỏ nhẹ nhất.

ATS là mẫu xe sang cỡ nhỏ rất được chờ đợi của Cadillac, sử dụng cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới, với tỷ lệ phân bổ trọng lượng gần như hoàn hảo - 50/50.

GM cho biết sẽ có hai lựa chọn động cơ 4 xy-lanh và một bản V6. Bản tiêu chuẩn 2.5L 4 xy-lanh có công suất 200 mã lực và mô-men xoắn 188 lb-ft, còn bản 2.0L turbo 4 xy-lanh hoàn toàn mới cho công suất 270 mã lực. Bản V6 3.6L cho công suất 318 mã lực và mô-men xoắn 267 lb-ft.

Bản 2.5L và 3.6L đi cùng hộp số tự động Hydra-Matic 6L45. Bản 2.0L turbo đi cùng hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp. Trang bị tiêu chuẩn là hệ dẫn động cầu sau, tuỳ chọn là hệ dẫn động 4 bánh AWD.

Hệ thống treo trước McPherson và treo sau liên kết 5 điểm. Hệ thống kiểm soát lái Magnetic Ride Control của GM là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản. Ngoài ra, Cadillac cho biết, với trọng lượng khoảng 1.500kg, ATS là một trong những mẫu xe sang cỡ nhỏ nhẹ nhất.

Maserati GranTurismo Sport

 GranTurismo Sport mạnh mẽ hơn thế hệ trước 10 mã lực

Trước khi triển lãm Geneva 2012 chính thức diễn ra vào tháng 3 tới, hãng Maserati đã nhanh chóng công bố hình ảnh và thông tin ban đầu về tân binh GranTurismo Sport. Ra đời để thay thế "đàn anh" GranTurismo S, tân binh nhà Maserati đi kèm động cơ mạnh mẽ hơn và một số thay đổi về thiết kế nội-ngoại thất.

Cụ thể, cung cấp năng lượng cho Maserati GranTurismo Sport là khối động cơ V8, dung tích 4,7 lít đã được cải tiến. Nhờ đó, động cơ sản sinh công suất tổng cộng 460 mã lực. So với GranTurismo S hiện đang có mặt trên thị trường, phiên bản Sport mới mạnh hơn 10 bhp.

Tiếp đó là những điểm mới mẻ về mặt diện mạo. Để tạo sự khác biệt cho ngoại hình của GranTurismo Sport, hãng Maserati đã bổ sung cản va trước tái thiết kế với hốc gió lớn hơn, cụm đèn pha đi kèm công nghệ DRL và chóa đèn hậu sẫm màu hơn.

Ferrari California mui trần

 Siêu xe này cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với phiên bản cũ

California mới "Giảm cân" 30kg do khung xe nhẹ hơn nhưng Ferrari khẳng định rằng, điều đó hoàn toàn đến từ những cải tiến trong công nghệ chế tạo khung xe chứ không ảnh hưởng đến cấu trúc cũng như độ cứng và những trải nghiệm lái trên siêu xe này.

Ngoài ra, trong phiên bản 2013, hãng sản xuất siêu xe nước Ý cũng tập trung cải thiện hệ thống treo của xe với các lò xo mới, vừa cứng hơn, vừa cho khả năng phản hồi cao hơn. Riêng về hiệu suất, siêu xe được coi là “đàn em” trong gia đình nhà Ferrari cũng được nâng cấp đáng kể.

Vẫn sở hữu khối động cơ V8 dung tích 4,3 lít phun nhiên liệu trực tiếp nhưng công suất của xe đã được nâng lên 490 mã lực, mô men xoắn cực đại là 505 Nm (so với 460 mã lực và 485 Nm trước đó). Nhờ đó, siêu xe này cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với phiên bản cũ.

Về thiết kế, Ferrari California 2013 không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước, Giá bán của xe chưa được công bố, trong khi đó, giá của Ferrari California phiên bản cũ là khoảng 220.000 USD.

Bạn cần tư vấn mua xe?
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian
sớm nhất để hỗ trợ bạn!
  • Facebook
  • Chia sẻ
  • Báo cáo vi phạm

Ý kiến của bạn

Vui lòng đăng nhập để bình luận được bài viết.

Đăng nhập
  • Vài mẫu xe đáng chú ý tại Geneva Motor Show 2012

    Thị Trường  -  09/03/2012 8:08 AM

    Là triển lãm danh tiếng được tổ chức thường niên, Geneva Motor Show lần thứ 82 có sự góp mặt của nhiều hãng xe danh tiếng. Đây không chỉ là nơi ra mắt những mẫu xe mới nhất, mà còn là nơi phô diễn những công nghệ hàng đầu trong ngành công nghiệp ô tô.

  • Người đẹp tại triển lãm Geneva Motor Show 2012 phần 2

    Khám Phá  -  08/03/2012 3:58 PM

    Geneva Motor Show là triển lãm ô tô danh tiếng được tổ chức thường niên hàng năm, lần thứ 82 này Geneva được tổ chức tại Thụy Sỹ. Geneva Motor Show 2012 thu hút người xem không chỉ vì những mẫu xe mới lần đầu tiên ra mắt mà còn nằm ở dàn người mẫu xinh đẹp, chân dài miên man.

  • Người đẹp tại triển lãm Geneva Motor Show 2012

    Khám Phá  -  07/03/2012 1:17 PM

    Geneva Motor Show là triển lãm ô tô danh tiếng được tổ chức thường niên hàng năm, lần thứ 82 này Geneva được tổ chức tại Thụy Sỹ. Geneva Motor Show 2012 thu hút người xem không chỉ vì những mẫu xe mới lần đầu tiên ra mắt mà còn nằm ở dàn người mẫu xinh đẹp, chân dài miên man.

  • Huyndai i30 CW 2013 – thay đổi để tìm lại thành công

    Ô tô  -  29/02/2012 1:45 PM

    Tiếp nối thành công của i30 Hatchback thế hệ mới ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2011 hồi tháng 9 năm ngoái, Huyndai sẽ tiếp tục giới thiệu thế hệ thứ hai của dòng xe này mang tên i30 CW (Wagon) tại triển lãm Geneva Motor Show 2012 diễn ra vào tháng 3 tới.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường Ô tô – Xe máy xin gửi về địa chỉ email: info@cafeauto.vn; Đường dây nóng: 0903.762.768.